5 lí do chọn Google Photos thay cho iCloud trên iPhone

Những người dùng iPhone, iPad đều chọn iCloud là công cụ để lưu trữ và quản lí ảnh, nhưng nếu sử dụng Google Photos trên các thiết bị iOS sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho chúng ta. Sau đây là một số nguyên nhân nên lựa chọn Google Photos thay cho iCloud, mời các bạn tham khảo.

Tải Google Photos trên iOSTải Google Photos trên Android

1. Google Photos rẻ hơn

Một trong những lí do hàng đầu đó là chi phí dịch vụ của Google Photos rẻ hơn rất nhiều so với iCloud.

Những người sử dụng iPhone, iPad sẽ được Apple cung cấp 5GB cho mỗi một tài khoản iCloud. Nếu như chúng ta muốn đồng bộ ảnh từ điện thoại hoặc máy tính, nó sẽ làm cho bạn nhanh hết dung lượng lưu trữ.

Nếu như muốn thêm không gian lưu trữ thì bạn sẽ phải trả một số tiền để mua dung lượng. Chúng ta có thể mua các gói khác nhau, như:

  • 50GB giá 23.000VND khoảng ($0.99)/tháng.
  • 200GB giá 70.000VND khoảng ($2.99)/tháng.
  • 2TB giá 230.000VND khoảng ($9.99)/tháng.

Chú ý: Giá của các gói iCloud tại mỗi quốc gia sẽ khác nhau.

Bảng giá khi mua thêm dung lượng trên iCloud
Bảng giá chi tiết từng gói iCloud của các quốc gia

Còn khi sử dụng Google Photos chúng ta chỉ phải trả:

  • 100GB với giá 45.000VND khoảng ($1.9)/tháng.
  • 200GB với giá 69.000VND khoảng ($2.8)/tháng.
  • 2TB với giá 225.000VND khoảng ($9.7)/tháng.

Bảng giá mua thêm dung lượng trên Google Photos

2. Google Photos cung cấp không gian lưu trữ miễn phí nhiều hơn

Không như iCloud, Google sẽ cung cấp cho mỗi người dùng 15GB không gian lưu trữ. Nếu chấp nhận đồng bộ ảnh với chất lượng thấp hơn, bạn có thể tiết kiệm được nhiều hơn dung lượng mà được cung cấp của mỗi tài khoản.

Nếu bạn chấp nhận độ phân giải của ảnh giảm (tối đa là 16 megapixel) thì lúc này thì lúc này chúng ta sẽ lưu trữ hình ảnh mà không cần sử dụng dung lượng được cho bởi ứng dụng.

Dung lượng được Google Photos cung cấp

Ngoài ra, Google Photos sẽ cho phép bạn thay đổi kích thước ảnh khi bạn upload nó lên, vì vậy chúng ta sẽ không cần lo lắng về việc sẽ vượt quá giới hạn lưu trữ.

3. Google hỗ trợ đa nền tảng

Hiện nay có rất ít người sử dụng một nền tảng hệ điều hành duy nhất. Ngay cả khi đang sử dụng thiết bị của Apple, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ tiếp xúc với nhiều nền tảng khác tại nơi làm việc, trường học hay thậm chí ngay chính nhà mình.

Sao lưu và đồng bộ ảnh trên các thiết bị

Google Photos cho phép người dùng truy cập hình ảnh trên nhiều thiết bị di động, với nhiều hệ điều hành khác nhau, dù là của Android hay iOS. Thậm chí bạn có thể làm điều này với Android TV, Amazon Fire TV Stick, TV thông minh hoặc sao lưu từ Windows hoặc Mac, nhưng nếu sử dụng iClouds thì chúng ta không thể thực hiện điều này.

4. Công cụ tìm kiếm tốt hơn

Google là công cụ tìm kiếm tốt nhất trên thế giới hiện nay nên không bất ngờ khi Google Photos sử dụng AI làm nền tảng cho mình.

Công cụ tìm kiếm ảnh trên Google Photos

Khi chúng ta upload hình ảnh lên Google Photos thì ứng dụng này sẽ quét và thiết lập xem ai hoặc cái gì sẽ xuất hiện trong ảnh. Bạn có thể nhập các cụm từ để tìm kiếm như: "My Dog", "Sách"... lúc này Google Photos sẽ tìm tất cả những tấm hình có liên quan đến từ khóa.

Còn nếu tìm kiếm một bức hình trong iCloud thì bạn sẽ phải thực hiện những thao tác tìm kiếm làm mất rất nhiều thời gian và gây khó chịu.

Với những người đang sử dụng hệ điều hành iOS, bạn có thể thêm các tag của riêng mình vào Apple Photos để tìm kiếm ảnh trên Google Photos dễ dàng hơn.

5. Giúp chia sẻ bộ sưu tập của mình

Có thể nói việc chia sẻ từng ảnh trên iCloud có gì đó vượt trội hơn nhưng khi chia sẽ toàn bộ sưu tập thì Google sẽ vượt trội hơn rất nhiều nhờ vào tính năng Tài khoản đối tác (Partner Accounts).

Tính năng này sẽ cung cấp cho chúng ta cách chia sẻ tất cả bộ sưu tập đến người khác một cách nhanh chóng. Tương tự bạn có thể nhận được thư viện ảnh mà họ gửi đến, người dùng có thể tích hợp 2 bộ ảnh trong cùng một chế độ xem.

Apple còn có tính năng Chia sẻ gia đình (Family Sharing) cũng hoạt động tương tự nhưng bạn sẽ cần nhập thêm từng ảnh để người khác có thể xem.

Chia sẻ thư viện ảnh của bạn Chọn tất cả ảnh Chọn bạn bè để gửi

Bài viết trên đã đưa ra cho mọi người những lí do nên sử dụng Google Photos thay vì iCloud trên iPhone. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình ứng dụng nào phù hợp nhất.

  • 329 lượt xem
Cập nhật: 04/12/2019
Xem thêm: Google Photos
Sắp xếp theo