Facebook thử nghiệm nút Downvote cho bình luận

Facebook hiện tại đang thử nghiệm nút Downvote cho bình luận. Đây không phải nút Dislike hay nút downvote kiểu Reddit. Nó là cách giúp người dùng Facebook gắn cờ thể hiện cảm xúc cho bình luận.

Facebook thử nghiệm nút Downvote trên Facebook

Suốt nhiều năm nay, người dùng Facebook đã quen dùng nút Dislike, ngược với nút Like, biểu thị sự không đồng thuận với các bài đăng của mọi người. Nhưng khi giới thiệu các nút Reaction, Dislike lại biến mất. Và giờ đây, dường như Facebook đang có ý định mang nó trở lại với diện mạo mới: nút Downvote.

Sự khác biệt giữa Dislike và Downvote

Một số trang web hiểu nhầm đây là nút thay thế Dislike. Nhưng thực tế, không phải vậy. Nút Dislike để người dùng thể hiện thái độ không thích nội dung người khác đăng, trong khi nút Downvote cho phép gắn cờ một bình luận để Facebook kiểm duyệt bài đăng.

Facebook đã nhanh chóng phản bác tin đồn nó giống Dislike: "Chúng tôi không thử nghiệm Dislike. Chúng tôi đang khám phá một tính năng để mọi người cung cấp cho chúng tôi phản hồi về nhận xét bài đăng trên trang công khai. Tính năng này hiện chỉ dành cho một nhóm nhỏ người ở Hoa Kỳ.”

Nút Downvote hoạt động như thế nào?

Nhấn nút Downvote trên bình luận của ai đó, người dùng có 3 lựa chọn cung cấp báo cáo cho quản trị viên: “Offensive” (phản cảm), “Misleading” (lừa đảo) và“Off Topic” (phản đối).

Thực tế, Facebook luôn thử nghiệm tính năng mới nhưng không phải tất cả đều được thông qua. Tuy nhiên, một nút Downvote bình luận có ý nghĩa, làm cho mọi người dễ dàng ẩn ý kiến và đánh dấu chúng để Facebook thắt chặt kiểm duyệt nội dung. Dường như, “ông hoàng mạng xã hội” này đang muốn người dùng cùng tham gia chiến dịch loại bỏ thông tin sai lệch, phản cảm, tuyên truyền thiếu văn hóa.

Facebook Facebook cho iOS Facebook cho Android

  • 77 lượt xem
Cập nhật: 13/01/2020
Sắp xếp theo