Hướng dẫn chặn tin nhắn, cuộc gọi rác qua website VNCERT

Trong thời gian gần đây, thỉnh thoảng chúng ta nhận được nhiều cuộc gọi và tin nhắn rác đến từ nhiều số điện thoại lạ, điều này khiến cho mình cảm thấy khác khó chịu và phiền phức. Hiện nay, có rất nhiều cách thức để chặn cuộc gọi, tin nhắn rác gửi đến số điện thoại của mình, một trong những cách chặn cuộc gọi, tin nhắn rác tốt nhất thông qua website VNCERT của Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông mà không cần phần cài đặt phần mềm.

Nếu như bạn muốn thực hiện việc chặn cuộc gọi, tin nhắn rác bằng cách này, nhưng lại không biết phải làm thế nào? Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài viết Hướng dẫn chặn tin nhắn, cuộc gọi rác thông qua website VNCERT, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn phản ánh tin nhắn, cuộc gọi rác qua trang VNCERT

Bước 1: Để thực hiện chặn cuộc gọi, tin nhắn rác bằng cách này, thì trước tiên chúng ta sẽ truy cập vào trang web VNCERT bằng ứng dụng trình duyệt trên máy tính và điện thoại, bằng cách nhấn vào đường link phía dưới đây.

https://chongthurac.vn/

Bước 2: Tại trang chủ của VNCERT - Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng, click chuột vào mục Phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác ở phía bên trên màn hình.

Nhấn vào mục Phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Bước 3: Khi này, trong khung cửa sổ Phản án tin nhắn rác, cuộc gọi rác, hãy nhập các thông tin cần thiết như: Loại phản ánh, Nguồn phát tán, Số điện thoại phản ánh, Nội dung tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Nhập đầy đủ thông tin cần thiết

Chú ý:

  • Loại phản ánh sẽ bao gồm: Cuộc gọi rác, Tin nhắn rác, Thư điện tử rác.
  • Nguồn phát tán: Thuê bao, Đầu số hoặc Brandname gửi tin rác đến số điện thoại của mình.

Bước 4: Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, thì nhấp chuột vào nút Gửi phản ánh.

Click chuột vào nút Gửi phản ánh

Bước 5: Lúc này hệ thống sẽ hiển thị mã xác nhận đến tin nhắn điện thoại của mình. Nhập mã OTP này, rồi nhấn vào nút Hoàn thành.

Nhập mã OTP

Bước 6: Cuối cùng, trên màn hình sẽ hiển thị thông báo “Gửi phản ánh thành công”.

Gửi phản ánh thành công

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 70 lượt xem
👨 Tiểu Vân Cập nhật: 29/11/2021
Xem thêm: Tin nhắn rác Cuộc gọi rác
Sắp xếp theo