Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử THCS Chân trời sáng tạo năm 2025 - 2026 mang đến phụ lục I, III được biên soạn rất chi tiết đầy đủ theo đúng Công văn 5512 có tích hợp năng lực số, đạo đức, lối sống, quyền con người, QP-AN, trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Phụ lục I, III Lịch sử 6, 7, 8, 9 Chân trời sáng tạo năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học, hoạt động thực hành, trải nghiệm và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số, giáo dục đạo đức lối sống vào môn Lịch sử, giáo viên xây dựng hoạt động giúp học sinh rèn luyện tư duy logic, kỹ năng sử dụng công nghệ an toàn trong môi trường số. Ngoài ra các bạn xem thêm kế hoạch giáo dục môn Địa lí THCS.
Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử THCS sách Chân trời sáng tạo gồm:
PHỤ LỤC I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
|
TRƯỜNG THCS ………………… TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
PHÂN MÔN LỊCH SỬ 6, 7, 8, 9
(Năm học 2025-2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ….lớp; Số học sinh:………….
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên……….; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: …; Đại học: 09; Trên đại học: 00
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 03; Khá: 07 Đạt: 00 ; Chưa đạt: 00
3. Thiết bị dạy học:
|
STT |
Thiết bị dạy học (Thông tư 38) |
Số lượng |
Chủ đề/Bài học |
Ghi chú |
|
|
Phim tư liệu mô tả việc khai quật một di chỉ khảo cổ học (chưa cấp) |
|
Chương 1: Tại sao cần học Lịch sử Bài 1: Tại sao cần học Lịch sử
|
Phân môn Lịch sử 6 |
|
|
Tranh một tờ lịch bloc có đủ thông tin về thời gian theo Dương lịch và Âm lịch (chưa cấp) |
|
Bài 2: Thời gian trong lịch sử |
Phân môn Lịch sử 6 |
|
|
Lược đồ một số di chỉ khảo cổ học tiêu biểu ở Đông Nam Á và Việt Nam: 01 Lược đồ đánh dấu những địa điểm có di chỉ của người nguyên thủy ở Đông Nam Á (từ thời Đá cũ, Đá mới đến thời Kim khí); 01 Lược đồ đánh dấu những di chỉ khảo cổ học tiêu biểu trên đất nước Việt Nam (từ thời Đá cũ, Đá mái đến thời Kim khí); |
02 |
Chương 2: Xã hội nguyên thủy Bài 3: Nguồn gốc loài người |
Phân môn Lịch sử 6 |
|
|
Phim mô phỏng đời sống loài người thời nguyên thủy (chưa cấp) |
|
Bài 4: Xã hội nguyên thủy |
Phân môn Lịch sử 6 |
|
|
Lược đồ thế giới cổ đại (chưa cấp) |
|
Chương 3: Xã hội cổ đại Bài 6: Ai Cập cổ đại Bài 7: Lưỡng Hà cổ đại Bài 8: Ấn Độ cổ đại Bài 9: Trung Quốc tử thời cổ đại đén thế kỷ VII Bài 10: Hy Lạp cổ đại Bài 11: La Mã cổ đại |
Phân môn Lịch sử 6 |
|
|
Lược đồ Đông Nam Á và các vương quốc cổ ở Đông Nam Á |
01 |
Chương 4: Đông Nam Á từ khoảng thời gian giáp Công nguyên đến thế kỷ X Bài 12: Đông Nam Á từ khoảng thời gian giáp Công nguyên đến thế kỷ X |
Phân môn Lịch sử 6 |
|
|
Phim tài liệu về một số thành tựu văn minh Đông Nam Á (chưa cấp) |
|
Bài 13: Giao lưu thương mại và văn hóa ở Đông Nam Á từ đầu Công nguyên đến thế kỉ X |
Phân môn Lịch sử 6 |
|
|
Phim thể hiện đời sống xã hội và phong tục của người Văn Lang, Âu Lạc (chưa cấp) |
|
Chương 5: Chương Việt Nam từ khoảng thế kỷ VII TCN đến thế kỷ X Bài 14: Nhà nước Văn Lang, Âu Lạc |
Phân môn Lịch sử 6 |
|
|
Phim thể hiện một số cuộc khởi nghĩa tiêu biểu trong thời kỳ Bắc thuộc và về Chiến thắng Bạch Đằng năm 938 (chưa cấp) |
01 |
Bài 18: Các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước thế kỉ X Bài 19: Bước ngoặt lịch sử đầu thế kỉ X |
Phân môn Lịch sử 6
|
|
|
Lược đồ thể hiện Chiến thắng Bạch Đằng năm 938 |
01 |
Bài 19: Bước ngoặt lịch sử đầu thế kỉ X |
Phân môn Lịch sử 6
|
|
|
Phim về đời sống cư dân, phong tục, văn hóa của các vương quốc cổ đại Champa và Phù Nam (chưa cấp) |
|
Bài 20: Vương quốc Champa từ thế kỉ II đến thế kỉ X Bài 21: Vương quốc cổ Phù Nam |
Phân môn Lịch sử 6 |
|
|
Lược đồ Đông Nam Á từ TK X đến TK XVI |
01 |
Bài 11. Khái quát về ĐNA từ nửa sau TK X đến nửa đầu TK XVI) |
Phân môn Lịch sử 7 |
|
|
Lược đồ một số cuộc phát kiến địa lý lớn, quan trọng trong thế kỷ XV, XVI. |
|
Bài 2. Các cuộc phát kiến địa lý
|
Phân môn Lịch sử 7 |
|
|
Phim tư liệu về Văn hóa Phục hưng |
|
Bài 4. Văn hóa Phục hưng |
|
|
|
01 phim tài liệu thể hiện một số thành tựu văn hóa tiêu biểu của Trung Quốc trong thời gian từ thế kỷ VII đến giữa thế kỷ XIX. |
|
Trung Quốc từ thế kỷ VII đến giữa thế kỷ XIX |
Phân môn Lịch sử 7 |
|
|
Lược đồ Đông Nam Á từ TK X đến TK XVI Phim tài liệu thể hiện một số cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trong lịch sử Việt Nam trong thời gian từ thế kỷ X đến giữa thế kỷ XVI |
|
Bài 11. Khái quát về ĐNA từ nửa sau TK X đến nửa đầu TK XVI) |
Phân môn Lịch sử 7
|
|
|
Lược đồ nước Anh thế kỉ XVII |
|
Cách mạng tư sản Anh (thế kỉ XVII) |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim tư liệu số sự kiện tiêu biểu của cuộc cách mạng tư sản Anh (thế kỉ XVII) |
|
Cách mạng tư sản Anh (thế kỉ XVII) |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Lược đồ diễn biến cơ bản của cuộc chiến tranh giành độc lập ở Bắc Mỹ (thế kỉ XVIII) |
|
Chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Lược đồ diễn biến cơ bản của cuộc cách mạng tư sản Pháp (thế kỉ XVIII) |
|
Cách mạng tư sản Pháp (thế kỉ XVIII) |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim tư liệu về cuộc cách mạng tư sản Pháp (thế kỉ XVIII) |
|
Cách mạng tư sản Pháp (thế kỉ XVIII) |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Lược đồ thế giới thế kỉ XVIII |
|
Cách mạng công nghiệp |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim tư liệu về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ I |
|
Cách mạng công nghiệp |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim tài liệu về các cuộc kháng chiến chống thực dân phương Tây xâm lược của nhân dân Đông Nam Á từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XIX |
|
Quá trình xâm lược Đông Nam Á của thực dân phương Tây |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim tài liệu về một số chuyển biến chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa Đông Nam Á từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XIX |
|
Tình hình chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của các nước Đông Nam Á |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim tài liệu về một số cuộc đấu tranh tiêu biểu của nhân dân Đông Nam Á chống thực dân phương Tây từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XIX |
|
Cuộc đấu tranh chống ách đô hộ của thực dân phương Tây ở Đông Nam Á |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Lược đồ Việt Nam từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII |
|
Tình hình Việt Nam từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Lược đồ phong trào khởi nghĩa nông dân ở Đàng Ngoài, thế kỉ XVIII |
|
Tình hình Việt Nam từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Lược đồ cuộc khởi nghĩa của phong trào nông dân Tây Sơn thế kỉ XVIII |
|
Tình hình Việt Nam từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim tài liệu về cuộc đại phá quân Thanh xâm lược. |
|
Tình hình Việt Nam từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Lược đồ vị trí các nước đế quốc từ cuối thế kỉ XIX, đầu thế kỉ XX |
|
Chủ nghĩa đế quốc và các nước đế quốc phương Tây cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim tài liệu giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Karl Marx và Friedrich Engels |
|
Phong trào công nhân và sự ra đời của chủ nghĩa Marx |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim thể hiện diễn biến chính của cuộc Chiến tranh thế giới I |
|
Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918) |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Lược đồ diễn biến chính của cuộc Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 |
|
Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim tài liệu thể hiện một số sự kiện, diễn biến chính của cuộc Cách mạng tháng Mười Nga |
|
Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim tài liệu về khoa học, kỹ thuật, văn học và nghệ thuật của nhân loại trong thời gian từ thế kỉ XVIII-XIX |
|
SỰ PHÁT TRIỂN CỦA KHOA HỌC, KỸ THUẬT, VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT TRONG CÁC THẾ KỈ XVIII - XIX |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Lược đồ Trung Quốc nửa cuối thế kỉ XIX, đầu thế kỉ XX |
|
Trung Quốc |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Lược đồ đế quốc Nhật Bản nửa cuối thế kỉ XIX, đầu thế kỉ XX |
|
Nhật Bản |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim tài liệu về cuộc Minh trị duy tân ở Nhật Bản nửa sau thế kỉ XIX |
|
Nhật Bản |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Lược đồ khu vực Đông Nam Á nửa cuối thế kỉ XIX, đầu thế kỉ XX |
|
Đông Nam Á |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Lược đồ Việt Nam nửa đầu thế kỉ XIX. |
|
Việt Nam nửa đầu thế kỉ XIX |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Lược đồ Việt Nam nửa sau thế kỉ XIX |
|
Việt Nam nửa sau thế kỉ XIX |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim tư liệu về một số nhân vật, sự kiện tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam nửa sau thế kỉ XIX |
|
Việt Nam nửa sau thế kỉ XIX |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim tư liệu về một số, sự kiện tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam đầu thế kỉ XX |
|
Việt Nam đầu thế kỉ XX |
Phân môn Lịch sử 8
|
|
|
Phim thể hiện một số quá trình tự nhiên, kinh tế, xã hội, văn hóa ở châu thổ sông Hồng và châu thổ sông Cửu Long |
|
Chủ đề chung VĂN MINH CHÂU THỔ SÔNG HỒNG VÀ SÔNG CỬU LONG (dùng cho lớp 8 và lớp 9) |
8, 9
|
|
|
Lược đồ thể hiện phạm vi biển, đảo Việt Nam |
|
BẢO VỆ CHỦ QUYỀN, CÁC QUYỀN VÀ LỢI ÍCH HỢP PHÁP CỦA VIỆT NAM Ở BIỂN ĐÔNG (dùng cho Lớp 8 và Lớp 9) Phạm vi và đặc điểm môi trường và tài nguyên biển, đảo Việt Nam |
8, 9
|
|
|
Lược đồ thể hiện lịch sử chủ quyền của Việt Nam đối với các khu vực biển, đảo |
|
Quá trình xác lập chủ quyền biển đảo trong lịch sử Việt Nam |
|
|
|
Phim thể hiện lịch sử chủ quyền của Việt Nam đối với các khu vực biển, đảo |
|
Quá trình xác lập chủ quyền biển đảo trong lịch sử Việt Nam |
|
|
|
Lược đồ thế giới từ 1918 đến 1945 |
|
Nước Nga và Liên Xô từ năm 1918 đến năm 1945 |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Phim tư liệu thể hiện công cuộc xây dựng CNXH và cuộc chiến tranh chống Phát xít từ năm 1918 - 1945 |
|
Nước Nga và Liên Xô từ năm 1918 đến năm 1945 |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Lược đồ thế giới trong thời gian 1939 - 1945 |
|
Chiến tranh thế giới thứ hai (1939 - 1945) |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Phim tài liệu về một số sự kiện quan trọng của cuộc Chiến tranh thế giới II |
|
Chiến tranh thế giới thứ hai (1939 - 1945) |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Lược đồ Cách mạng tháng Tám năm 1945. |
|
VIỆT NAM TỪ NĂM 1918 ĐẾN NĂM 1945 |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Phim tài liệu thể hiện những nhân vật, sự kiện tiêu biểu của lịch sử cách mạng Việt Nam từ năm 1918 đến năm 1945 |
|
VIỆT NAM TỪ NĂM 1918 ĐẾN NĂM 1945 |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Lược đồ Liên Xô và các nước XHCN ở Đông Âu trong thời gian từ năm 1945 đến năm 1991 |
|
Liên Xô và các nước Đông Âu từ năm 1945 đến năm 1991 |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Phim tài liệu về thành tựu xây dựng công nghiệp nguyên tử và về cuộc chinh phục vũ trụ của Liên Xô |
|
Liên Xô và các nước Đông Âu từ năm 1945 đến năm 1991 |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Lược đồ thế giới thể hiện được tình hình địa - chính trị thế giới, Mỹ và các nước Tây Âu từ 1945 đến 1991 |
|
Nước Mỹ và các nước Tây Âu từ năm 1945 đến năm 1991 |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Phim tài liệu về lịch sử cuộc Cách mạng Cuba. |
|
Mỹ Latinh từ năm 1945 đến năm 1991 |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Phim tài liệu về một một số sự kiện quan trọng trong lịch sử khu vực Đông Nam Á từ năm 1945 đến năm 1991. |
|
Châu Á từ năm 1945 đến năm 1991 |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Phim tài liệu thể hiện một số sự kiện quan trọng trong lịch sử Việt Nam từ tháng 9 năm 1945 đến tháng 12 năm 1946 |
|
Việt Nam trong năm đầu sau Cách mạng tháng Tám |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Lược đồ Việt Nam thể hiện được tình hình chính trị - quân sự của Việt Nam từ tháng 12 năm 1946 đến tháng 7 năm 1954 |
|
Việt Nam từ năm 1946 đến năm 1954 |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Phim tài liệu về Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. |
|
Việt Nam từ năm 1946 đến năm 1954 |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Lược đồ Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975 |
|
Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975 |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Phim tài liệu về một số sự kiện quan trọng trong lịch sử Việt Nam từ tháng 7 năm 1954 đến tháng 5 năm 1975 |
|
Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975 |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Phim tài liệu thể hiện một số sự kiện quan trọng trong lịch sử Việt Nam từ năm 1986 đến năm 1991 |
|
Việt Nam trong những năm 1976 - 1991 |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Phim tài liệu về một số sự kiện quan trọng trong lịch sử khu vực Đông Nam Á từ năm 1991 đến nay (2021). |
|
Châu Á từ năm 1991 đến nay |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Phim tài liệu thể hiện một số sự kiện quan trọng trong lịch sử Việt Nam từ năm 1991 đến nay |
|
VIỆT NAM TỪ NĂM 1991 ĐẾN NAY (2021) |
Phân môn Lịch sử 9 |
|
|
Bộ học liệu điện tử hỗ trợ GV |
|
HỌC LIỆU ĐIỆN TỬ |
Dùng chung 6, 7, 8, 9 |
II. Kế hoạch dạy học
A. PHÂN MÔN LỊCH SỬ 6
|
STT |
Bài học |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt |
Chỉ báo Năng lực số |
|
HK I CHƯƠNG 1. TẠI SAO CẦN HỌC LỊCH SỬ |
||||
|
1 |
Bài 1. Lịch sử là gì? |
2 |
- Nêu được khái niệm lịch sử và môn Lịch sử. - Hiểu được lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ. - Giải thích được vì sao cần thiết phải học môn Lịch sử. Phân biệt được các nguồn sử liệu cơ bản, ý nghĩa và giá trị của các nguồn sử liệu (tư liệu gốc, truyền miệng, hiện vật, chữ viết,...). |
1.1TC1b 2.2TC1a |
|
2 |
Bài 2. Thời gian trong lịch sử |
1 |
Biết được một số khái niệm và cách tính thời gian trong lịch sử: thập kỉ, thế kỉ, thiên niên kỉ, trước Công nguyên, sau Công nguyên, âm lịch, dương lịch,... |
|
|
CHƯƠNG 2. THỜI KÌ NGUYÊN THỦY |
||||
|
3 |
Bài 3. Nguồn gốc loài người |
2 |
- Giới thiệu được sơ lược quá trình tiến hoá từ vượn người thành người trên Trái Đất. - Xác định được những dấu tích của người tối cổ ở Đông Nam Á. - Kể được tên được những địa điểm tìm thấy dấu tích của người tối cổ trên đất nước Việt Nam. |
|
|
4 |
Bài 4. Xã hội nguyên thủy |
2 |
- Mô tả được sơ lược các giai đoạn tiến triển của xã hội người nguyên thuỷ. - Trình bày được những nét chính về đời sống của người thời nguyên thuỷ (vật chất, tinh thần, tổ chức xã hội,...). - Nêu được vai trò của lao động đối với quá trình phát triển của người nguyên thủy cũng như của con người và xã hội loại người. |
1.1TC1b 2.2TC1a |
|
5 |
Bài 5. Sự chuyển biến của xã hội nguyên thuỷ sang xã hội có giai cấp |
2 |
- Trình bày được quá trình phát hiện ra kim loại và vai trò của nó đối với sự chuyển biến từ xã hội nguyên thuỷ sang xã hội có giai cấp. - Mô tả được sự hình thành xã hội có giai cấp. - Giải thích được vì sao xã hội nguyên thuỷ tan rã. - Trình bày được quá trình phát hiện ra kim loại và vai trò của nó đối với sự chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thuỷ. - Mô tả được sự hình thành xã hội có giai cấp. - Mô tả và giải thích được sự phân hóa không triệt để của xã hội nguyên thủy ở phương Đông. - Nêu được một số nét cơ bản của xã hội nguyên thủy ở Việt Nam (qua các nền văn hóa khảo cổ Phùng Nguyên – Đồng Đậu – Gò Mun). |
|
|
CHƯƠNG 3. XÃ HỘI CỔ ĐẠI |
||||
|
6 |
Bài 6. Ai Cập cổ đại |
2 |
- Nêu được tác động của điều kiện tự nhiên (các dòng sông, đất đai màu mỡ) đối với sự hình thành nền văn minh Ai Cập. - Trình bày được quá trình thành lập nhà nước của người Ai Cập. - Kể được tên và nêu được những thành tựu chủ yếu về văn hoá ở Ai Cập.
|
3.1TC1a 2.2TC1a |
|
7 |
Bài 7. Lưỡng Hà cổ đại |
2 |
- Nêu được tác động của điều kiện tự nhiên (các dòng sông, đất đai màu mỡ) đối với sự hình thành nền văn minh Lưỡng Hà. - Trình bày được quá trình thành lập nhà nước của người Lưỡng Hà. - Kể được tên và nêu được những thành tựu chủ yếu về văn hoá Lưỡng Hà. |
3.1TC1a 2.2TC1a |
|
8 |
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I |
1 |
- Các yêu cầu cần đạt đã học từ bài 1 đến bài 7. |
|
|
9 |
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I |
1 |
- Các yêu cầu cần đạt đã học từ bài 1 đến bài 7. |
|
|
10 |
Bài 8. Ấn Độ cổ đại |
2 |
- Giới thiệu được điều kiện tự nhiên của lưu vực sông Ấn, sông Hằng. - Trình bày được những điểm chính về chế độ xã hội của Ấn Độ. - Nhận biết được những thành tựu văn hoá tiêu biểu của Ấn Độ. |
1.1TC1b 2.2TC1a |
|
11 |
Bài 9. Trung Quốc từ thời cổ đại đến thế kỉ VII |
2 |
- Giới thiệu được những đặc điểm về điều kiện tự nhiên của Trung Quốc cổ đại. - Vẽ được trục thời gian các giai đoạn phát triển của Trung Quốc thời cổ đại - Nêu được những thành tựu cơ bản của nền văn minh Trung Quốc. |
3.1TC1a 2.2TC1a |
|
12 |
Bài 10. Hy Lạp cổ đại |
1 |
- Giới thiệu và nhận xét được tác động về điều kiện tự nhiên (hải cảng, biển đảo) đối với sự hình thành, phát triển của nền văn minh Hy Lạp. - Trình bày được tổ chức nhà nước thành bang ở Hy Lạp. - Nêu được một số thành tựu văn hoá tiêu biểu của Hy Lạp. |
3.1TC1a 2.2TC1a |
|
13 |
Bài 11. La Mã cổ đại |
1 |
- Giới thiệu và nhận xét được tác động về điều kiện tự nhiên (hải cảng, biển đảo) đối với sự hình thành, phát triển của nền văn minh La Mã. - Trình bày được tổ chức nhà nước đế chế ở La Mã. - Nêu được một số thành tựu văn hoá tiêu biểu của La Mã. |
3.1TC1a 2.2TC1a |
|
CHƯƠNG 4. ĐÔNG NAM Á TỪ NHỮNG THẾ KỈ TIẾP GIÁP CÔNG NGUYÊN ĐẾN THẾ KỈ X |
||||
|
14 |
Bài 12. Các vương quốc ở Đông Nam Á trước thế kỉ X |
3 |
- Trình bày sơ lược về vị trí địa lí của vùng Đông Nam Á. - Trình bày được quá trình xuất hiện các vương quốc cổ ở Đông Nam Á từ đầu Công nguyên đến thế kỉ VII. - Nêu được sự hình thành và phát triển ban đầu của các vương quốc phong kiến từ thế kỉ VII đến thế kỉ X ở Đông Nam Á. |
1.1TC1b 2.2TC1a |
|
15 |
Bài 13. Giao lưu thương mại và văn hóa ở Đông Nam Á từ đầu công nguyên đến thế kỷ X |
2 |
Phân tích được những tác động chính của quá trình giao lưu thương mại và văn hóa ở Đông Nam Á từ đầu Công nguyên đến thế kỉ X. |
|
|
16 |
ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I |
1 |
- Các yêu cầu cần đạt đã học từ bài 8 đến bài 13. |
|
|
17 |
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I |
1 |
- Các yêu cầu cần đạt đã học từ bài 8 đến bài 13. |
|
.......
