Google ra mắt Gallery Go - ứng dụng gọn nhẹ thay thế Google Photos

Google vừa ra mắt Gallery Go - app dung lượng thấp, thay thế cho Google Photos.

Các ứng dụng dung lượng thấp ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng, nổi bật với những cái tên lớn như Facebook Lite, Twitter Lite, thậm chí cả Spotify Lite (ra mắt vào 7/2019). Vì thế, không có gì bất ngờ khi Google quyết định ra thêm sản phẩm “nhẹ” sau thành công của Google Go. Được công bố tại sự kiện Google for Nigeria và cơ bản được thiết kế để đáp ứng nhu cầu người dùng ở những quốc gia đang phát triển, Google Go hiện đã hỗ trợ toàn thiết bị Android trên thế giới. Vì thế, Gallery Go - sản phẩm dung lượng thấp mới của Google rất đáng để bạn thử đấy.

Giao diện
Giao diện Gallery Go

Gallery Go về cơ bản là Google Photos Lite, cung cấp ít tùy chọn “ngốn" tài nguyên hơn cho người dùng điện thoại thông minh.

Gallery Go so với Google Photos

Google thông báo phát hành Gallery Go trên The Keyword. Hãng mô tả Gallery Go giống như “một thư viện ảnh, được thiết kế để hoạt động khi ngoại tuyến và sử dụng học máy (machine learning) để tự động sắp xếp và làm bức ảnh của bạn trở nên tuyệt nhất” khi so sánh với Google Photos.

Gallery Go tự động sắp xếp ảnh, phân loại chúng thành thư mục theo người, địa điểm và những thứ bạn chụp. Tính năng này có sẵn trên điện thoại, nghĩa là bạn không cần kết nối Internet. Đây là một trong số những nâng cấp Google Photos tuyệt vời.

Gallery Go cũng mang tới các công cụ chỉnh sửa dễ sử dụng như tự động nâng cao chất lượng ảnh. Bạn cũng có thể áp dụng nhiều bộ lọc khác nhau, xoay và cắt ảnh. Sau khi hoàn thành, bạn có thể tạo thư mục và sao chép ảnh lên thẻ SD.

Không giống như Google Photos, Gallery Go được thiết kế để làm việc khi offline. Dung lượng của nó chỉ 10MB, nhỏ hơn Google Photos. Gallery Go hiện có sẵn trên các thiết bị Android 8.1 (Oreo) trở lên.

Download Gallery Go trên Android

Google Photos là một trong những ứng dụng quản lý ảnh tốt nhất hiện nay, mặc dù bạn có thể chọn các ứng dụng thay thế Google Photos khác nhưng có lẽ giờ đây, Gallery Go là lựa chọn tuyệt vời nhất.

  • 73 lượt xem
Cập nhật: 26/08/2019
Xem thêm: Gallery Go
Sắp xếp theo