Tập làm văn lớp 3: Kể về một người lao động trí óc mà em biết - Kể về thầy cô giáo của em 36 mẫu nói, viết về người lao động trí óc - Tập làm văn tuần 22

Có rất nhiều nghề nghiệp như bác sĩ, y tá, luật sư, nhà thiết kế thời trang... Nhưng có lẽ giáo viên là những người gần gũi với học sinh hơn cả. Chính vì vậy, hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Kể về một người lao động trí óc mà em biết - Kể về thầy cô giáo của em.

Kể về thầy cô giáo của em
Kể về thầy cô giáo của em

Tài liệu bao gồm 36 mẫu kể về người lao động trí óc - kể về thầy cô giáo, được tổng hợp dành cho học sinh lớp 3. Mời tham khảo dưới đây để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Kể về một người lao động trí óc - Kể về thầy giáo em

Kể về thầy giáo em - Mẫu 1

Thầy Tùng là giáo viên chủ nhiệm năm lớp 3 của em. Thầy có vóc người cao gầy, đã vào tuổi tứ tuần nên những nếp nhăn trên trán thầy ngày một hằn rõ. Đôi mắt hiền từ cùng nụ cười đầy ấm áp của thầy luôn khiến mình cảm thấy vô cùng gần gũi. Giọng nói của thầy thật truyền cảm. Mỗi khi thầy giảng bài, chúng em đều chăm chú lắng nghe. Những giờ nghỉ giải lao, thầy thường ở lại lớp học để trò chuyện cùng chúng em. Thầy đã giúp lớp em trở nên đoàn kết hơn nhờ các trò chơi tập thể vào mỗi giờ giải lao. Thầy còn giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Em cảm thấy rất yêu quý thầy.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 2

Thầy Toàn là giáo viên dạy môn Mĩ thuật của em năm lớp 3. Năm nay, thầy ba mươi tư tuổi. Dáng người cao, gầy gò. Khuôn mặt vuông với vầng trán cao. Đôi mắt hay nhìn chúng em thật hiền từ. Thầy là một giáo viên rất nhiệt tình. Khi chúng em không hiểu bài, thầy đều kiên nhẫn giảng lại. Có đôi khi, thầy còn cầm tay từng bạn hướng dẫn cách viết chữ. Nhờ có thầy mà chúng em đã học được nhiều điều hay. Một lần nọ, một số bạn trong lớp vi phạm nội quy của trường. Thầy khôn quát mắng mà chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở. Thầy còn kể cho chúng em nghe một câu chuyện đầy ý nghĩa. Em mong là thầy sẽ luôn khỏe mạnh để dạy dỗ được nhiều học sinh hơn.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 3

Thầy Hùng - giáo viên chủ nhiệm lớp 3 của em. Năm nay, thầy khoảng bốn mươi tám tuổi. Thầy có vóc người cao gầy. Khuôn mặt đã bắt đầu có nếp nhăn. Đôi mắt hiền từ cùng nụ cười đầy ấm áp của thầy luôn khiến mình cảm thấy vô cùng gần gũi. Giọng nói của thầy thật truyền cảm, những lần thầy đọc thơ luôn thu hút và hấp dẫn chúng mình, giọng nói ấy có lẽ là điều ấm áp từ thầy mà em chẳng thể nào quên. Mỗi ngày đến lớp, thầy luôn gọn gàng trong những bộ quần áo đơn giản mà lịch sự. Mỗi khi thầy giảng bài, chúng em đều chăm chú lắng nghe. Em rất yêu quý thầy.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 4

Thầy Khôi là thầy giáo chủ nhiệm của em hồi lớp 2. Thầy đã ngoài bốn mươi tuổi. Dáng người của thầy hơi đậm. Mái tóc đã pha chút bạc của thầy lúc nào cũng được chải vuốt gọn gàng. Khi đến trường, thầy luôn mặc áo sơ mi được là phẳng phiu, sơ vin gọn gàng trong chiếc quần âu không một nếp gấp. Các tiết học của thầy đều rất vui vẻ. Thầy giảng bài cũng dễ hiểu nữa. Khi có bài khó, thầy thường kiên nhẫn giảng lại cho cả lớp hiểu. Thầy đã giúp em cảm thấy yêu thích hơn môn Toán. Em rất yêu quý thầy giáo của mình.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 5

