Viết bài kể về một trường hợp chi tiêu có kế hoạch trong cuộc sống Lập kế hoạch tài chính cá nhân

Viết bài kể về một trường hợp chi tiêu có kế hoạch trong cuộc sống là một trong những câu hỏi rất hay trong bài Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Bài 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Tài liệu bao gồm gợi ý cách viết và bài văn mẫu hay, giúp các bạn biết cách trả lời câu hỏi phần vận dụng trang 69.

Chi tiêu có kế hoạch là khoản tiền sẽ được sử dụng trong thời gian nhất định với hạn mức đã được chia sẵn. Với bảng kế hoạch chi tiêu chi tiết sẽ giúp bạn có thể theo dõi mức độ chi tiêu trong tháng của mình cũng như tránh tình trạng chi tiêu mất kiểm soát.

Gợi ý kể về trường hợp chi tiêu có kế hoạch

Em có thể dựa vào gợi ý để hoàn thành bài viết:

- Trường hợp chi tiêu có kế hoạch mà em kể đến là ai?

- Mục tiêu của người đó là gì?

- Thời gian thực hiện kế hoạch trong bao lâu?

- Người đó đã lập kế hoạch tài chính như thế nào?

- Người đó đã thực hiện kế hoạch tài chính của mình như thế nào?

- Kết quả của kế hoạch tài chính ra sao?

- Em rút ra được bài học gì cho bản thân?

Kể về trường hợp chi tiêu có kế hoạch trong cuộc sống

Em rất thích một chú gấu bông ở cửa hàng gần nhà. Em nghe cô chủ nói, chú gấu đó có giá 200.000 đồng. Hiện tại chú heo tiết kiệm em nuôi có khoảng hơn 100.000 đồng. Em có nói mong muốn của mình cho mẹ. Mẹ đồng ý mỗi lần em phụ giúp việc nhà và được thành tích cao, mẹ sẽ thưởng em 5.000 đồng để đút heo tích kiệm. Vậy là mỗi sáng, em dậy sớm phụ mẹ quét nhà, chuẩn bị bữa sáng. Tan học về nhà em đều tự giác chăm chỉ học bài và dọn dẹp nhà cửa. Sau 1 tháng em đã tích kiệm được số tiền mình mong muốn và mua được chú gấu đó. Từ việc lên kế hoạch chi tiêu, em thấy bản thận mình nhận ra giá trị của đồng tiền, biết cách sống tích kiệm và chăm chỉ hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 13
  • Lượt xem: 2.440
  • Dung lượng: 70,3 KB
Sắp xếp theo