Cách sử dụng Siri Shortcuts để tắt hoàn toàn WiFi và Bluetooth trên iPhone

Trên hệ điều hành iOS 11 chúng ta không thể tắt Wifi hay Bluetooth cho iPhone hoàn toàn ở bên ngoài Trung tâm điều khiển, điều đó gây khó chịu cho rất nhiều người. Tuy nhiên với phiên bản iOS 12 Apple đã có giải pháp khắc phục với ứng dụng Siri Shortcuts. Chúng ta sẽ sử dụng ứng dụng Shortcuts này để tùy chỉnh các cài đặt ẩn sâu để tiết kiệm thời gian truy cập vào sâu bên trong.

Tải Shortcuts cho iOS

Cách làm khá đơn giản, với ứng dụng Shortcuts bạn có thể nhanh chóng truy cập ứng dụng của mình với lời 1 lần chạm. Chắc chắn việc làm này sẽ tiện lợi hơn rất nhiều so với việc chúng ta phải từng bước tìm kiếm bên trong cài đặt. Để thực hiện hiện việc làm này trước tiên hãy cài đặt ứng dụng Shortcuts do chính Apple phát hành trên App Store và làm theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Bước 1:

Sau khi cài đặt xong ứng dụng Shortcuts bạn sẽ được đến với màn hình chào mừng cho lần sử dụng đầu tiên để giới thiệu sơ bộ về các tính năng mà người dùng có thể khai thác từ ứng dụng này. Nhấn chọn Bắt đầu để đến với giao diện chính của ứng dụng.

Bước 2:

Tại giao diện chúng của ứng dụng Shortcuts hay nhấn chọn đến nút Tạo phím tắt.

Màn hình Tạo phím tắt xuất hiện, tại đây chúng ta sẽ tạo phím tắt nhanh cho 1 tính năng hay 1 ứng dụng bất kỳ. Để chọn tính năng cần tạo phím tắt hãy nhấn chọn đến ô Tìm kiếm và nhập từ khóa cần tìm. Ở đây chúng ta sẽ tạo phím tắt Wifi trước nên tìm kiếm từ khóa Wifi --> Đặt Wi-Fi.

Tạo phím tắtTìm kiếm tính năng

Sau khi chọn xong chúng ta sẽ thấy biểu tượng bật tắt wifi, lúc này bạn sẽ thiết lập cho nút này là tắt nên hãy gạt nút này sang ngang để tắt đi.

Tìm kiếm tính năngTắt wifi

Bước 3:

Ngoài ra bạn cũng có thể tích hợp thêm nhiều tính năng trên cùng 1 shortcut bằng cách lưạ chọn thêm các tùy chọn khác như: Bluetooth, sức khỏe, liên hệ, vv.

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng chúng ta thiết lập 1 nút duy nhất để bật hoặc tắt nhiều tính năng, 1 lần chạm có thể thực hiện được đồng thời nhiều công việc. Tuy nhiên hãy chắc chắn chúng không xung đột với nhau.

Thêm SiriThiết lập

Bước 4:

Chúng ta có thể tạo ra các biểu tượng khác nhau cũng như đặt tên cho phím tắt đó thông qua nút bật tắt (ở cạnh biểu tượng nút bấm chia sẻ trên iPhone).

Khi bấm chọn nút đó bạn sẽ đến cửa sổ Cài đặt trên ứng dụng Shortcuts, tại đây hãy đặt tên của phím tắt, chọn biểu tượng với rất nhiều hình dạng khác nhau. Chưa dừng lại ở đó chúng ta có thể thêm Siri để sử dụng cụm từ đó để yêu cầu phím tắt này chạy. Khi thiết lập xong hãy nhấn chọn Xong.

Hoàn thành tạo phím tắt

Bước 5:

Lúc này hãy quay ra màn hình tìm kiếm nhanh. Tại đây nhấn chọn nút Sửa để thêm ứng dụng Shortcuts ra màn hình.

Tại giao diện Thêm tiện ích hãy tìm kiếm đến ứng dụng Phím Tắt và nhấn dấu cộng màu xanh để thêm. Tiếp đó nhấn Xong để hoàn thành.

Trên màn hình tìm kiếm ứng dụng nhanh bạn sẽ thấy xuất hiện ứng dụng Phím Tắt và trên đó có nút Phím tắt mới màu đỏ hãy nhấn vào đó để tắt hoàn toàn Wifi trên iPhone của bạn.

Với Bluetooth bạn chỉ cần thao tác tương tự để tắt Bluetooth trên máy.

Thêm phím tắt bluetooth

Hãy tạo thêm Shortcut mới bằng cách tìm kiếm từ khóa Bluetooth. Sau đó hãy gạt sang trái để chuyển Bluetooth sang chế độ tắt.

Shortcut Bluetooth

Ngoài ra chúng ta có thể tạo ra nhiều phím tắt với những tính năng khác nhau để nhanh chóng bật, tắt các tính năng đó. Chắc chắn với ứng dụng Phím tắt này bạn sẽ rất tiết kiệm được nhiều thời gian thực hiện nhiều tính năng trên iPhone.

Video hướng dẫn sử dụng Siri Shortcuts trên iPhone

Trên đây chúng ta đã hướng dẫn các bạn sử dụng ứng dụng Siri Shortcuts để tắt hoàn toàn Wifi trên iPhone. Hi vọng hướng dẫn này hữu ích đối với bạn.

  • 1.517 lượt xem
Cập nhật: 03/10/2018
Xem thêm: Shortcuts Bluetooth
Sắp xếp theo