Kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên năm 2024 Mẫu kế hoạch của Đảng viên

Kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên năm 2024 chi tiết, đầy đủ nhất, giúp các đồng chí Đảng viên có thêm nhiều ý tưởng để hoàn thành bản kế hoạch của mình.

Qua bản kế hoạch này, sẽ giúp bản thân mỗi Đảng viên có thêm động lực để tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và là căn cứ để kiểm điểm, đánh giá xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm 2024. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên 2024. Mời các Đảng viên cùng theo dõi bài viết dưới đây:

Kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của Đảng viên năm 2024

ĐẢNG BỘ HUYỆN …………….
ĐẢNG ỦY XÃ …………….........
TRƯỜNG TH …………….........

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

----*----

……………. , ngày 23 tháng 02 năm 2024

KẾ HOẠCH
tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2024

Họ và tên: ………………. Sinh ngày…………….

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Tân Phú.

Chức vụ:

+ Chính quyền: Giáo viên

+ Đoàn thể: Giáo viên dạy lớp 5/1

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, Chỉ thị số 05- CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề năm 2024, các quy định của Đảng về nêu gương của cán bộ, đảng viên và kết quả kiểm điểm cuối năm 2023; bản thân xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2024 với các nội dung cụ thể như sau:

1. Về thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao:

a. Về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn:

- Làm tốt vai trò của một giáo viên chủ nhiệm và giáo viên đứng lớp;

- Quan tâm, giúp đỡ tận tình những học sinh yếu, học sinh có hoàn cảnh khó khăn;

- Bản thân luôn có ý thức tự học, tự trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ tốt công tác giảng dạy;

- Luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học để phát huy năng lực học sinh;

- Dự giờ đồng nghiệp để học hỏi kinh nghiệm. Bản thân luôn thực hiện nghiêm giờ giấc làm việc, không đi trễ về sớm, tác phong luôn nhanh nhẹn, hoạt bát;

- Tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

b. Về lãnh đạo tham gia công tác đoàn thể:

- Bản thân có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng;

- Tuyệt đối trung thành, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; tích cực học tập, nghiên cứu, tìm hiểu những vấn đề mới để cập nhật kiến thức và củng cố tư tưởng chính trị;

- Luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng;

- Không ngừng “Học tập và làm theo tấm gương theo đạo đức Hồ Chí Minh”;

- Có lối sống trong sáng, giản dị, mẫu mực của một người giáo viên;

- Giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy tính tích cực rèn luyện, giữ gìn đạo đức, lối sống trong sạch, giản dị; có ý thức yêu thương, gắn bó với đồng nghiệp trong cơ quan, công việc và nhân dân địa phương;

- Thực hiện nghiêm các nguyên tắc của tổ chức, luôn chấp hành tốt sự phân công, điều động của Ban giám hiệu, của cấp trên.

2. Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

a. Học tập (ghi rõ nội dung lựa chọn học tập trong năm 2024)

Học tập đạo đức Hồ Chí Minh phải rất coi trọng tự phê bình và phê bình. Người dạy cán bộ và mọi người chúng ta: không sợ khuyết điểm, không sợ phê bình, mà chỉ sợ không nhận ra khuyết điểm, sai lầm và không có quyết tâm sửa chữa khuyết điểm, sẽ dẫn đến khuyết điểm ngày càng to và hư hỏng. Tự phê bình phải được coi trọng, được đặt lên hàng đầu, theo tư tưởng Hồ Chí Minh "phải nghiêm khắc với chính mình". Phê bình phải có mục đích là xây dựng tổ chức, xây dựng con người, xây dựng đời sống tình cảm và quan hệ đồng chí, quan hệ xã hội lành mạnh, trong sáng, có lý, có tình. Phải khắc phục bệnh chuộng hình thức, thích nghe lời khen, (thậm chí xu nịnh), tâng bốc nhau, không dám nói thẳng, nói thật để giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Đồng thời, cần phê phán những biểu hiện xuất phát từ những động cơ cá nhân, vụ lợi mà "đấu đá", nhân danh phê bình để đả kích, lôi kéo, chia rẽ, làm rối nội bộ.

b. Làm theo (ghi rõ các việc cần làm theo cụ thể, thiết thực, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao)

Phải thường xuyên, tích cực duy trì ý thức học tập và làm theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác và đời sống. Lấy đó làm một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại cá nhân và tập thể hằng năm;

c. Nêu gương (trên các mặt công tác, sinh hoạt theo các quy định của Đảng về nêu gương đối với cán bộ, đảng viên).

Nêu gương về trách nhiệm trong công tác: Nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, nghiên cứu, tiếp thu và vận dụng có hiệu quả các tri thức khoa học, công nghệ hiện đại, các sáng kiến trong công tác. Chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm, đã nói thì phải làm. Hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình; làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình; không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc; chống hiện tượng theo thành tích và các biểu hiện tiêu cực khác. Kiên quyết chống tư tưởng cục bộ, bè phái và các biểu hiện cơ hội, thực dụng vì lợi ích cá nhân.

3. Về khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm cuối gắn vói học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

a. Những hạn chế, khuyết điểm năm 2023.

Tôi đã ý thức khắc phục khuyết điểm với nội dung kết luận năm 2023. Tôi sẽ nghiêm khắc sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm của bản thân trong thời gian qua. Tôi sẽ tiếp tục ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Tôi cam kết sẽ có giải pháp khắc phục tốt các hạn chế, khuyết điểm trong năm 2024.

b. Giải pháp khắc phục trong năm 2024:

- Mạnh dạn trong đấu tranh phê bình và tự phê.

- Khắc phục những khuyết điểm trong giải quyết công việc của tổ chuyên môn.

Trên đây là kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2024, bản thân cam kết nghiêm túc thực hiện các nội dung đã đăng ký.

Xác nhận của chi bộ (cơ quan)

Người lập kế hoạch
(Ký và ghi rõ họ tên)

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 07
  • Lượt xem: 20
  • Dung lượng: 132,1 KB
Tìm thêm: Đảng viên
Sắp xếp theo
👨