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
PHỤ LỤC III
KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
|
TRƯỜNG THCS.... TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI Họ và tên giáo viên:
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
PHÂN MÔN LỊCH SỬ LỚP 6, 7, 8, 9
(Năm học: 2025 – 2026)
SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
I. Kế hoạch dạy học
A. PHÂN MÔN LỊCH SỬ 6
Cả năm: Lịch sử: 53 tiết. Cụ thể:
Học kỳ 1: Lịch sử 27 tiết
- Tuần 1-5: 2 tiết Lịch sử/tuần (10)
- Tuần 6-9: 1 tiết Lịch sử/tuần (4)
- Tuần 10-13: 2 tiết Lịch sử/tuần (8)
- Tuần 14-18: 1 tiết Lịch sử/tuần (5)
Học kỳ 2: Lịch sử 26 tiết
- Tuần 19-22: 2 tiết Lịch sử/tuần (8)
- Tuần 23-27: 1 tiết Lịch sử/tuần (5)
- Tuần 28-32: 2 tiết Lịch sử/tuần (10)
- Tuần 33-35: 1 tiết Lịch sử/tuần (3)
|
STT |
Bài học |
Tiết PPCT |
Thời điểm |
Thiết bị dạy học |
Địa điểm |
Biểu hiện năng lực số/Liệt kê các yêu cầu cần đạt |
|
HỌC KỲ I |
||||||
|
1 |
CHƯƠNG I: TẠI SAO CẦN HỌC LỊCH SỬ (3 tiết) Bài 1. Lịch sử là gì? (2 tiết) - (tiết 1) |
1,2 |
Tuần 1
|
- Máy tính, tivi - Tranh ảnh liên quan. |
Lớp học |
1.1TC1b: Sử dụng môi trường số sưu tầm, tìm hiểu về những di tích lịch sử ở địa phương em đang sống 2.2TC1a: Chia sẻ bài báo cáo cho các bạn trong lớp qua công nghệ số, nộp bài cho GV |
|
2 |
Bài 2. Thời gian trong lịch sử (1 tiết) |
3 |
Tuần 2
|
- Máy tính, tivi. - Tranh ảnh liên quan. |
Lớp học |
|
|
CHƯƠNG 2: THỜI KÌ NGUYÊN THỦY (6 tiết) Bài 3. Nguồn gốc loài người (2 tiết) - (tiết 1) |
4 |
- Máy tính, tivi - Lược đồ một số di chỉ khảo cổ học tiêu biểu ở Đông Nam Á và Việt Nam - Tranh ảnh liên quan. |
|
|||
|
3 |
Bài 3. Nguồn gốc loài người (2 tiết) - (tiết 2) |
5 |
Tuần 3
|
- Máy tính, tivi - Lược đồ một số di chỉ khảo cổ học tiêu biểu ở Đông Nam Á và Việt Nam - Tranh ảnh liên quan. |
Lớp học |
|
|
Bài 4. Xã hội nguyên thủy (2 tiết) - (tiết 1) |
6 |
- Máy tính, tivi - Tranh ảnh liên quan. |
1.1TC1b: Sử dụng môi trường số tìm hiểu về lao động có vai trò như thế nào đối với bản thân, gia đình và xã hội ngày nay. 2.2TC1a: Chia sẻ bài báo cáo cho các bạn trong lớp qua công nghệ số, nộp bài cho GV |
|||
|
4 |
Bài 4. Xã hội nguyên thủy (2 tiết) - (tiết 2) |
7 |
Tuần 4
|
- Máy tính, tivi - Tranh ảnh liên quan. |
Lớp học |
1.1TC1b: Sử dụng môi trường số tìm hiểu về lao động có vai trò như thế nào đối với bản thân, gia đình và xã hội ngày nay. 2.2TC1a: Chia sẻ bài báo cáo cho các bạn trong lớp qua công nghệ số, nộp bài cho GV |
|
Bài 5. Sự chuyển biến của xã hội nguyên thuỷ sang xã hội có giai cấp (2 tiết) - (tiết 1) |
8 |
- Máy tính, tivi - Tranh ảnh liên quan. |
|
|||
|
5 |
Bài 5. Sự chuyển biến của xã hội nguyên thuỷ sang xã hội có giai cấp (2 tiết) - (tiết 2) |
9 |
Tuần 5
|
- Máy tính, tivi - Tranh ảnh liên quan. |
Lớp học |
|
|
CHƯƠNG 3: XÃ HỘI CỔ ĐẠI (9 tiết) Bài 6. Ai Cập cổ đại (2 tiết) – (tiết 1) * Tích hợp đạo đức, lối sống: Giáo dục qua di sản văn hóa |
10 |
- Máy tính, tivi - Tranh ảnh liên quan.
|
3.1TC1a: Sử dụng môi trường số xây dựng sơ đồ tư duy về Ai Cập cổ đại. 2.2TC1a: Chia sẻ bài báo cáo cho các bạn trong lớp qua công nghệ số, nộp bài cho GV |
|||
............
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
...................
Xem đầy đủ Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử THCS trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử THCS sách Chân trời sáng tạo (Tích hợp Năng lực số)
Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử THCS sách Chân trời sáng tạo (Tích hợp Năng lực số)
99.000đ