Văn mẫu lớp 8: Viết đoạn văn (khoảng hai trăm chữ) kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua 5 đoạn văn mẫu lớp 8 hay nhất

Những ngày hè sôi động sẽ đem đến cho mỗi người nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Vì vậy, Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Viết đoạn văn (khoảng hai trăm chữ) kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua.

Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua

Các bạn học sinh lớp 8 hãy cùng tham khảo để có được ý tưởng cho bài viết của mình. Nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng hai trăm chữ) kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một từ tượng hình hoặc từ tượng thanh.

Một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua - Mẫu 1

Hè này, em đã được về thăm quê ngoại. Buổi sáng hôm ấy, em dậy thật sớm. Sau đó, gia đình của em ra bến xe. Chuyến xe khởi hành lúc tám giờ sáng. Thời gian đi khoảng hơn hai tiếng là đến nơi. Xe chỉ đỗ ở ngoài đường quốc lộ, nên mọi người phải đi bộ vào trong làng. Bố mẹ chỉ ở lại hôm chủ nhật, rồi sau đó phải về thành phố để đi làm. Còn em được ở lại với ông bà. Kết thúc kì nghỉ hè, em mới phải trở lại thành phố. Những ngày sau đó thật tuyệt vời. Không khí ở làng quê thật trong lành. Khung cảnh thiên nhiên cũng rất đẹp. Cánh đồng lúa rộng mênh mông. Tiếng ve kêu râm ran trên hàng phượng vĩ. Mỗi buổi sáng, em thức dậy từ sớm rồi đi tập thể dục cùng ông ngoại. Tập thể dục xong, hai ông cháu trở về nhà ăn sáng. Sau đó, em sẽ cùng với các bạn trong xóm ra cánh đồng chơi. Chúng em cùng nhau chơi ô ăn quan, cướp cờ, thả diều… Toàn những trò chơi dân gian mà ở thành phố em chưa từng được chơi. Ba tháng hè trôi qua thật nhanh. Em đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ, quen thêm được nhiều người bạn ở dưới quê. Khoảng thời gian ở cùng với ông bà ngoại thật vui vẻ. Khi trở về thành phố, em còn kể cho các bạn trong lớp mình nghe.

• Từ tượng hình: mênh mông
  • Từ tượng thanh: râm ran

Một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua - Mẫu 2

Kì nghỉ hè năm nay, em được đi du lịch cùng bố mẹ. Điểm đến là bãi biển Sầm Sơn. Đúng năm giờ sáng, xe xuất phát từ Hà Nội. Khoảng đến gần trưa thì xe đã đến nơi. Sau khi đến khách sạn nhận phòng và cất đồ đạc, mọi người cùng nhau đi ăn trưa rồi nghỉ ngơi. Buổi chiều, cả đoàn cùng đi tắm biển. Bãi biển rộng mênh mông. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng rì rào nghe thật vui tai. Bờ biển lúc này thật đông người. Tiếng nói cười rộn vang khắp cả không gian. Người lớn thích thú bơi lội dưới nước. Trẻ em thì nghịch cát, xây thành những tòa lâu đài tuyệt đẹp. Em cùng các bạn nhỏ mỗi người một chiếc phao, rồi nhảy xuống tắm biển. Nước biển mát lạnh khiến em cảm thấy vô cùng dễ chịu. Sau khi tắm biển xong, mọi người cùng nhau đi ăn đồ hải sản nướng. Các món ăn đều rất ngon và mang đậm hương vị của biển. Em cảm thấy chuyến đi rất vui vẻ.

• Từ tượng hình: mênh mông
  • Từ tượng thanh: rì rào

Một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua - Mẫu 3

Năm học kết thúc, chúng tôi đã bước vào kì nghỉ hè. Năm nay, tôi được bố mẹ cho đi tắm biển ở Cửa Lò. Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm. Trên đường đi, tôi đã làm quen được với Hà - một người bạn cùng tuổi. Chúng tôi đã trò chuyện rất vui vẻ. Buổi trưa, xe mới đến nơi. Sau khi nhận phòng, mọi người cùng đi ăn uống, rồi trở về nghỉ ngơi. Đến chiều, Tôi được đi tắm biển. Từ khách sạn đi đến bãi biển mất khoảng mười phút.Trước mắt tôi chính là bãi biển Cửa Lò rộng lớn. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ rì rào. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Nắng không còn chói chang như buổi trưa. Mọi người cùng đi thay đồ bơi, rồi xuống tắm biển. Không chỉ vậy, tôi còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Chuyến đi lần này thật đáng nhớ. Tôi đã quen được một người bạn mới và có nhiều kỉ niệm đẹp đẽ.

