Hướng dẫn tra cứu xe bị phạt nguội

Trong quá trình tham gia giao thông, người điều khiển xe ô tô, mô tô và xe gắn máy đôi khi không thể hoàn toàn chắc chắn mình không vi phạm giao thông. Với những trường hợp "phạt nóng" (phạt tại chỗ, ngay tại thời điểm, vị trí xe vi phạm), chúng ta có thể được nhắc nhở và biết được lỗi của mình. Còn nếu bị "phạt nguội", thì hầu như chúng ta đều bất ngờ không biết mình đã phạm lỗi gì, ở đâu và ra sao?

Hiện nay, có một phương pháp rất đơn giản để kiểm tra xem mình có "vô tình" bị phạt nguội khi tham gia giao thông hay không chỉ với vài thao tác đơn giản.

Cách tra cứu xe phạt nguội trên mạng

Để có thể biết xem phương tiện của mình (hay của một người bất kỳ nào đó) có đang bị xử lý phạt nguội hay không, các bạn chỉ cần sử dụng trình duyệt web trên máy tính, sau đó truy cập vào trang chủ của Đăng kiểm Việt Nam (http://www.vr.org.vn/ptpublic_web/ThongTinPTPublic.aspx) để kiểm tra.

Giao diện chính khá đơn giản và trực quan như dưới đây, bạn chỉ cần điền chính xác, đầy đủ 3 phần thông tin chính, đó là:

  • Biển đăng ký.
  • Số tem, giấy chứng nhận hiện tại.
  • Nhập mã xác thực.

Điền xong, các bạn click vào nút Tra cứu ngay bên cạnh để tiến hành kiểm tra.

Nhập thông tin phương tiện cần tra cứu

Chỉ vài giây sau, toàn bộ thông tin về phương tiện của bạn sẽ hiện ra với đầy đủ các thông số, thông tin liên quan. Phần chúng ta cần quan tâm nhất là đoạn dưới cùng - Thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện.

Kết quả trả về

CHÚ Ý:

  • Số tem, giấy chứng nhận hiện tại của xe chính là dãy số gồm 7 số, in bằng mực đỏ trên tem tháng của xe.
  • Khi nhập thông tin vào trường tương ứng, cần nhập chính xác theo quy tắc sau:
    • Biển số xe biết liền không cách, không có dấu gạch
    • Số tem, giấy chứng nhận cần thêm chữ "KC" phía trước và ngăn cách với dãy số bằng dấu gạch ngang
    • Xe biển thường (biển trắng) sẽ nhập chữ T phía sau số biển, xe biển xanh thì nhập chữ X

Nghĩa là nếu chiếc xe của bạn là xe thường, mang biển kiểm soát 29L-4553, số tem xe là 1234567, chúng ta sẽ điền tương ứng vào các trường như sau:

  • Biển kiểm soát: 29L4553T
  • Số tem, giấy chứng nhận hiện tại: KC-1234567

Cách xem số tem của xe

Nếu ngay bên dưới chỉ là khoảng trắng và không có gì, bạn có thể yên tâm là phương tiện của chúng ta hoàn toàn không vi phạm. Còn nếu ngay ở dưới có một khung "Nội dung thông báo" thì chia buồn với bạn.

Tuy nhiên, hiện nay việc phạt nguội và xử lý phạt nguội vẫn đang còn khá nhiều bất cập và chưa có văn bản chính thức nào sửa đổi điều đó. Nên nếu bạn đang nằm trong danh sách những người bị phạt nguội mà chưa thể nộp phạt thì mức xử lý hiện tại vẫn là cấm, tạm thời không tiếp tục cho phép bạn đăng kiểm xe. Nên đây sẽ là một trong những cách hiệu quả để chúng ta tự kiểm tra xem mình có đang bị phạt nguội hay không?

  • 1.085 lượt xem
Cập nhật: 18/06/2019
Xem thêm: tra cứu phạt nguội
Sắp xếp theo