Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Giải bài tập Hoạt động trải nghiệm 7 Chủ đề 3: Hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung hay nhất, ngắn gọn sẽ giúp các em học sinh dễ dàng trả lời các câu hỏi trong SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 Chân trời sáng tạo trang 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31.
Qua đó, các em sẽ biết cách nhận diện các biểu hiện, biết cách hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung hiệu quả. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Chủ đề 3. Vậy Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Câu 1: Chỉ ra biểu hiện của sự hợp tác trong các bức tranh sau:

Trả lời:
Học sinh quan sát tranh và chỉ ra biểu hiện của sự hợp tác trong các bức tranh:
Câu 2: Kể tên những hoạt động em đã hợp tác thực hiện.
Trả lời:
Em đã hợp tác với bạn bè trong công việc chung thông qua:
Câu 3: Chia sẻ kết quả và ý nghĩa của những hoạt động cần sự hợp tác mà em đã tham gia.
Trả lời:
+ Kết quả:
+ Ý nghĩa:
Câu 1: Chỉ ra nội dung cụ thể của các bước hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung và những kĩ năng cần rèn luyện trong mỗi bước.

|
Bước |
Kĩ năng cần rèn luyện cho mỗi bước |
|
1 |
- Trình bày mạch lạc ý kiến của bản thân. - Tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm. ... |
|
2 |
- Lắng nghe tích cực nguyện vọng của mỗi thành viên. - Phân việc phù hợp với năng lực của mỗi thành viên. ... |
|
3 |
- Xử lí tình huống, giải quyết những vấn đề nảy sinh. - Hỗ trợ nhau trong công việc. ... |
|
4 |
- Đánh giá sự đóng góp của thành viên. - Sử dụng ngôn ngữ phù hợp trong nhận xét, đánh giá. ... |
Trả lời:
Học sinh chia nhóm và thực hành kĩ năng cần rèn luyện theo các bước đã gợi ý:
|
Bước |
Kĩ năng cần rèn luyện cho mỗi bước |
|
1 |
- Trình bày mạch lạc ý kiến của bản thân. - Tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm. - Tích cực sáng tạo và đóng góp ý kiến - Tự tin trình bày …. |
|
2 |
- Lắng nghe tích cực nguyện vọng của mỗi thành viên. - Phân việc phù hợp với năng lực của mỗi thành viên. - Lập bảng kế hoạch phân công rõ ràng cho từng thành viên … |
|
3 |
- Xử lí tình huống, giải quyết những vấn đề nảy sinh. - Hỗ trợ nhau trong công việc. - Hoàn thành các nhiệm vụ … |
|
4 |
- Đánh giá sự đóng góp của thành viên. - Sử dụng ngôn ngữ phù hợp trong nhận xét, đánh giá. - Khuyến khích và khen ngợi những thành viên xuất sắc … |
Câu 2: Chia sẻ với các bạn về các bước hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung.
Trả lời:
Câu 1: Hợp tác thực hiện nhiệm vụ trong các tình huống sau theo các bước đã hướng dẫn:
Tình huống 1: Tuần tới, lớp em sinh hoạt theo chủ đề “Phòng chống bạo lực học đường”. Cô giáo giao cho em hợp tác lập kế hoạch và tổ chức thực hiện phần sinh hoạt tập thể trong buổi hôm đó.
Tình huống 2: Hưởng ứng phong trào giữ gìn trường, lớp xanh, sạch, đẹp, trường em tổ chức lao động tổng vệ sinh toàn trường. Lớp em được phân công làm vệ sinh 5 phòng học.
Tình huống 3: Bạn H. trong lớp có hoàn cảnh gia đình khó khăn: bố mất sớm. mẹ đang ốm nặng. Cả lớp cùng họp để đưa ra phương án và kế hoạch hỗ trợ bạn H.
Trả lời:
Câu 2: Chia sẻ cảm xúc của em và các bạn khi thực hiện nhiệm vụ chung.
Trả lời:
Câu 1: Chỉ ra hành vi thể hiện sự hợp tác với thầy cô trong các bức tranh sau và giải thích sự lựa chọn của em.