• Từ tượng hình: chói chang
  • Từ tượng thanh: rì rào

Một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua - Mẫu 4

Hè năm nay, tôi được về thăm quê ngoại. Tôi đã có những kỉ niệm thật đẹp đẽ. Mỗi buổi sáng, tôi thức dậy từ sớm rồi đi tập thể dục cùng ông ngoại. Không khí ở làng quê thật trong lành, khác hẳn với thành phố. Tập thể dục xong, hai ông cháu trở về nhà ăn sáng. Sau đó, tôi sẽ cùng với các bạn trong xóm ra cánh đồng chơi. Chúng tôi cùng nhau chơi ô ăn quan, cướp cờ, thả diều… Toàn những trò chơi dân gian mà ở thành phố em chưa từng được chơi. Khi ông mặt trời đã lên cao, cả nhóm trở về nhà. Tôi được thưởng thức những món ăn thôn quê của bà ngoại. Đến khi chiều xuống, những tia nắng chói chang dần yếu ớt rồi biến mất. Cơn gió thổi mát rượi như xua tan đi cái oi nóng của ngày hè. Tôi lại theo ông ngoại ra vườn. Vườn cây của ông thật rộng biết bao. Trong vườn trồng rất nhiều cây ăn quả. Tôi đã giúp ông tưới nước cho cây cối. Sau đó, ông còn hái rất nhiều loại quả cho tôi. Đến tối, tôi và bà ra ngoài sân ngồi hóng mát. Tôi vừa thưởng thức hoa quả, vừa được nghe bà kể chuyện. Tiếng ve kêu râm ran khắp đêm hè. Kỉ niệm về một mùa hè thật đẹp đẽ biết bao!

• Từ tượng hình: chói chang
  • Từ tượng thanh: râm ran

Một kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè vừa qua - Mẫu 5

Một mùa hè nữa lại đến. Sau những ngày tháng học tập vất vả, chúng tôi đã được nghỉ hè. Vì vậy, tôi xin bố mẹ cho về thăm bà ngoại ở quê. Sáng chủ nhật, tôi và mẹ ra bến xe. Khoảng hai tiếng, xe đã về đến quê. Bà ngoại đã đợi hai mẹ con ở ngoài cổng. Tôi liền chạy đến ôm chầm lấy bà. Mẹ chỉ ở lại một hôm rồi phải lên thành phố để đi làm. Còn tôi được ở lại với bà suốt ba tháng hè. Tôi đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Buổi sáng, tôi dậy sớm ra đồng đi dạo cùng bà. Ông mặt trời thức giấc từ sớm. Tiếng chim hót líu lo đón chào ngày mới. Buổi trưa, tôi được thưởng thức rất nhiều món ngon do bà nấu. Đến tôi, hai bà cháu ra ngoài sân ngồi hóng mát. Tôi ngước nhìn ông trăng đang lơ lửng trên bầu trời. Tôi còn được nghe bà ngoại kể chuyện. Những truyện cổ tích tôi đã đọc trong sách biết bao lần. Nhưng khi nghe bà kể lại thấy thật thú vị, mới lạ. Chuyện về cô Tấm ở hiền gặp lành, chuyện chàng Thạch Sanh dũng cảm hay chuyện về cậu bé thông minh đã giúp được nhà vua. Giọng kể của bà thật hấp dẫn, miệng bà vẫn còn thoảng hương trầu. Hình ảnh bà lúc này giống như “bà tiên” trong các truyện cổ tích vậy. Tôi trân trọng biết bao những kỉ niệm đẹp đẽ về bà ngoại.

• Từ tượng hình: lơ lửng
  • Từ tượng thanh: líu lo