Hướng dẫn lọc và chặn cuộc gọi spam hiệu quả trên iPhone

Bạn đang có mặt trong một cuộc gọi quan trọng nhưng chiếc iPhone yêu quý lại cứ rung liên tục mà bạn đã tắt tiếng trước khi bắt đầu cuộc họp, hiển thị một số điện thoại lạ. Do đó, bạn nhấn nút từ chối và tiếp tục mang tâm trí trở lại cuộc họp. Nó rung lên lần thứ ba, sau hai lần từ chối cuộc gọi từ một số mà bạn không biết, bạn đã khi rằng đó có thể là một cuộc gọi khẩn cấp. Vì vậy, bạn đã xin phép ra ngoài nghe điện thoại nhưng thật bực mình, đó lại là cuộc gọi quảng cáo dịch vụ.

Download TrueCaller cho iOS

Download TrueCaller cho Android

Những cuộc gọi spam gây phiền nhiễu và khó chịu cho bạn. Đơn giản từ chối mọi cuộc gọi từ những số điện thoại lạ không phải là giải pháp. Vì có thể bạn bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn cách lọc và chặn cuộc gọi spam trên iPhone.

Cho phép ứng dụng từ bên thứ ba

May mắn cho chúng ta, có rất nhiều người khác cũng cảm thấy khó chịu với các cuộc gọi spam và một số người đã thực sự làm điều gì đó để ngăn chặn vấn đề này. Nếu bạn tìm kiếm spam calls trên App Store, bạn sẽ tìm thấy một loạt ứng dụng liên quan đến nó.

Một điều bạn nên lưu ý rằng có sự khác nhau cơ bản giữ hệ sinh thái Android mở và khu vườn có tường bảo vệ của iOS. Mặc dù cả hai đều có ưu và nhược điểm riêng nhưng hệ thống khép kín của iOS có ở đó để bảo vệ người dùng khỏi những nguy hiểm không biết đến từ các nhà phát triển vô trách nhiệm.

Đó là lý do vì sao người dùng không thể chỉ cài đặt một ứng dụng mà mà có thể thay đổi hệ thống trung tâm iOS và hy vọng nó hoạt động mà không có vấn đề gì xảy ra. Thậm chí iOS hiện nay đã mở hơn cho sự hội nhập của các ứng dụng từ bên thứ ba thì nó vẫn cần sự cho phép của người dùng trước khi bất cứ ứng dụng nào được can thiệp vào những tính năng hệ thống cơ bản như cuộc gọi điện thoại.

Sau khi cài đặt một ứng dụng chặn spam, bạn cần cho phép nó khởi chạy bằng cách vào Settings > Phone > Call Blocking & Identification. Sau đó, bật ứng dụng mà bạn muốn kích hoạt.

Cho phép ứng dụng từ bên thứ ba

Lọc và chặn cuộc gọi spam với TrueCaller

Bạn có thể chọn bất cứ ứng dụng chặn cuộc gọi nào từ kết quả tìm kiếm, nhưng Download.vn đề xuất sử dụng ứng dụng TrueCaller như một ví dụ. Nó miễn phí và hoạt động tốt trong việc xác định các cuộc gọi spam để bạn có thể biết những cuộc gọi nào nên từ chối. Hoặc nếu muốn kiểm soát sâu hơn nữa, bạn có thể chặn các số điện thoại spam để chúng không bao giờ tiếp cận được số điện thoại của bạn lần nữa.

Một tính năng đặc biệt của ứng dụng này mà các đối thủ khác không có là khả năng nhận diện một số điện thoại lạ ngay từ danh sách cuộc gọi.

Sau khi cài đặt và kích hoạt, bạn đi đến danh sách cuộc gọi và chọn một số điện thoại lạ. Sau đó, chạm vào biểu tượng More Info (biểu tượng chữ cái i nằm trong một hình tròn ở ngay cạnh bất kỳ số điện thoại nào).

Trong trang Info, bạn chạm vào Share Contact và chọn TrueCaller trong trang chia sẻ.

Chọn TrueCaller

Một trang liên lạc sẽ được mở tại TrueCaller. Nếu số này nằm trong danh sách người gửi spam của cộng đồng, bạn sẽ thấy thông tin ở đây. Chạm vào nút View Profile để mở thêm chi tiết. Nếu số này làm phiền bạn, bạn có thể nhấn vào tùy chọn Block & Report.

Chọn Block & Report

Nếu số đó không nằm trong danh sách spam, nhưng bạn biết chắc đó là số điện thoại spam thì bạn có thể báo cáo để thêm nó vào danh sách.

Khả năng báo cáo bất cứ số spam mới nào của người sử dụng cung cấp cho cộng đồng TrueCaller một danh sách những người gọi spam đầy đủ và luôn cập nhật. Việc sử dụng một ứng dụng chặn cuộc gọi spam có tác dụng gì nếu cơ sở dữ liệu của nó là không đầy đủ và đã lỗi thời chứ?

Để đảm bảo rằng bạn luôn có danh sách gần đây nhất, hãy mở ứng dụng và chạm vào biểu tượng Spam ID ở thanh dưới cùng. Sau đó nhấn nút Update now để có được danh sách mới nhất.

Nhấn nút Update Now

Với trang bị TrueCaller và danh sách spam gần đây nhất, bạn sẽ có thể lọc và chặn các cuộc gọi spam mà không cần phải bỏ ra nhiều nỗ lực. Ứng dụng sẽ cố gắng xác định các cuộc gọi đến sử dụng cơ sở dữ liệu của nó. Lưu ý rằng không có một trình chặn spam nào là hoàn hảo và có thể ứng dụng không biết một vài cuộc gọi spam.

Ứng dụng TrueCaller

Bạn có hay bị làm phiền bởi các cuộc gọi spam không? Nếu có, hãy thử sử dụng ứng dụng TrueCaller nhé. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với những gì ứng dụng mang lại.

  • 3.407 lượt xem
Cập nhật: 01/09/2017
Xem thêm: TrueCaller
Sắp xếp theo