Hướng dẫn tra cứu thời hạn thẻ Bảo hiểm Y tế trên Zalo

Trong quá trình sử dụng thẻ Bảo hiểm Y tế, thì chúng ta cần phải nắm rõ một số thông tin cần thiết và trong số đó phải kể đến thời hạn sử dụng BHYT. Khi nắm bắt được thời hạn sử dụng thẻ BHYT của mình, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng gia hạn thời gian sử dụng thẻ BHYT trước khi hết hạn. Đặc biệt, hiện nay chúng ta có thể dễ dàng tra cứu thông tin về hạn sử dụng thẻ BHYT ngay trên ứng dụng Zalo.

Zalo hiện nay không chỉ là một ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí mà còn cung cấp cho người dùng nhiều công cụ tiện ích về dịch vụ công. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn tra cứu thời hạn thẻ Bảo hiểm Y tế trên Zalo, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn tra cứu thời gian sử dụng thẻ BHYT trên Zalo

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình lên. Trong giao diện chính của ứng dụng, chạm vào ô tìm kiếm ở phía bên trên màn hình.

Bước 2: Nhập từ khóa “Bảo hiểm Xã hội TP Hồ Chí Minh”, rồi ấn vào nút Tìm kiếm.

Bước 3: Tại cổng thông tin của Bảo hiểm Xã hội TP Hồ Chí Minh, hãy nhấn vào nút Quan tâm.

Bước 4: Khi này trong phần cuộc hội thoại, ấn vào biểu tượng tiện ích ở góc bên trái phía dưới màn hình.

Bước 5: Ở khung cửa sổ Tiện ích, chạm vào nút Hạn sử dụng thẻ BHYT.

Bước 6: Lúc này tại trang web Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, hãy nhập Mã số thẻ BHYT, Họ tên, Ngày sinh của mình. Sau đó, nhấn vào nút Tra cứu.

Bước 7: Cuối cùng, ngay khi này trên màn hình sẽ xuất hiện khung thông báo với thông tin về thẻ BHYT bao gồm cả thời hạn sử dụng thẻ.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 174 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 01/11/2021
Xem thêm: Zalo BHYT Bảo hiểm y tế
Sắp xếp theo