Trả lời:
- Học sinh mô tả các bức tranh theo quan sát:
- Hành vi thể hiện sự hợp tác với thầy cô thể hiện ở tranh 1 và 4. Những hành động đó thể hiện sự tôn trọng, ủng hộ và giúp đỡ thầy cô.
Câu 2: Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện sự hợp tác với thầy cô.
Trả lời:
Học sinh thảo luận và lập bảng liệt kê các việc làm.
Ví dụ:
Câu 3: Thực hiện những việc làm sau để thể hiện sự hợp tác với thầy cô trong quá trình học tập và hoạt động.

Trả lời:
Câu 1: Xác định những vấn đề nảy sinh trong các tình huống sau và đề xuất cách hợp tác để giải quyết.

Trả lời:
Học sinh đọc tình huống và xác định những vấn đề nảy sinh để từ đó đưa ra cách hợp tác để giải quyết.
Học sinh đề xuất cách hợp tác để cùng giải quyết trong các tình huống: cùng nhau làm việc/ lắng nghe tích cực…
Câu 2: Đóng vai giải quyết vấn đề ở các tình huống trên và chia sẻ kết quả thực hiện.
Trả lời:
Câu 1: Đóng vai các bạn trong tình huống dưới đây để hoàn thành nhiệm vụ được giao:
Trường em tổ chức hội trại và cung cấp cho mỗi lớp một số trang thiết bị cơ bản để dựng trại, giáo viên tổng phụ trách giữ một số dụng cụ khác. Nhà trường yêu cầu các lớp cùng chia sẻ đồ dùng để hoàn thành nhiệm vụ. Lớp em cử T. và M. đến các lớp bên cạnh để hỏi mượn búa và kim chỉ, cử H, đến hỏi thầy tổng phụ trách để mượn cở Tổ quốc và ảnh Bác Hồ.
Gợi ý:
Trả lời:
GV chia nhóm và hướng dẫn học sinh phân vai thực hiện nhiệm vụ.
Học sinh đóng vai các nhân vật: T và M, H thực hiện các hành động theo gợi ý.
Câu 2: Thực hành phát triển mối quan hệ với thầy cô và các bạn. Chia sẻ kết quả thực hành của em.
Gợi ý:
Trả lời:
Câu 1: Hợp tác cùng các bạn thiết kế sản phẩm giới thiệu những truyền thống của nhà trường và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Gợi ý:
Trả lời:
- Học sinh thiết kế sản phẩm giới thiệu những truyền thống của nhà trường và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- Gặp gỡ và xin hướng dẫn từ thầy cô. Em có thể làm sản phẩm: video, tranh ảnh, báo tường hay bài viết.
Ví dụ giới thiệu truyền thống “Học tập tốt, lao động tốt”.
Câu 2: Tuyên truyền về truyền thống của nhà trường và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh bằng sản phẩm đã thiết kế.
Trả lời:
- Học sinh thực hành tuyên truyền về truyền thống của nhà trường và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh bằng sản phẩm đã thiết kế.
- "Học tập tốt, lao động tốt" như lời dạy của Bác Hồ, mỗi bạn trẻ cần phải biết học tập có phương pháp khoa học và lao động vừa sức của bản thân, "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình". Trong học tập, ta cần bố trí thời gian biểu khoa học, cần kiên trì, nhẫn nại trong khám phá tri thức khoa học. Tuổi học sinh hôm nay không chỉ học trong nhà trường, trong sách giáo khoa, mà còn phải năng động, học ở đời sống, trên mạng công nghệ thông tin, tiếp thu kiến thức mới, hiểu và theo kịp cuộc cách mạng khoa học 4.0 trên toàn cầu. Còn việc lao động: Bạn trẻ hôm nay cần siêng năng hơn nữa, tránh việc sa đà trên mạng internet hay miệt mài dùng thời giờ vào điện thoại thông minh. Chính những công việc tay chân mà hữu ích sẽ giúp cho bạn rèn luyện sức khỏe, có tinh thần minh mẫn. Học tập tốt và lao động tốt luôn bổ trợ cho nhau.
Câu 1: Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề này.
Trả lời:
Học sinh đánh giá thuận lợi/ khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề.
Câu 2: Với mỗi nội dung đánh giá sau đây, hãy xác định mức độ phù hợp nhất với em.
A. Rất đúng
B. Gần đúng
C. Chưa đúng

Trả lời:
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: