Kế hoạch tích hợp Quốc phòng an ninh lớp 2 Kế hoạch dạy học lớp 2 năm 2024 - 2025
Kế hoạch tích hợp Quốc phòng an ninh lớp 2 năm 2024 - 2025 giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng xây dựng kế hoạch dạy học lớp 2 tích hợp Quốc phòng an ninh vào môn Tiếng Việt, Tự nhiên xã hội, Đạo đức lớp 2 sách Cánh diều, Chân trời sáng tạo.
Kế hoạch dạy học tích hợp Quốc phòng an ninh lớp 2 theo chương trình mới, làm cho tiết dạy sinh động hơn. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người vào chương trình lớp 2. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Kế hoạch tích hợp Quốc phòng an ninh lớp 2
Kế hoạch tích hợp Quốc phòng an ninh lớp 2 sách Cánh diều
UBND HUYỆN…..
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
….., ngày ….thán….. năm….
KẾ HOẠCH
DẠY HỌC LỒNG GHÉP CÁC NỘI DUNG QUỐC PHÒNG - AN NINH
Năm học: 2024-2025
Căn cứ vào Thông tư số 01/2017/TT-BGD ngày 13 tháng 01 năm 2017 cuả Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học, trung học cơ sở.
Căn cứ vào công văn số 161/SGDĐT-GDTH ngày 08 tháng 02 năm 2017 cuả Sở Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học.
Công văn ……. của Phòng Giáo dục và Đào tạo …….về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 cấp Tiểu học;
Căn cứ kế hoạch ………. của trường TH ……… về việc thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2023 -2024
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, trường TH ……. xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học lồng ghép Quốc phòng an ninh lớp trong nhà trường như sau:
I. MỤC TIÊU:
- Xây dựng, phát triển tư duy, bồi dưỡng phát triển kỹ năng sống, nhân cách con người Việt Nam, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào, tự tôn dân tộc Việt Nam, có ý thức tổ chức, kỷ luật, tinh thần đoàn kết, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.
- Giáo dục quốc phòng an ninh trong trường Tiểu học phải phù hợp với đặc điểm tâm lí lứa tuổi, được tiến hành lồng ghép thông qua nội dung các bài học đã có trong chương trình, sách giáo khoa và thông qua các hoạt động ngoại khóa: Tham quan di tích lịch sử; bảo tàng, nhà truyền thống, đơn vị lực lượng vũ trang; tổ chức trại hè, đọc sách, nghe, thi kể chuyện truyền thống, các cuộc thi tìm hiểu về quốc phòng, an ninh.
- Đổi mới nội dung và phương pháp dạy học theo hướng dạy học lý thuyết gắn thực tiễn, tăng cường các hoạt động vận dụng của học sinh
- Đổi mới hình thức tổ chức dạy học theo hướng xây dựng các chủ đề dạy học tích hợp, dạy học lồng ghép thông qua các bài trong sách giáo khoa, thông qua các hoạt động ngoại khóa: thăm quan di tích lịch sử, bảo tàng, đọc sách, nghe, thi kể truyện, vẽ tranh, các hội thi tìm hiểu về quốc phòng an ninh.
II. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:
Lớp 2
STT | Tuần | Môn | Tên bài | Hình thức, nội dung lồng ghép |
1 | 2 | TNXH | Bài 2: Nghề nghiệp | GV giới thiệu về công việc của những chú công an, chú bộ đội. Nói về ý nghĩa, lợi ích của nghề nghiệp đó để HS hiểu hơn. |
2 | 7 | TNXH | Bài 5: Một số sự kiện ở trường học | Giới thiệu với HS các tiết mục văn nghệ, đóng kịch, kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. GDHS tinh thần yêu nước, truyền thống lịch sử của dân tộc Việt Nam |
3 | 12 | TNXH | Bài 8: Đường và phương tiện giao thông | GV giới thiệu cho HS về đường và phương tiện đi lại thời chiến tranh. Ca ngợi chiến công vĩ đại, tinh thần chiến đấu của dân tộc ta trong kháng chiến bảo vê tổ quốc lập lại hòa bình để có được như ngày hôm nay. |
4 | 33 | TNXH | Bài 20: Một số hiện tượng thiên tai | Giới thiệu cho HS những hình ảnh đẹp, kể những câu chuyện về những chú công an, chú bộ đội sẵn sàng tham gia chống lũ lụt giúp người dân bảo vệ của cải tài sản. Ca ngợi lòng dũng cảm đó giúp cho HS ngày càng mạnh dạn hơn trong học tập và đoàn kết yêu thương bạn bè, thầy cô. |
5 | 31 | Đạo đức | Bài 13: Em yêu quê hương | Giáo dục HS tình yêu quê hương đất nước, tự hào về dân tộc Việt Nam |
6 | 32 | Tiếng Việt | Bài đọc 1: Con rồng cháu tiên | Giáo dục HS biết nhớ ơn, tự hào về tổ tiên |
Tiếng Việt | Bài đọc 2: Thư Trung thu | Ghi nhớ công lao to lớn của bác Hồ, khắc ghi tình cảm yêu thương của Bác dành cho thiếu nhi | ||
7 | 34 | Tiếng Việt | Bài đọc 1: Bóp nát quả cam | Giới thiệu thêm một số tấm gương anh hùng nhỏ tuổi. |
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Tổ chức triển khai kế hoạch tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên ngay từ đầu năm học và áp dụng từ tuần 1 năm học 2024-2025
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề dạy lồng ghép bắt đầu từ tháng 9 năm học 2024-2025.
Trên đây là Kế hoạch Dạy lồng ghép Giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học năm học 2023-2024 của trường Tiểu học……., các tổ khối trưởng căn cứ vào nội dung kế hoạch nêu trên, cụ thể hóa trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của tổ khối với các biện pháp khả thi và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn năm học 2024-2025.
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Địa chỉ lồng ghép QPAN môn Tiếng Việt lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
MÔN HỌC | TÊN BÀI | HÌNH THỨC, NỘI DUNG LỒNG GHÉP |
Tiếng Việt | (Tập 1) TĐ: Bọ rùa tìm mẹ Tuần 5 | Kể chuyện nói về tình bạn là phải biết giúp đỡ, bảo vệ nhau nhất là khi gặp hoạn nạn. |
TĐ: Thư Trung thu Tuần 28 | Kể chuyện về hình ảnh Bác Hồ dành cho các cháu thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu. | |
TĐ: Chuyện quả bầu Tuần 30 | GD HS về sự đoàn kết giữa các dân tộc anh em làm nên sức mạnh to lớn để chiến thắng kẻ thù xâm lược. | |
(Tập 2) TĐ :Sóng và cát ở Trường Sa Tuần 30 | Trường Sa là chủ quyền của Việt Nam, bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước. | |
LTVC: Mở rộng vốn từ Đất nước Tuần 30 | GD yêu quê hương đất nước, bảo vệ đất nước mình. |