Hướng dẫn cách bật/tắt xoay màn hình điện thoại iPhone và Android

Cách xoay màn hình điện thoại chắn hẳn không có gì mới mẻ với đại đa số người dùng, tuy nhiên vẫn có 1 số người chưa biết cách xoay màn hình khi xem ảnh, video trên Youtube, đọc tin trên trình duyệt web, chơi game hay 1 số ứng dụng hỗ trợ màn hình ngang. Đôi khi bạn sẽ thấy vô cùng khó chịu với việc màn hình liên tục thay đổi hiển thị ngang dọc chỉ với 1 lần lắc tay hay cầm điện thoại sai tư thế. Chính vì vậy ở bài viết này Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách xoay màn hình dọc ngang cho tất cả các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android. Bạn sẽ thấy chiếc điện thoại của mình trở nên vô cùng hữu ích với tính năng tuyệt vời này, bạn có thể xem màn hình ngang dọc theo ý thích để có những giây phút giải trí thực sự hấp dẫn.

Cách tắt xoay màn hình tự động trên điện thoại

Với điện thoại iPhone

Trên điện thoại iPhone bạn chỉ cần vuốt từ mép dưới lên phía trên để mở Trung Tâm Điều Khiển, tại đây hãy chạm vào biểu tượng khóa màn hình (chiếu khóa và vòng tròn bao quanh).

Giao diện màn hình dọcBật xoay màn hìnhTắt xoay màn hình
Thiết lập bật/tắt xoay màn hình trên iPhone

Giao diện màn hình ngang

Với 1 số website hỗ trợ chơi game online, chỉnh sửa ảnh, vv sẽ yêu cầu chúng ta bắt buộc cho phép xoay màn hình với hiển thị như hình ảnh dưới đây.

Yêu cầu bật chế độ xoay màn hình
Thông báo bật chế độ xoay màn hình điện thoại để chơi game

Giao diện chơi game màn hình ngang
Giao diện chơi game trên trình duyệt sau khi xoay màn hình

Với điện thoại Android

Cách khóa màn hình xoay trên điện thoại Android có đôi chút khác với trên iPhone. Từ màn hình chính của điện thoại hãy kéo từ trên xuống dưới để hiển thị ra bảng Lối tắt, tại đây hãy tìm đến Xoay màn hình và chạm nhẹ để tắt tính năng xoay màn hình hoặc chạm lại để bật tính năng xoay màn hình tự động lên.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách bật và tắt tính năng xoay màn hình tự động trên điện thoại. Hi vọng với hướng dẫn này bạn sẽ có được những trải nghiệm thoải mái nhất.

  • 48.910 lượt xem
Cập nhật: 27/11/2019
Sắp xếp theo