Kế hoạch dạy học môn Giáo dục công dân 9 sách Chân trời sáng tạo Phân phối chương trình GDCD 9

Phân phối chương trình Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo năm 2025 - 2026 gồm 2 mẫu, được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các tiết học trong SGK.

Phân phối chương trình Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo được trình bày dưới dạng file Word + PDF rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa. Qua đó giúp giáo viên có cái nhìn tổng quan về nội dung, thời lượng và phương pháp giảng dạy cho từng môn học, đảm bảo tính hệ thống, logic và hiệu quả trong việc truyền đạt kiến thức đến học sinh. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Phân phối chương trình Giáo dục công dân lớp 9 Chân trời sáng tạo năm 2025 - 2026, mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm: Phân phối chương trình môn Lịch sử - Địa lí 9 Chân trời sáng tạo, Phân phối chương trình Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo.

PPCT Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo - Mẫu 1

TRƯỜNG THCS……..
Tổ ....

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

I. KẾ HOẠCH DẠY HỌC:

Cả năm: 35 tuần – 35 tiết

Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/ tuần = 18 tiết

Học kì II: 17 tuần x 1 tiết/ tuần = 17 tiết

II. PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH:

Tuần

Tiết

Nội dung bài học

Ghi chú

Học I

Tuần 1

Tiết 1

Bài: Sống có lí tưởng.

 

Tuần 2

Tiết 2

Bài1: Sống có lí tưởng (tiếp theo).

 

Tuần 3

Tiết 3

Bài1:Sống có lí tưởng (tiếp theo).

 

Tuần 4

Tiết 4

Bài 2: Khoan dung.

 

Tuần 5

Tiết 5

Bài 2: Khoan dung (tiếp theo).

Kiểm tra thường xuyên

Tuần 6

Tiết 6

Bài 3: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng.

 

Tuần 7

Tiết 7

Bài 3: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng (tiếp theo).

 

Tuần 8

Tiết 8

Ôn tập kiểm tra giữa HK1

Ôn tập kiểm tra giữa HK1

Tuần 9

Tiết 9

Kiểm tra giữa HKI

Kiểm tra giữa HKI

Tuần 10

Tiết 10

Bài 4: Khách quan và công bằng.

 

Tuần 11

Tiết 11

Bài 4: Khách quan và công bằng (tiếp theo).

 

Tuần 12

Tiết 12

Bài 5: Bảo vệ hoà bình.

 

Tuần 13

Tiết 13

Bài 5: Bảo vệ hoà bình (tiếp theo).

 

Tuần 14

Tiết 14

Bài 6: Quản lý thời gian hiệu quả.

 

Tuần 15

Tiết 15

Bài 6: Quản lý thời gian hiệu quả. (tiếp

 

 

 

 

theo).

 

Tuần 16

Tiết 16

Bài 6: Quản lý thời gian hiệu quả. (tiếp theo).

 

Tuần 17

Tiết 17

Ôn tập kiểm tra cuối HK1

Ôn tập kiểm tra cuối HK1

Tuần 18

Tiết 18

Kiểm tra cuối HK1

Kiểm tra cuối HK1

Học II

Tuần 19

Tiết 19

Bài 7:Thích ứng với thay đổi.

 

Tuần 20

Tiết 20

Bài 7:Thích ứng với thay đổi (tiếp theo).

 

Tuần 21

Tiết 21

Bài 7:Thích ứng với thay đổi (tiếp theo).

 

Tuần 22

Tiết 22

Bài 8: Tiêu dùng thông minh.

 

Tuần 23

Tiết 23

Bài 8: Tiêu dùng thông minh (tiếp theo).

Kiểm tra thường xuyên

Tuần 24

Tiết 24

Bài 8: Tiêu dùng thông minh (tiếp theo).

 

Tuần 25

Tiết 25

Ôn tập kiểm tra giữa HKII

Ôn tập kiểm tra giữa HKII

Tuần 26

Tiết 26

Kiểm tra giữa HKII

Kiểm tra giữa HKII

Tuần 27

Tiết 27

Bài 9: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí.

 

Tuần 28

Tiết 28

Bài 9: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí (tiếp theo).

 

Tuần 29

Tiết 29

Bài 9: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí (tiếp theo).

 

Tuần 30

Tiết 30

Bài 10: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuế.

 

Tuần 31

Tiết 31

Bài 10: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuế (tiếp theo).

 

Tuần 32

Tiết 32

Bài 10: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuế (tiếp theo).

 

Tuần 33

Tiết 33

Bài 10: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuế(tiếp theo).

 

Tuần 34

Tiết 34

Ôn tập kiểm tra cuối HKII

Ôn tập kiểm tra cuối HKII

Phân phối chương trình GDCD 9 Chân trời sáng tạo - Mẫu 2

Tên

bài học

Số tiết

Nội dung

Yêu cầu cần đạt về chuyên môn

Nănglực môn học

Năng lực chung

Phẩm chất

liệu/ngữ liệu/ hình ảnh

Bài 1.

Sống

tưởng

2

Tiết 1: Hình thành phát

triển kiến thức

– Khái niệm sống có lí tưởng.

– Ý nghĩa của việc sống có lí tưởng.

Tiết 2: Phát triển kiến thức

định hướng thực hành

– Lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam.

– Nêu được khái niệm sống có lí tưởng.

– Giải thích được ý nghĩa của việc sống có lí tưởng.

– Nhận biết được lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam.

– Xác định được lí tưởng sống của bản thân và nỗ lực

Năng lực

phát triển

bản thân,

điều chỉnh hành vi đạo đức, hành vi pháp luật.

Năng lựctự chủ, giao tiếp và hợp tác.

Yêu nước (*), trách nhiệm.

