Chrome 90: Những thay đổi nổi bật

Chrome 90 mang tới một số công cụ quản lý cửa sổ mới, khắc phục lỗi Reading List và rất nhiều nâng cấp giao diện khác. Dưới đây là những thay đổi nổi bật nhất ở Google Chrome 90.

Tối ưu hóa AV1 Encoder cho các cuộc gọi video

Hội thảo video cực kỳ phổ biến hiện nay, vì thế Chrome cũng cải tiến để làm nó tốt hơn. Chrome 90 trên desktop đã hỗ trợ AV1 Encoder, dùng chuẩn WebRTC và tối ưu hóa nó cho cuộc gọi video.

Điều đó có nghĩa bạn sẽ có chất lượng video tốt hơn, đồng thời, sử dụng băng thông cũng ít hơn, ngay cả với kết nối dữ liệu chậm. Tất nhiên, các dịch vụ phải dùng codec thì bạn mới nhận được lợi ích từ những nâng cấp này.

Google Chrome 90

HTTPS là mặc định

Chrome 90 sẽ cố gắng tải web qua HTTPS theo mặc định. Nó biên dịch sự riêng tư tốt hơn và cải thiện cả tốc độ tải trang. Phần lớn web hiện tại đều dùng HTTPS. Chrome cũng sẽ cố gắng tải HTTPS nhưng sẽ trả về HTTP nếu trang đó không được hỗ trợ.

Ẩn danh sách đọc mà không cần flag

Reading List đã có trước Chrome 90, thế nhưng, nó thiếu một tính năng khá quan trọng: Ẩn Reading List. Nếu như trước đây, bạn có thể dùng flag Chrome để làm việc đó, thì giờ đây, bạn chỉ cần click chuột phải để ẩn nó đi.

Nếu đang mở hàng loạt cửa sổ Chrome, bạn có thể dùng một tính năng mới. Chrome 90 thêm tính năng đặt tên cho các cửa sổ. Chúng sẽ hiện trong thanh tác vụ và cửa sổ xem nhiệm vụ.

Tính năng này có thể được tìm thấy trong menu More Tools hoặc bằng cách click chuột phải vào tiêu đề cửa sổ này. Một hộp văn bản sẽ hiện ra và bạn có thể nhập tên cho cửa sổ đó.

  • 539 lượt xem
Cập nhật: 22/04/2021
Xem thêm: Chrome Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo