Hướng dẫn tra cứu trợ cấp thất nghiệp trên Zalo

Zalo không chỉ là một ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí được nhiều người sử dụng, mà hiện nay ứng dụng này còn cung cấp rất nhiều công cụ giúp cho chúng ta có thể dễ dàng tra cứu những thông tin cần thiết về tình hình dịch bệnh hoặc các dịch vụ công khác. Mới đây nhất, Zalo đã cho phép người dùng tra cứu thông tin về trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CPQuyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Chính phủ.

Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu về thông tin nhận hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp của mình ngay trên ứng dụng này nhưng lại không biết phải thực hiện như thế nào? Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài viết Hướng dẫn tra cứu trợ cấp thất nghiệp trên Zalo, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn tra cứu hỗ trợ thất nghiệp trên Zalo

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình lên. Tại giao diện chính của ứng dụng, ấn vào ô tìm kiếm ở phía trên màn hình.

Bước 2: Nhập từ khóa “Bảo Hiểm Xã Hội TP Hồ Chí Minh”, rồi nhấn vào nút Tìm kiếm.

Bước 3: Trong giao diện cổng thông tin của Bảo Hiểm Xã Hội TP Hồ Chí Minh, hãy nút Quan tâm.

Bước 4: Khi này, tại giao diện cuộc trò chuyện, ấn vào biểu tượng tiện ích ở góc bên phải phía dưới màn hình.

Bước 5: Tại khung cửa sổ tiện ích ở phía dưới màn hình, hãy nhấn vào mục BHXH Thất nghiệp.

Bước 6: Lúc này tại trang web của Bảo hiểm thất nghiệp, vuốt màn hình xuống phía dưới rồi chạm vào banner quảng cáo “Công khai thông tin hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP”.

Bước 7: Ở công khai thông tin bây giờ, hãy nhập mã số BHXH và Họ tên của mình. Sau đó, nhấn vào nút Tra cứu.

Bước 8: Ngay lập tức, trên màn hình sẽ hiển thị thông tin trợ cấp thất nghiệp mà bạn nhận được theo nghị quyết của chính phủ.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 232 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 21/10/2021
Xem thêm: Zalo BHTN Nghị quyết 116/NQ-CP
Sắp xếp theo