Hướng dẫn chơi Pokémon Let's Go cơ bản

Hướng dẫn chơi Pokemon Let's Go Pikachu dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng bắt nhịp vào trò chơi săn và huấn luyện quái thú đầy bất ngờ này.

Hướng dẫn chơi Pokemon Let's Go Pikachu

Pokemon là một bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản, đã gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x. Và giờ đây, bạn dễ dàng trở lại ngày xưa đó khi trải nghiệm những tựa game Pokemon hấp dẫn. Bên cạnh Pokemon GO, Pokemon Let's Go Pikachu chắc chắn là trò chơi bạn không nên bỏ qua nếu đã từng mê mệt chú Pikachu thông minh và đáng yêu.

Nếu chưa từng bắt đầu những chuyến phiêu lưu nào trong game Pokemon, giờ bạn có thể tìm thấy tất cả những điều thú vị ở đây. Hành trình thu phục Pokemon chưa bao giờ dễ dàng. Chắc chắn bạn phải đối mặt với nhiều thử thách, gian nan. Nhưng nếu kiên trì và quyết tâm bạn sẽ giành được những điều mong muốn.

Nếu chưa biết phải bắt đầu từ đâu, hãy đọc hướng dẫn chơi Pokemon Let's Go Pikachu dành cho người mới dưới đây. Bạn sẽ tìm thấy mọi thông tin cần thiết trước khi bước vào chuyến phiêu lưu kỳ thú trong thế giới Pokémon Let's Go.

Pokémon: Let’s Go
Pokémon: Let's Go, Pikachu! Pokémon: Let's Go, Eevee!

Bắt Pokémon

Khi lang thang trong thế giới Pokémon Let's Go, bạn sẽ bắt gặp Pokémon hoang dã ở cánh đồng cỏ cao xanh ngát. Bạn chỉ cần tìm cách tiếp cận nếu muốn bắt được nó. Khi chạm được vào Pokémon này, bạn có cơ hội ném Poké Balls vào nó. Những Pokémon hoang dã sẽ di chuyển xung quanh & có thể cố gắng đe dọa bạn nhưng đừng bị phân tâm! Chỉ cần lắc điều khiển Joy-Con đúng lúc để ném Poké Balls. Nếu đang chơi phiên bản Nintendo Switch ở chế độ cầm tay, bạn cần xoay nhẹ thiết bị này để nhắm mục tiêu, rồi ném quả bóng bằng cách nhấn nút A.

Hướng dẫn bắt Pokémon: Let’s Go

Bắt Pokémon dễ hơn

Cơ hội bắt được Pokémon tăng lên tùy theo thời điểm và vị trí ném Poké Ball có trúng mục tiêu hay không. Ném quả bóng vào bên trong vòng tròn thu nhỏ lại sẽ tăng cơ hội bắt thú thành công, nhất là khi vòng tròn đó nhỏ. Sử dụng vòng tròn này như một hướng dẫn ném bóng chuẩn xác. Màu sắc vòng tròn hiển thị khả năng bắt được Pokémon - màu xanh lá cây là dễ, màu đỏ là khó.

Vòng tròn chỉ dẫn giúp bạn thu phục thú nhanh hơn

Chiến đấu với huấn luyện viên Pokémon

Nếu một Pokémon Trainer - Huấn luyện viên Pokémon, thấy bạn trên cánh đồng, thời gian chiến đấu đã tới. Mỗi cuộc chiến bao gồm tối đa 6 Pokémon. Từng Pokémon sẽ thi triển các chiêu thức và cố gắng hạ gục toàn bộ đối thủ để giành chiến thắng.

Tất cả các kiểu chiêu thức, loại Pokémon lựa chọn chiến đấu đều ảnh hưởng tới mức thiệt hại gây ra. Ví dụ, Pokémon hệ lửa siêu hiệu quả khi dùng để đấu lại Pokémon hệ Cỏ nhưng sẽ chả có tác dụng gì khi đối đầu Pokémon hệ Nước… Game có rất nhiều cuộc chiến đòi hỏi người chơi phải biết cách lựa chọn Pokémon tốt nhất, sở hữu kỹ năng tương khắc, sử dụng chiêu thức chính xác, vượt trội hơn đối thủ mới mong giành chiến thắng.

Hướng dẫn chiến đấu trong Pokémon: Let’s Go

Chơi với bạn bè

Đừng ngại rủ bạn bè cùng tận hưởng niềm vui trong Pokémon: Let’s Go, Pikachu!Pokémon: Let’s Go, Eevee! qua tính năng Support Play. Nhờ nó, hai bạn có thể cùng nhau khám phá thế giới cũng như có một chú Pokémon đáng yêu bên cạnh trong suốt hành trình.

Bạn có thể tăng cơ hội bắt Pokémon hoang dã bằng cách để Support Trainer ném Poké Ball khi chơi ở Support Play. Hành động này cũng sẽ thu về cho đội của bạn nhiều điểm kinh nghiệm hơn.

Support Play còn mang tới cho bạn một lợi thế chiến đấu. Bạn vừa có thể điều khiển, vừa ra lệnh được cho Pokémon, giúp bạn dễ chiếm thế thượng phong trong suốt cuộc chiến.

Pokémon: Let’s Go có chế độ chơi đồng đội

Liên kết cuộc chiến và giao dịch

Kết nối với người chơi khác và đánh bại họ. Pokémon: Let’s Go có hai tính năng giao tiếp trong chiến đấu: liên lạc cục bộ kết nối hai máy Nintendo Switch gần đó và liên lạc qua internet, cho phép bạn kết nối người chơi ở xa.

Bạn cũng có thể bán, trao đổi Pokémon qua các tính năng giao tiếp này. Trao đổi Pokémon với bạn bè để thu thập các loài thú bạn chưa từng thấy trước đây và hoàn thiện bộ sưu tập Pokédex.

Trao đổi Pokémon trong game

Lưu ý, để sử dụng tính năng liên lạc online trong chiến đấu và giao tiếp, bạn cần đăng ký dịch vụ Nintendo Switch Online.

Dùng mồi nhử

Nếu từng chơi Pokemon Go, ắt hẳn bạn đã quen thuộc với trang bị Incense phải không? Đây là công cụ hữu ích để dụ Pokemon hoang dã tới vị trí của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Và ở Pokémon: Let's Go, Pikachu! và Pokémon: Let's Go, Eevee! cũng có vật phẩm tương tự, mang tên Lure.

Bạn có thể mua Lure ở Poké Mart hoặc tại Celadon Department Store sau khi đã kiếm được 2 Gym Badge. Lure có thể tăng số lượng Pokemon xuất hiện, thậm chí bao gồm cả những loài hiếm ở gần bạn trong một khoảng thời gian hạn định.

Tạo ra một bầy Pokemon hoang dã trên đường đi có thể khiến bạn tới điểm đến tiếp theo lâu hơn. Tuy nhiên, việc bắt được nhiều Pokemon nhất có thể, đặc biệt ở phần đầu game rất đáng giá. Vì thế, đừng nóng vội chuyển sang khu vực sau. Hãy dành thời gian khám phá những bãi cỏ cao, có thể bạn sẽ bắt được những Pokemon mong muốn đấy.

Khi đạt tới một trình độ nhất định, thậm chí, bạn còn tìm thấy nhiều Lure mạnh hơn, bao gồm Super Lure & Max Lure. Tác dụng của chúng kéo dài hơn so với Lure bình thường.

Trên đây là cách chơi Pokémon: Let’s Go cơ bản. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 4.308 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 17/12/2021
Xem thêm: Pokémon Let’s Go
Sắp xếp theo