Người lao động trí óc mà em cảm thấy ngưỡng mộ nhất đó là thầy giáo chủ nhiệm của em. Thầy tên là Hoàng. Năm nay thầy ba mươi tuổi. Dáng thầy cao ráo. Mái tóc nâu xoăn tự nhiên được chải gọn gàng. Nụ cười của thầy đã đem lại cho học sinh những năng lượng tích cực. Thầy Hoàng giỏi lắm. Mỗi tiết học, thầy kể cho chúng em biết bao điều thú vị và mới lạ. Dù chúng em hỏi về điều gì, thầy cũng có thể giải đáp ngay. Em rất yêu quý và ngưỡng mộ thầy Hoàng. Thầy chính là tấm gương sáng để em noi theo, cố gắng phấn đấu học tập.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 6

Năm nay, em may mắn được học với thầy Kiên - một người giáo viên giỏi và yêu thương học sinh. Thầy Kiên năm nay đã gần năm mươi tuổi. Thầy đã gắn bó với mái trường tiểu học này gần ba mươi năm rồi. Khuôn mặt của thầy phúc hậu. Nụ cười hiền từ. Mái tóc thầy điểm những sợi tóc bạc. Có lúc, em tưởng như những sợi tóc ấy là do bụi phấn tạo thành. Hằng ngày đến trường, thầy luôn mặc rất giản dị. Giống như con người của thầy vậy. Mỗi ngày, thầy dành tất cả thời gian cho chúng em. Thầy đã dạy chúng em làm toán, tập đọc. Những bài giảng của thần vô cùng bổ ích. Thầy đặt mọi tâm huyết vào việc dạy dỗ chúng em cho nên người. Em vô cùng yêu mến và ngưỡng mộ thầy Kiên. Em mong rằng sau này, mình cũng có thể trở thành một người giáo viên tuyệt vời như thầy.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 7

Người lao động trí óc mà em biết đến và yêu quý nhất là thầy Tuấn - thầy giáo dạy môn Tin học của em. Năm nay thầy Tuấn khoảng ba mươi tuổi. Dáng người hơi đậm. Mái tóc đen được cắt ngắn gọn gàng. Trên đôi mắt, là một chiếc kính gọng đen nhỏ. Học sinh yêu mến thầy bởi thầy vừa hiền lành, vui tính lại tốt bụng. Trong các tiết học, thầy luôn giảng bài thật chậm rãi để các bạn trong lớp đều có thể hiểu được. Chỉ cần có một bạn giơ tay không hiểu bài, thầy từ tốn giảng lại đến khi nắm rõ mới thôi. Ngoài giờ dạy, thầy thường xuyên nghiên cứu tài liệu để nâng cao chuyên môn của mình. Thầy là giáo viên mà em yêu mến nhất. Từ thầy, em nhìn thấy hình dáng mà mình mong ước được trở thành. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để có thể trở thành một thầy giáo được mọi người yêu mến như thầy Tuấn.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 8

Thầy Dũng là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Năm nay, thầy đã ngoài bốn mươi tuổi. Khuôn mặt hiền từ, cùng với mái tóc đã điểm sợi bạc. Giọng nói hào sảng của thầy vang xa, kéo cả đám hòa nhập cuộc vui. Dáng người cao lớn trong bộ quần áo chỉnh tề, áo sơ mi trắng thẳng tuốt, quần âu dài khiến thầy điển trai vô cùng. Thầy giảng bài rất dễ hiểu, đôi bàn tay to cầm viên phấn trắng viết từng chữ, từng số lên bảng. Nếu có chỗ nào chưa hiểu, thầy đều kiên nhẫn giảng lại cho chúng em. Nhờ có thầy mà tình hình học tập của lớp tốt lên nhiều lắm. Em rất yêu quý thầy Dũng lớp em. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn của thầy, cũng để thầy vui lòng.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 9

Thầy Sơn là giáo viên chủ nhiệm đồng thời cũng là thầy dạy toán của chúng em năm lớp ba. Thầy là một thầy giáo trẻ, tâm huyết với nghề và học sinh, giỏi về chuyên môn nhưng cũng rất vui tính, tâm lý. Năm nay thầy ba mươi tư tuổi, dáng người lịch thiệp. Hằng ngày lên lớp, thầy mặc đồ rất giản dị, chỉ là chiếc quần âu và cái áo sơ mi. Khuôn mặt vuông chữ điền toát lên vẻ hiền lành cùng với nụ cười tươi như động lực giúp chúng em học hành tốt hơn. Đôi mắt của thầy có lẽ để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng học sinh. Một đôi mắt ánh lên bầu trời đam mê và nhiệt huyết khi giảng bài, một ánh mắt khích lệ, động viên khi chúng em buồn. Cách thầy dạy rất rõ ràng, mạch lạc và dễ tiếp thu. Một giọng nói đầm ấm khi trầm khi bỗng rất dễ đi vào lòng người. Để tạo không khí cho giờ học, thầy còn hay tổ chức một số trò chơi giải trí hay kể chuyện cười cho cả lớp nghe. Bởi thế mà chúng em ai cũng thích học toán và mong đến giờ của thầy. Không chỉ là một thầy giáo mẫu mực mà với chúng em thầy còn như một người cha đáng kính. Em rất yêu quý thầy Sơn - người lái đò thầm lặng đã đưa bao thế hệ cập bến. Em mong rằng thầy sẽ luôn mạnh khỏe để tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 10

Thầy Hoàng là giáo viên chủ nhiệm của em năm nay. Thầy đã bốn mươi lăm tuổi rồi. Thầy Hoàng có dáng người cao, lại hơi gầy. Mái tóc thưa, mắt sâu. Khuôn mặt cương nghị. Thầy rất vui tính. Các thầy, cô giáo trong trường đều yêu quý và coi thầy Hoàng. Thầy viết chữ rất đẹp. Vào các giờ học chính tả, thầy thường xuống từng bàn, xem chúng em viết bài, rồi cầm tay từng bạn để uốn nắn nét chữ. Thầy Hoàng vẫn luôn nhắc nhở chúng em rằng nét chữ là nét người. Các tiết học của thầy đều vô cùng bổ ích, thú vị. Học trò chúng em đều rất yêu quý thầy.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 11

Thầy giáo dạy môn Mĩ thuật của em là thầy Hòa - thầy giáo dạy môn Mĩ thuật. Thầy vẫn còn khá trẻ, mới gần ba mươi tuổi. Người thầy cao, bờ vai rộng và vững chãi như của người cha, có thể bảo vệ đàn con thơ trước mọi sóng gió. Thầy có một giọng nói dịu dàng và ấm áp. Mỗi ngày đến lớp, thầy luôn gọn gàng trong những chiếc sơ mi sáng màu cùng quần âu lịch sự. Thầy Hòa là một giáo viên rất vui tính. Những giờ học Mĩ thuật của thầy không chỉ giúp chúng em biết cách vẽ tranh mà còn đem đến cho chúng em rất nhiều tiếng cười. Em cũng thêm yêu thích hơn môn Mĩ thuật. Em rất yêu mến và dành cho thầy Hòa những tình cảm trân trọng nhất.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 12

Người lao động mà em cảm thấy ấn tượng nhất chính là thầy giáo dạy môn mĩ thuật của chúng em. Thầy Tuấn là giáo viên dạy môn mĩ thuật của chúng em trong năm học lớp một. Thầy đã gần bốn mươi tuổi. Dáng người thầy cao và có phần hơi mập mạp. Mái tóc thầy đã điểm những sợi điểm bạc. Đôi mắt thầy ánh lên sự cương trực với cái nhìn đầy xa xăm nhưng ánh mắt thầy dành cho học trò chúng tôi thì thật ấm áp biết bao. Sống mũi thầy rộng và vầng trán lại thật cao. Mỗi khi thầy cười, những nếp nhăn nơi khóe mắt, khóe miệng lại hằn sâu hơn. Thầy đã dạy cho chúng em biết vẽ, biết tô màu sao cho đẹp. Mỗi khi đến giờ mĩ thuật của thầy, em cảm thấy vô cùng thích thú. Em rất yêu quý và biết ơn về những bài học bổ ích mà thầy đã dạy cho chúng em.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 13

