Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Chỉnh lề và giãn cách dòng trong PowerPoint là hai tính năng quan trọng mà bạn có thể dùng để thay đổi cách văn bản hiện trên slide. Căn lề có thể được dùng để tạo danh sách đa cấp độ hoặc tách đoạn rõ ràng. Chỉnh giãn cách dòng có thể giúp bạn cải thiện khả năng đọc hoặc có nhiều dòng hơn trên một slide.
Tính năng Indent giúp bạn định dạng bố cục văn bản để nó xuất hiện hợp lý hơn trên slide. Cách căn lề nhanh nhất là dùng phím Tab hoặc lệnh Indent. Với lệnh này, bạn có thể tăng hoặc giảm lề đầu dòng.
Căn lề bằng phím Tab: Đặt điểm chèn ở đầu dòng bạn muốn, rồi nhấn phím Tab.

Căn lề bằng lệnh Indent: Đặt điểm chèn ở đầu dòng bạn muốn. Từ tab Home, chọn lệnh Increase List Level.

Để giảm mức độ thụt lề, chọn dòng mong muốn, rồi nhấn Shift+Tab hoặc lệnh Decrease List Level.
Căn lề Indent sẽ cho bạn các kết quả khác nhau, tùy thuộc vào việc bạn đang làm với một danh sách hoặc đoạn.

Sau khi tạo một danh sách đa cấp, bạn có thể muốn chọn kiểu bullet khác nhau cho các cấp khác nhau trong danh sách để chúng nổi bật hơn.

Đôi khi có thể bạn muốn chỉnh thụt dòng trong bài thuyết trình. PowerPoint giúp bạn làm việc này bằng cách di chuyển các dấu thụt dòng trên Ruler. Mặc định Ruler bị ẩn đi, vì thế, trước tiên, bạn cần hiện công cụ thước kẻ này.

Các điểm đánh dấu thụt lề dòng nằm ở bên trái của thanh thước ngang và mang tới một số lựa chọn thụt đầu dòng.
First-line indent marker: Chỉnh dòng đầu tiên của một đoạn.

Hanging indent marker: Chỉnh từng dòng trong một đoạn ngoại trừ dòng đầu tiên.

Left indent marker: Di chuyển đồng thời cả các đánh dấu thụt lề dòng đầu tiên và treo thụt dòng, căn lề toàn bộ dòng trong một đoạn.

1. Đặt điểm chèn vào vị trí bạn muốn thụt dòng trong đoạn hoặc chọn một hay nhiều đoạn.
2. Tới điểm đánh dấu thụt lề mong muốn. Ở đây, bài viết dùng điểm đánh dấu thụt đầu dòng bên trái.

3. Click & kéo điểm đánh dấu căn lề dòng cần thiết và text bạn chọn sẽ được chỉnh lề đầu dòng.

Khi làm việc với các danh sách, PowerPoint cho phép bạn chỉnh khoảng cách giữa các bullet và văn bản bằng cách dùng điểm đánh dấu căn dòng đầu tiên và treo thụt đầu dòng.
1. Chọn dòng bạn muốn, tới điểm đánh dấu căn lề mong muốn. Ví dụ này dùng điểm đánh dấu treo đầu dòng.

2. Click & kéo điểm đánh dấu tới vị trí mong muốn, Khoảng cách giữa các bullet sẽ được tùy chỉnh.

PowerPoint cho phép bạn điều chỉnh khoảng cách giữa các dòng trong danh sách hoặc đoạn văn. Bạn có thể giảm khoảng cách dòng để nó hài hòa hơn trên slide hoặc tăng khoảng cách để người xem dễ đọc hơn. Trong một số trường hợp, PowerPoint có thể tự động thay đổi kiểu font khi bạn chỉnh khoảng cách dòng. Vì thế, tăng khoảng cách dòng cũng có thể khiến chữ bị nhỏ, khó đọc hơn.
1. Chọn text bạn muốn định dạng.

2. Trên tab Home, chọn nhóm Paragraph, click Line Spacing, rồi chọn khoảng cách dòng mong muốn từ menu.

3. Dòng bạn chọn sẽ được chỉnh khoảng cách.

4. Nếu muốn chỉnh khoảng cách dòng chính xác hơn, chọn Line Spacing Options từ menu thả xuống. Hộp thoại Paragraph sẽ hiện, cho phép bạn chỉnh giãn cách dòng và đoạn hoặc thêm khoảng cách vào trước hoặc sau mỗi đoạn.

Trên đây là mọi điều bạn cần biết về căn lề và giãn cách dòng trong PowerPoint. Hi vọng bài học PowerPoint này hữu ích với các bạn.
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: