Hướng dẫn tìm kiếm bằng công cụ Ecosia

Hiện nay bảo vệ rừng đang là vấn đề hàng đầu của rất nhiều nước trên thế giới, đã có rất nhiều hình thức phạt cho việc chặt phá rừng trái phép. Nhưng dù có đưa ra nhiều mức phạt thì số diện tích rừng bị chặt phá ngày càng tăng.

Để có thể khôi phục được những khu rừng bị chặt phá, hiện nay có một công ty tại Đức đã cho ra mắt công cụ Ecosia, nó hoạt động như Google nhưng mỗi lần tìm kiếm chúng ta sẽ góp phần vào việc trồng cây gây rừng tại một số quốc gia. Sau đây mời các bạn cùng theo dõi bài viết hướng dẫn tìm kiếm bằng công cụ Ecosia.

1. Thế nào là công cụ tìm kiếm Ecosia?

Ecosia là một công cụ tìm kiếm được phát triển bới một công ty tại Đức, tại đây mọi người có thể vừa tìm kiếm được nội dung mà mình cần vừa có thể góp phần trồng cây vào những khu rừng trên thế giới.

Đây cũng là một công cụ phi lợi nhuận, với kiếm tiền nhờ vào những quảng cáo được gắn liền vào nội dung tìm kiếm của mọi người. Số tiền này sẽ được chia 80% vào sử dụng vào chương trình trồng rừng ở nhiều nơi trên thế giới và phần còn lại để phát triển các sản phẩm của Ecosia.

Hiện nay Ecosia đã giúp mọi người trồng được hơn 65 triệu cây vào các khu rừng và số lượng này đang được tăng lên một cách nhanh chóng. Để có thể trồng được một cây, thì trung bình chúng ta sẽ phải sử dụng và tìm kiếm bằng công cụ này 56 lần.

Tuy nhiên tính năng tìm kiếm của công cụ này lại không thể mạnh bằng Google.

2. Hướng dẫn tìm kiếm nội dung bằng Ecosia

Truy cập vào Ecosia

Với thao tác tìm kiếm tương tự như Google, chính vì vậy mà mọi người có thể dễ dàng sử dụng. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn hướng dẫn tìm kiếm nội dung bằng công cụ này trên trình duyệt, ngoài ra mọi người có thể cài đặt và sử dụng bằng app của Ecosia trên điện thoại của mình bằng cách ấn vào nút tải phía dưới.

Tải Ecosia trên Android Tải Ecosia trên iOS

Bước 1: Gõ từ khóa Ecosia và tìm kiếm trên trình duyệt web.

Bước 2: Ấn vào trang chủ của công cụ này.

Gõ từ khóa và nhấn tìm kiếm

Bước 3: Nhập nội dung mà bạn muốn tìm và ô tìm kiếm.

Nhập nội dung cần tìm kiếm

Bước 4: Bấm Enter. Sau đây là kết quả tìm kiếm.

Kết quả sau khi thực hiện

Trên đây là hướng dẫn tìm kiếm bằng Ecosia, hi vọng rằng khi sử dụng công cụ này để tìm nội dung mà mình muốn thì mọi người đã góp phần để khôi phục được những khu rừng bị tàn phá nặng nề trên thế giới hiện này.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 1.012 lượt xem
Cập nhật: 09/09/2019
Xem thêm: Ecosia
Sắp xếp theo