Thầy Tùng là người lao động trí óc mà em biết. Thầy là giáo viên dạy môn Mĩ thuật. Năm nay, thầy khoảng bốn mươi tuổi. Nhưng thầy Tùng vẫn còn rất trẻ trung. Mỗi tiết học Mĩ thuật vô cùng hấp dẫn với chúng em. Thầy không chỉ giúp học trò biết cách vẽ tranh. Mà thầy còn đem đến những tiếng cười vui vẻ cho học trò của mình. Giờ học Mĩ thuật luôn được chúng em yêu thích. Em mong thầy sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục dạy chúng em những năm học tiếp theo.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 14

Người lao động trí óc mà em biết là giáo viên chủ nhiệm của em. Tên của thầy là Nguyễn Minh Hoàng. Năm nay, thầy đã ngoài bốn mươi tuổi. Thầy là một giáo viên rất vui tính. Những giờ học của thầy đều rất vui vẻ, bổ ích. Không chỉ vậy, thầy còn rất quan tâm đến học sinh. Vào giờ ra chơi, thầy hay trò chuyện với chúng em. Em rất yêu quý thầy.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 15

Thầy giáo chủ nhiệm của em là một người lao động trí óc. Năm nay, thầy bốn mươi hai tuổi. Tên của thầy là Nguyễn Quang Trung. Thầy là một giáo viên nghiêm khắc, nhưng cũng rất vui tính. Trong giờ học, thầy luôn giảng bài rất say sưa. Đến giờ giải lao, thầy thường trò chuyện với chúng em. Thầy Trung đã dạy cho em nhiều điều hay, lẽ phải. Em rất kính trọng và yêu mến thầy giáo của mình.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 16

Thầy Tùng là giáo viên chủ nhiệm của em. Năm nay, thầy bốn mươi tuổi. Thầy là một giáo viên khá nghiêm khắc. Nhưng các tiết học của thầy đều diễn ra rất vui vẻ. Không chỉ vậy, thầy cũng rất quan tâm đến học sinh. Nhờ có thầy, em trở nên thích học môn Toán hơn. Em rất kính trọng và yêu mến thầy.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 17

Người lao động trí óc mà em biết là thầy Minh. Thầy là giáo viên dạy môn thể dục. Năm nay, thầy khoảng ba mươi sáu tuổi. Thầy có dáng người cao và gầy. Khuôn mặt trông rất hiền từ. Mỗi tiết học thể dục rất vui vẻ. Thỉnh thoảng, thầy còn kể chuyện cho cả lớp nghe. Em rất yêu mến và kính trọng thầy giáo của mình.

Kể về thầy giáo em - Mẫu 18

Người lao động trí óc mà em biết là thầy Hoàng. Thầy là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Thầy là một giáo viên rất tận tâm. Mỗi giờ học, thầy luôn say mê giảng bài. Mọi hoạt động của lớp, thầy đều theo sát và hướng dẫn cả lớp hoàn thành. Thầy còn giúp chúng em thêm hiểu nhau và thân thiết hơn. Em mong thầy sẽ luôn mạnh khỏe để tiếp tục dạy dỗ nhiều thế hệ học sinh hơn nữa.

Kể về một người lao động trí óc - Kể về cô giáo em

Kể về cô giáo em - Mẫu 1

Người giáo viên mà em quý mến nhất là cô Hoài Anh. Cô là giáo viên chủ nhiệm của em năm học này. Cô Hoài Anh là một người phụ nữ xinh đẹp và dịu dàng. Năm nay cô mới chỉ ba mươi tuổi. Dáng người cô rất cân đối. Cô cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Khuôn mặt tròn trịa, phúc hậu. Nước da trắng hồng. Mái tóc dài đen nhánh được buộc gọn gàng. Đặc biệt, chúng em đều rất thích những khi cô cười. Bởi khi ấy trông cô rất xinh đẹp. Mỗi khi cô giảng bài, học sinh đều chăm chú lắng nghe. Bởi giọng nói ấm áp, nhẹ nhàng của cô. Cô Hoài Anh cũng dạy cho em rất nhiều bài học bổ ích về cuộc sống. Em mong rằng cô sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục dạy dỗ chúng em.

Kể về cô giáo em - Mẫu 2

Cô giáo của em là tên là Nguyễn Thu Hà. Cô có mái tóc đen nhánh, mượt mà. Đôi bàn tay cô thon dài, mềm mại. Giọng nói của cô truyền cảm. Khi thì dịu dàng, ấm áp, lúc lại dí dỏm, vui tươi. Cô Hà là một giáo viên hiền dịu nhưng cũng rất nghiêm khắc. Mỗi tiết học, cô đều cố gắng dạy cho chúng em hiểu rõ bài học. Thỉnh thoảng, cô còn tổ chức các hoạt động vui chơi để giúp chúng em đỡ mệt mỏi. Vào những giờ ra chơi, cô thường ở lại lớp trò chuyện với chúng em. Khi đó, cô giống như một người bạn cùng chia sẻ với chúng em nhiều điều. Em cảm thấy rất yêu quý cô - một người giáo viên đáng yêu.

Kể về cô giáo em - Mẫu 3

Cô giáo chủ nhiệm năm lớp một của em tên là Minh Phương. Năm nay cô mới chỉ ba mươi tuổi. Dáng người cô rất cân đối. Cô cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Khuôn mặt tròn trịa, phúc hậu. Nước da trắng hồng. Mái tóc dài đen nhánh được buộc gọn gàng. Đặc biệt, chúng em đều rất thích những khi cô cười. Nhưng em vẫn thích nhất là đôi mắt của cô. Mỗi khi nhìn vào ánh mắt ấy, em cảm nhận được sự yêu thương mà cô dành cho học trò. Khi đến trường dạy học, cô Minh Phương thường mặc những bộ áo dài truyền thống. Khi đó trông cô thật dịu dàng, xinh đẹp. Em rất thích nghe cô giảng bài. Bởi giọng nói đầy truyền cảm của cô. Cô Minh Phương rất quan tâm đến học sinh của mình. Cô thường động viên các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp phải cố gắng học tập. Thỉnh thoảng, cô còn tổ chức cho chúng em tham gia nhiều trò chơi giúp gắn kết tình bạn. Nhờ có cô mà em cũng cảm thấy yêu thích học môn Toán hơn. Em rất yêu quý cô Minh Phương.

Kể về cô giáo em - Mẫu 4

Giáo viên chủ nhiệm của lớp em là cô Thu Hiền. Cô giống như là người mẹ thứ hai của em vậy. Cô rất xinh và dịu dàng. Mái tóc của cô màu đen và mềm mượt. Đôi mắt cô tràn đầy sự áp ấm khi nhìn chúng em. Giọng nói của cô vô cùng ngọt ngào khi giảng bài. Những ngón tay gầy gầy xương xương của cô nhẹ nhàng cầm tay chúng em mỗi khi có bạn nào đó trong lớp còn gặp khó khăn khi viết bài. Mỗi khi lắng nghe cô giảng bài thật cuốn hút và hấp dẫn biết bao! Trong các tiết học, cô thường tổ chức các trò chơi theo nhóm, theo tổ. Nhờ vậy, chúng em cảm thấy tiếp thu bài nhanh hơn. Đối với em, cô Hiền là một giáo tuyệt vời. Em rất yêu quý cô.

Kể về cô giáo em - Mẫu 5

Cô Hà Minh là giáo viên chủ nhiệm năm lớp 3 của em. Năm nay cô hai mươi sáu tuổi. Cô rất trẻ trung và xinh đẹp. Cô có làn da hồng hào và mái tóc dài ngang vai. Mắt cô to tròn và hiền hòa. Em nhớ nhất bàn tay dịu dàng của cô, đã uốn nắn cho em từng nét chữ. Cô hát rất hay vì vậy mà bạn nào cũng yêu mến cô. Thỉnh thoảng, chúng em còn được nghe cô hát nữa. Vào mỗi tiết học, chúng em đều chăm chú lắng nghe cô giảng bài. Giọng nói đầy truyền cảm khiến chúng em phải chăm chú lắng nghe. Cô Minh là một giáo viên mà em cảm thấy rất yêu quý.

Kể về cô giáo em - Mẫu 6

Cô giáo Hoa của em là một người lao động trí óc nghiêm túc mà em có dịp tiếp xúc hằng ngày. Cô Hoa đã ngoài ba mươi tuổi. Dáng người cô thanh thanh, thon gọn, mảnh dẻ với mái tóc dài buộc gọn gàng. Khuôn mặt cô thon, hình trái xoan, thanh tú. Nổi bật trên khuôn mặt đôn hậu của cô là đôi mắt sáng, long lanh những tia nhìn ấm áp. Cô rất yêu quý học trò. Cô giảng bài khúc chiết, rõ ràng, tỉ mỉ. Bạn nào lười học, cô ân cần bảo ban. Bạn nào ngoan ngoan, cô âu yếm khen ngợi và nêu gương bạn ấy trước lớp. Ngày hai buổi đến lớp, cô giáo của em miệt mài soạn giảng, đem hết tinh thần giảng dạy cho chúng em hiểu thấu đáo bài học. Vào giờ rỗi rảnh, không có bài tập khó, cô thường kể chuyện danh nhân lịch sử cho chúng em nghe. Cô lúc nào cũng hiền hậu, yêu thương chúng em. Em rất yêu quý cô giáo và sẽ cố gắng học giỏi để ba mẹ và cô giáo vui lòng.

Kể về cô giáo em - Mẫu 7

Người lao động trí óc mà em muốn kể đó chính là cô giáo của em. Tên của cô là Hoa. Năm nay, cô đã gần bốn mươi tuổi. Tuy vậy, nhưng dấu vết của thời gian cũng không làm mất đi vẻ xinh đẹp của cô Hoa. Cô không cao lắm. Dáng người khá đầy đặn. Mái tóc cô vẫn còn rất dày và đen bóng. Mỗi khi nhìn vào khuôn mặt của cô, ai cũng cảm thấy quý mến.  Cô là giáo viên dạy môn tiếng Anh của lớp em. Mỗi giờ học của cô diễn ra đều rất sôi nổi, thú vị. Những bài học luôn được cô giảng dạy đến học sinh một cách sinh động. Giọng nói ấm áp của cô khiến chúng em bị thu hút vào bài học.  Em cảm thấy rất yêu thích cô Hoa. Ước mơ của em là sau này sẽ trở thành một cô giáo giống như cô vậy.

Kể về cô giáo em - Mẫu 8

Cô Thu là người hàng xóm thân thiết của nhà em. Cũng là cô giáo chủ nhiệm của em.  Năm nay, cô hai mươi tám tuổi. Cô sống cùng với mẹ của mình. Cô có dáng người khá cao và thanh mảnh. Khuôn mặt hiền dịu nhưng khi làm việc lại rất nghiêm túc.Giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng. Em rất quý mến cô vì cô rất dịu dàng. Mỗi khi có một đề văn khó, em lại chạy sang nhờ cô giảng bài. Với sự hướng dẫn của cô Thu mà những bài văn của em được cô giáo khen là ngày càng tiến bộ. Thỉnh thoảng, em còn ở lại nhà cô để ăn cơm. Cô nấu ăn rất ngon. Em thích nhất là món sườn xào chua ngọt của cô. Gia đình em coi cô như một thành viên trong gia đình mình. Em hy vọng khi trong tương lai có thể trở thành một cô giáo giống như cô Thu vậy.

Kể về cô giáo em - Mẫu 9

Người lao động trí óc mà em biết chính là cô giáo chủ nhiệm của em. Cô tên là Nguyễn Thu Hoa. Cô có dáng người mảnh mai. Khuôn mặt tròn, làn da trắng hồng. Đôi mắt sáng luôn nhìn chúng em đầy trìu mến. Em thích nhất là mái tóc dài và mềm mượt của cô. Cô rất hay mặc áo dài đến lớp. Những lúc đó, chúng em cảm thấy cô vô cùng xinh đẹp. Cô Hoa có giọng nói trầm ấm và nhẹ nhàng. Mỗi khi cô giảng bài, cả lớp đều chăm chú lắng nghe. Khi có một bạn không hiểu bài, cô luôn kiên nhẫn giảng lại, để cả lớp cùng hiểu hơn. Em thích nhất là những giờ học môn tiếng Việt. Cô thường tổ chức những trò chơi để chúng em có thể tiếp thu bài một cách dễ dàng hơn. Những khi có một bạn nào mắc lỗi, cô cũng chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo chứ không nặng lời hay trách phạt chúng em. Đối với em, cô Hoa giống như một người mẹ thứ hai vậy. Em rất yêu mến và ngưỡng mộ cô Hoa.

Kể về cô giáo em - Mẫu 10

Dì An của em là một giáo viên tiểu học. Dì dạy ở trường Tiểu học (tên trường) mà em đang học. Nhưng khi ở trên trường, em gọi dì là cô giáo chứ không gọi như ở nhà. Hàng ngày, dì lên lớp giảng bài cho các anh chị học sinh. Tối về dì lại chấm bài, soạn giáo án. Có lần em sang nhà dì chơi, thấy dì đang chấm bài kiểm tra của các anh chị với vẻ mặt rất vui tươi. Em hỏi thì dì bảo dì vui là vì bài kiểm tra lần này học sinh đạt nhiều điểm khá, giỏi. Mặc dù trong lớp cũng có những học sinh quậy phá nhưng dì rất ít khi nói nặng lời. Dì thường khuyên bảo và động viên để học sinh của mình cố gắng hơn nữa. Năm vừa rồi dì còn được nhận bằng khen là giáo viên dạy giỏi của huyện. Em rất yêu quý và kính phục dì An. Em mong muốn sau này mình cũng sẽ trở thành một cô giáo giỏi giang và được học sinh, mọi người yêu quý như dì.

Kể về cô giáo em - Mẫu 11

Cô giáo của em chính là người lao động trí óc mà em biết. Cô là giáo viên chủ nhiệm của em.  Cô Hồng năm nay mới chỉ ba mươi tuổi. Dáng người cô rất cân đối. Cô cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Khuôn mặt tròn trịa, phúc hậu. Nước da trắng hồng, cùng mái tóc được cắt ngắn đầy trẻ trung. Đôi mắt với ánh nhìn dịu dàng. Đặc biệt, chúng em đều rất thích những khi cô cười. Bởi khi ấy trông cô rất xinh đẹp. Cô là một giáo viên khá nghiêm khắc. Trong giờ học, cô luôn dành thời gian để truyền đạt cho học sinh kiến thức của các môn học một cách tốt nhất. Khi có bạn không chú ý nghe giảng, cô đều nhẹ nhàng nhắc nhở. Vào giờ tập viết, cô thường dành thời gian, đi xuống tận nơi, cầm tay uốn nắn từng nét chữ cho chúng em. Ngoài giờ học, cô Hồng rất vui tính và thoải mái. Thỉnh thoảng, vào giờ ra chơi, cô thường ở lại lớp trò chuyện cùng chúng em. Những lúc đó, chúng em cảm thấy cô thật gần gũi và đáng yêu. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ để xứng đáng với sự dạy dỗ của cô Hồng. Em cũng yêu quý cô Hồng rất nhiều.

Kể về cô giáo em - Mẫu 12

Người lao động trí óc mà em muốn kể chính là cô giáo chủ nhiệm lớp 3 của em. Cô tên là Nguyễn Thu Hà. Cô như là người mẹ thứ hai của em vậy. Cô rất xinh và hiền hậu. Cô Hà có mái tóc đen và dài. Đôi mắt cô đen láy và tràn đầy sự áp ấm khi nhìn chúng em. Giọng nói của cô vô cùng ngọt ngào khi giảng bài. Cô luôn quan tâm chú ý đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Cái gì cô cũng đều chỉ bảo rất cặn kẽ và nhiệt tình. Những ngón tay gầy gầy xương xương của cô nhẹ nhàng cầm tay chúng em mỗi khi có bạn nào đó trong lớp còn gặp khó khăn khi viết bài và khi cô giảng bài thật cuốn hút và hấp dẫn. Cô lúc nào cũng vui vẻ khi trò chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi cô nghiêm khắc chỉ bảo để em sửa sai. Chúng em yêu quý cô vô cùng.

Kể về cô giáo em - Mẫu 13

Cô Trâm là giáo viên chủ nhiệm của em năm lớp ba. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt. Cô coi chúng tôi như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu. Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì. Cô là người lao động trí thức mà em rất yêu quý.

Kể về cô giáo em - Mẫu 14

Cô Hạnh Mai là giáo viên chủ nhiệm năm lớp một của em. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Cô rất xinh đẹp, dịu dàng. Em thích nhất là giọng nói của cô. Giọng nói nhẹ nhàng, ấm áp. Mỗi giờ học, chúng em đều chăm chú lắng nghe. Cô cũng rất quan tâm đến học sinh. Mọi hoạt động trong lớp, cô đều theo sát. Cô đã dạy cho chúng em nhiều điều hay, lẽ phải. Các thành viên trong lớp đều rất quý mến cô.

Kể về cô giáo em - Mẫu 15

Giáo viên chủ nhiệm của lớp em là cô Hoàng Thảo. Cô là một người lao động trí óc. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Dáng người của cô thanh mảnh. Khuôn mặt rất xinh đẹp, hiền dịu. Giọng nói của cô rất ấm áp và nhẹ nhàng. Mỗi khi cô giảng bài, em đều chăm chú lắng nghe. Cô luôn nhắc nhở chúng em phải chăm chỉ học tập. Cô cũng rất vui tính và tâm lý. Thỉnh thoảng, cô lại trò chuyện với chúng em. Em rất yêu mến và kính trọng cô giáo của mình.

Kể về cô giáo em - Mẫu 16

Cô Thu Trang là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Năm nay cô ba mươi sáu tuổi. Cô rất xinh đẹp. Dáng người thanh mảnh. Nước da trắng hồng. Đôi mắt sáng ngời, hiền dịu. Giọng nói ấm áp. Mỗi khi cô giảng bài, chúng em lại say sưa lắng nghe. Cô rất yêu thương và quan tâm học sinh. Mỗi giờ nghỉ giải lao, cô sẽ ở lại để trò chuyện với chúng em. Em cảm thấy cô rất gần gũi, tình cảm. Em yêu mến cô rất nhiều.

Kể về cô giáo em - Mẫu 17

Người lao động trí óc mà em biết là cô Phương Hà. Cô là một người phụ nữ xinh đẹp, trẻ trung. Năm nay, cô ba mươi tuổi. Mỗi khi đến lớp, cô sẽ mặc áo dài. Nhờ vậy, cô trông thật duyên dáng và dịu dàng. Trong giờ học, cô luôn say sưa giảng bài. Không chỉ vậy, cô còn hay chia sẻ và tâm sự với chúng em. Em rất yêu quý cô giáo của mình.

Kể về cô giáo em - Mẫu 18

Giáo viên chủ nhiệm của lớp em là cô Minh Tú. Cô cũng là người lao động trí óc mà em biết. Năm nay, cô bốn mươi tuổi. Nhưng cô vẫn còn rất trẻ trung, xinh đẹp. Mỗi giờ học của cô đều rất vui vẻ, thú vị. Cô giảng bài rất dễ hiểu và nhiệt tình. Nếu có bạn không hiểu bài, cô luôn sẵn sàng giảng lại. Không chỉ vậy, mọi hoạt động trong lớp, cô đều theo sát. Cô đã dạy cho chúng em nhiều bài học bổ ích. Em rất kính trọng cô giáo của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
294
  • Lượt tải: 194
  • Lượt xem: 79.098
  • Dung lượng: 510,6 KB
Sắp xếp theo