Hướng dẫn chuyển hộ khẩu thường trú trực tuyến

Hành chính công trực tuyến đang là xu thế để thay thế và đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển đổi hộ khẩu thường trú từ nơi này sang nơi khác thông qua cổng dịch vụ công Quốc Gia.

Hướng dẫn chuyển hộ khẩu thường trú trực tuyến

Đầu tiên trước khi muốn làm bất cứ thủ tục nào các bạn cũng cần phải có tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc Gia. Tham khảo bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công Quốc Gia.

Sau khi đã có tài khoản, các bạn truy cập vào trang Hồ sơ đăng ký địa chỉ thường trú. Màn hình đăng nhập hiện ra, các bạn nhập tên đăng nhập (là mã CCCD/CMND đã đăng ký), mật khẩu và mã xác thực vào ô trống sau đó nhấn Đăng nhập.

Ngay sau khi đăng nhập thành công, các bạn sẽ được chuyển đến trang Hồ sơ đăng ký thường trú. Sẽ có 3 bản hồ sơ các bạn cần điền, đầu tiên là Thông tin hồ sơ. Điền đầy đủ thông tin vào phần này sau đó nhấn Tiếp tục. Lưu ý quan trọng là phần thông tin Cấp thực hiện các bạn để Cấp Quận/Huyện. 

Tiếp tục điền đầy đủ thông tin vào mẫu Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (HK02).

Và điền đầy đủ vào Bản khai nhân khẩu (HK01).

Cuối cùng, các bạn hãy chụp ảnh lại các giấy tờ cần thiết và upload lên theo yêu cầu ở phần Giấy tờ đính kèm và nhấn Nộp hồ sơ. Các ảnh chụp giấy tờ cần đủ sáng, rõ ràng và đầy đủ các góc cạnh. Sau khi nộp hồ sơ trực tuyến, bộ phận công an Quận/Huyện được yêu cầu sẽ xử lý và phản hồi lại kết quả cho bạn trong vòng 15 ngày bằng email và số điện thoại đã đăng ký. Nếu hồ sơ có bất cứ vấn đề gì các bạn cũng sẽ nhận được thông báo để chỉnh sửa/bổ sung các giấy tờ cần thiết cho việc chuyển đổi hộ khẩu.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 86 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 24/03/2021
Xem thêm: Dịch vụ công trực tuyến
Sắp xếp theo