Hướng dẫn dùng Messages trên Mac

Message là phần mềm nhắn tin tích hợp sẵn trên máy Mac. Bạn có thể sử dụng Messages để gửi tin nhắn từ iMessage hoặc các dịch vụ khác.

Nhắn tin bằng message trên Mac

icon message for macVới Messages for Mac, bạn có thể gửi tin nhắn không giới hạn lên mọi MacBook, iPhone, iPad, iPod touch sử dụng iMessage - dịch vụ nhắn tin bảo mật của Apple. Nó cũng hỗ trợ một vài dịch vụ nhắn tin tương thích các thiết bị Apple và không phải của Apple khác. Người dùng iPhone có thể dùng nó để gửi tin nhắn SMS hoặc MMS.

Cài đặt iMessage

iMessage là dịch vụ nhắn tin do Apple phát triển tự động kết nối Apple ID. Ở lần đầu tiên mở ứng dụng Messages trên Mac, bạn cần đăng nhập Apple ID sử dụng trên iPhone hoặc các thiết bị khác. Nó cũng giống như bạn sử dụng Apple ID trên iCloud, iTunes Store, App Store và tài khoản bạn đã tạo khi lần đầu cấu hình Mac.

Đăng nhập iMessage

Để thêm dịch vụ nhắn tin thứ ba, chọn Add Account từ menu Messages. Sau đó, chọn nhà cung cấp tài khoản và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Để tắt dịch vụ nhắn tin hay thay đổi cài đặt của nó, chọn Preferences từ menu Messages, rồi click Accounts.

Bắt đầu trò chuyện

1. Click icon nhắn tin ở phía trên đầu cửa sổ Messages.

2. Gửi tin nhắn bằng cách gõ tên người nhận, địa chỉ email hay số điện thoại. Hoặc nhấp icon + và chọn người nhận. Nếu người nhận nằm trong ứng dụng Contacts của bạn, Message sẽ tìm ra họ khi bạn gõ. Để bắt đầu trò chuyện nhóm, chỉ cần thêm nhiều người nhận hơn.

3. Gõ tin nhắn trong ô nằm dưới cửa sổ, rồi nhấn Return để gửi nó.

  • Đính kèm emoji, click icon emoji.
  • Đình kèm ảnh hoặc file khác, chỉ cần kéo và dán nó vào ô nhắn tin.
  • Đính kèm bản thu âm, click ghi âm và ghi lại tin nhắn.

4. Sau khi bắt đầu trò chuyện, nhấp Details nằm góc cửa sổ để thực hiện hành động khác, bao gồm:

  • Chọn không bị sao lãng bởi thông báo tin nhắn mới trong cuộc trò chuyện này.
  • Sử dụng FaceTime để bắt đầu gọi điện gọi điện hoặc qua video Chat qua video.
  • Chia sẻ màn hình Chia sẻ màn hình.
  • Xem vị trí người nhận - nếu họ chia sẻ địa điểm với bạn.
  • Xem toàn bộ ảnh và tập tin trao đổi trong cuộc trò chuyện.
  • Thêm tên, bổ sung thành viên hoặc rời nhóm. Nếu nhóm có từ 4 người trở lên, bạn có thể xóa thành viên như sau: Nhấp vào tên của họ, rồi chọn Remove from Conversation.

Chi tiết hội thoại trên iMessages

Trên macOS Sierra, bạn cũng có thể sử dụng Siri để gửi, đọc và trả lời Messages. Ví dụ, hãy nói với Siri:

  • "Send a message to Susan and Johnny saying I'll be late." (Gửi tin nhắn tới Susan và Johnny rằng tôi sẽ tới muộn) hoặc "Tell Johnny Appleseed the show is about to start.” (Nói với Johnny Appleseedor chương trình sắp bắt đầu) hay "Text a message to 408 555 1212.” (Nhắn tin tới số 408 555 1212).
  • "Read the last message from Brian Park.” (Đọc tin nhắn Brian Park gửi gần nhất) hoặc "Read my new messages.” (Đọc tin nhắn mới của tôi).
  • "Reply that's great news” (Trả lời rằng tin đó thật tuyệt vời) hay "Tell him I'll be there in 10 minutes.” (Nói với anh ấy tôi sẽ có mặt ở đó trong vòng 10 phút).

Thêm Tapback vào tin nhắn

macOS Sierra bổ sung tính năng trả lời nhanh Tapback. Bạn có thể chọn biểu tượng bất kỳ như Like, Funny…để thể hiện cảm xúc về tin nhắn đó. Ở tin nhắn trên, biểu tượng trái tim bên cạnh “See you then!” chính là Tapback. Đây là cách nó hoạt động:

  1. Nhấp vào cửa sổ nhắn tin để mở menu shortcut.
  2. Chọn Tapback từ menu.
  3. Nhấp Tapback để thêm nó vào khung tin nhắn.

Tapback của bạn hiển thị tới mọi người trong hội thoại đang sử dụng iMessage trên macOS Sierra hoặc iOS 10. Ví dụ, người dùng iMessage khác sẽ thấy “Liked” hoặc “Laughed at”, Emphasized," theo sau nội dung tin nhắn đó.

Cửa sổ chat iMessages

iPhone, iPad, iPod touch cũng có Tapback và các hiệu ứng tin nhắn khác chỉ có sẵn trên những thiết bị này. Chúng hiển thị tương tự như trên máy Mac. Một số xuất hiện như mô tả hiệu ứng, ví dụ "(sent with Loud Effect)” (hiệu ứng cười lớn).

Gửi tin nhắn tới bất kỳ ai trên MacBook

Nếu bạn sở hữu iPhone kèm dịch vụ tin nhắn văn bản, hãy tìm hiểu cách thiết lập chuyển tiếp tin nhắn trên Mac để bạn có thể gửi và nhận SMS, MMS từ máy Mac.

Xóa tin nhắn hoặc cuộc trò chuyện

Khi xóa vĩnh viễn tin nhắn hay cuộc trò chuyện nào đó, bạn không thể khôi phục nó. Vì thế, đảm bảo đã lưu thông tin quan trọng trong tin nhắn.

Để xóa tin nhắn:

  1. Mở tin nhắn.
  2. Nhấp vào vùng trống của khung tin nhắn muốn xóa.
  3. Chọn Delete.
  4. Nhấp Delete.

Để xóa hội thoại:

  1. Click vào hội thoại đó.
  2. Chọn Delete Conversation.
  3. Click Delete.

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

  • 1.746 lượt xem
Cập nhật: 22/05/2018
Sắp xếp theo