– Hình ảnh, tranh vẽ.

– Ca dao, tục ngữ.

– Câu chuyện ngắn.

– Tình huống.

– Thông tin

– Bài viết.

 

 

– Lí tưởng sống của bản thân và nỗ lực học tập, rèn luyện theo lí tưởng.

Nhận xét đánh giá KQHT.

học tập, rèn luyện theo lí tưởng.

 

 

 

 

Bài 2. Khoan dung

3

Tiết 1: Hình thành phát

triển kiến thức

– Khái niệm khoan dung và biểu hiện của khoan dung.

– Giá trị của khoan dung. Tiết 2: Thực hành rèn luyện

– Những việc làm thể hiện sự khoan dung trong những tình huống cụ thể, phù hợp với lứa tuổi.

– Phê phán các biểu hiện thiếu khoan dung.

Tiết 3: Thực hành – rèn luyện

– Luyện tập những việc làm thể hiện sự khoan dung trong những tình huống cụ thể, phù hợp với lứa tuổi.

Nhận xét đánh giá KQHT.

– Nêu được khái niệm khoan dung và biểu hiện của khoan dung.

– Nhận biết được giá trị của khoan dung.

– Thực hiện được những việc làm thể hiện sự khoan dung trong những tình huống cụ thể, phù hợp với lứa tuổi.

– Phê phán các biểu hiện thiếu khoan dung.

Năng lực

phát triển bản thân và điều chỉnh hành vi đạo đức.

Năng lực giao tiếpvà hợp tác.

Nhân ái (*), trách nhiệm.

– Hình ảnh, tranh vẽ.

– Danh ngôn.

– Câu chuyện ngắn.

– Tình huống.

– Thông tin.

– Bài viết.

Bài 3. Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng

3

Tiết 1: Hình thành phát

triển kiến thức

– Thế nào là hoạt động cộng đồng; nêu được một số hoạt động cộng đồng.

– Sự cần thiết phải tham gia các hoạt động cộng đồng.

Tiết 2: Thực hành – rèn luyện

– Trách nhiệm của học sinh trong việc tham gia vào các hoạt động cộng đồng.

– Tích cực, tự giác các hoạt động chung của cộng đồng phù hợp với lứa tuổi do lớp, địa phương tổ chức.

Tiết 3: Thực hành – rèn luyện

– Luyện tập tham gia tích cực tham gia các hoạt động chung của cộng đồng phù hợp với lứa tuổi do lớp, trường, địa

phương tổ chức.

– Hiểu được thế nào là hoạt động cộng đồng; nêu được một số hoạt động cộng đồng.

– Giải thích được sự cần thiết phải tham gia các hoạt động cộng đồng.

– Nhận biết được trách nhiệm của học sinh trong việc tham gia vào các hoạt động cộng đồng.

– Tham gia tích cực, tự giác các hoạt động chung của cộng đồng phù hợp với lứa tuổi do lớp, trường, địa phương tổ chức.

Năng lực

phát triển bản thân.

Năng lựctự chủ và tự

học, giải

quyết vấn đề và

sáng tạo.

Chăm chỉ (*), trách nhiệm.

– Bài hát.

– Hình ảnh, tranh vẽ.

– Danh ngôn.

– Câu chuyện ngắn.

– Tình huống.

– Thông tin.

– Bài viết.

 

 

Nhận xét đánh giá KQHT.

 

 

 

 

 

Bài 4. Khách quan công bằng

2,5

Tiết 1: Hình thành phát

triển kiến thức

– Những biểu hiện khách quan, công bằng.

– Ý nghĩa của khách quan, công bằng; tác hại của sự thiếu khách quan, công bằng.

Tiết 2: Thực hành – rèn luyện

– Thái độ khách quan, công bằng trong cuộc sống hằng ngày.

– Phê phán những biểu hiện không khách quan, công bằng.

Nhận xét đánh giá KQHT.

– Nhận biết được những biểu hiện khách quan, công bằng.

– Hiểu được ý nghĩa của khách quan, công bằng; tác hại của sự thiếu khách quan, công bằng.

– Thể hiện được thái độ khách quan, công bằng trong cuộc sống hằng ngày.

– Phê phán những biểu hiện không khách quan, công bằng.

Năng lực

điều chỉnh hành vi đạo đức.

Năng lựctự chủ, giao tiếp và hợp tác.

Trung thực (*), trách nhiệm.

– Hình ảnh, tranh vẽ.

– Ca dao, tục ngữ.

– Câu chuyện ngắn.

– Tình huống.

– Thông tin.

– Bài viết.

.........

Phân tích tổng thể:

Tổng số tiết môn: 35 tiết

+ Phần 1: Giáo dục đạo đức: 5 bài – 12,5 tiết (chiếm 35%);

+ Phần 2: Giáo dục kĩ năng sống: 2 bài – 7 tiết (chiếm 20%);

+ Phần 3: Giáo dục kinh tế: 1 bài – 3, 5 tiết (chiếm 10%)

+ Phần 4: Giáo dục pháp luật: 2 bài – 8,5 tiết (25 %)

+ Kiểm tra, đánh giá: 3,5 tiết (chiếm 10%).

Lưu ý: Giáo viên cần tổ chức các hoạt động dạy học giúp học sinh tìm hiểu cáctrường hợp điển hình, các vấn đề thực tiễn ở địa phương có liên quan đến nội dung dạy học để học sinh tự hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực công dân. Song song đó, việc thực hiện phần rèn luyện và bài tập sẽ định hướng khai thác rèn luyện hành vi, hướng đến các thói quen tích cực, thực hiện dự án trong khả năng cho phép.

............

Tải file tài liệu để xem thêm Phân phối chương trình GDCD 9 Chân trời sáng tạo

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo