GTA Online ẩn chứa đầy những cạm bẫy tử thần vô hình

Người chơi GTA Online leo lên đỉnh tòa nhà và đi bộ xuống cuối nóc nhà. Trước khi tới đó, nhân vật của họ bỗng dưng lăn đùng ra chết, đồng thời bị dịch chuyển xuống mặt đất bên dưới. Trường hợp leo lên cầu thang cũng bị như vậy. Không có súng đạn hay vụ nổ nào - chỉ một cái chết thầm lặng và cơ thể bị dịch chuyển. Điều gì đang xảy ra? Sự thực là họ đã lạc vào điểm chết, vô hình, không được đánh dấu trên bản đồ game hành động GTA Online, khiến họ tử nạn ngay lập tức.

Điểm chết trong GTA Online
Grand Theft Auto Online

Điểm chết không phải mới trong GTA Online, thế nhưng, nhiều người không biết chúng tồn tại cho tới khi vô tình đi vào đó. Không cảnh báo hay pop up. Người chơi chỉ cần đi hướng về phía tường, lên vài bậc thang hoặc lại gần hàng rào bê tông thì đột nhiên thấy mình tự chết. Một số người chơi lần đầu gặp phải tai nạn này suy đoán rằng có thể họ bị “modder” trục xuất. Câu trả lời chính xác nằm trong GTA Online.

Điểm chết là kết quả của Rockstar đang cố gắng ngăn chặn người chơi lạm dụng sự cố nứt tường. Làm nứt tường là hành động phổ biến ở game bắn súng GTA Online. Bạn chỉ cần tìm kiếm nhanh trên YouTube sẽ ra hàng trăm video về nó. Trục trặc này liên quan tới việc người chơi tìm thấy các điểm tường, mái nhà, hòn đá trong bản đồ bị cắt xén. Nếu khai thác đúng cách, những vết nứt đó có thể dùng để giết người chơi khác & NPC mà không khiến bạn bị tổn hại chút gì. Những kiểu khai thác này đã có trong GTA V kể từ khi ra mắt, thậm chí còn phổ biến ở chế độ Multiplayer của GTA IV.

Để ngăn chặn người chơi sử dụng chúng, về cơ bản, Rockstar tạo ra một vùng chết nơi các khai thác gian lận xảy ra. Bước vào vùng này, nhân vật của bạn bị chuyển và chết ngay. Hầu hết các khu vực này nằm ngoài đường, dưới cầu hoặc đằng sau tòa nhà nào đó ở ngõ hẻm. Những vị trí khác dễ khiến người chơi lạc vào như mái nhà gần căn hộ họ sở hữu ở Los Santos chẳng hạn.

Mặc dù giải pháp này có thể vô tình giết một số người chơi vô tội, nó thực sự là cách chặn cheat game đơn giản & hiệu quả. Một vài game thủ đã phát hiện ra điểm chết trong khi làm nhiệm vụ và trộm cắp. Nghe thực khó chịu phải không? Nhưng các điểm chết này đã ngăn chặn rất nhiều hình thức gian lận đáng thất vọng hơn nhiều.

Các lỗ hổng tường & điểm chết cũng đã tạo ra mối quan hệ thú vị giữa các “glitcher” và Rockstar. Ví dụ, một người chơi đã chia sẻ lỗ hổng tường/mặt đất bằng Deluxo, vài tuần sau đó, Rockstar đưa ra cảnh báo, vá lỗi và thêm một vùng chết mới. Chu kỳ cứ liên tục như vậy, giống như một cuộc chiến kỹ thuật số. Đôi khi, người chơi quay lại các điểm đã vá cũ, phát hiện điểm đó hoạt động trở lại, chỉ để cho Rockstar thêm điểm chết. Rockstar không thực sự hé lộ các kẽ hở này, thay vào đó chỉ yên lặng quan sát và cập nhật khi người chơi tìm thấy lỗi mới.

  • 523 lượt xem
Cập nhật: 11/09/2018
Xem thêm: GTA Online
Sắp xếp theo