Viết đoạn văn về tác hại của Tivi bằng tiếng Anh (7 Mẫu) Đoạn văn tiếng Anh viết về tác hại của Tivi

Viết về tác hại của việc xem Tivi bằng tiếng Anh gồm 7 mẫu khác nhau cực hay có dịch. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về tác hại của việc xem TV.

Tác hại của xem Tivi bằng tiếng Anh ngắn gọn cực chất dưới đây gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Nói về tác hại của TV sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn xem thêm: Đoạn văn tiếng Anh viết về hệ thống giáo dục ở Việt Nam, viết đoạn văn tiếng Anh về thành phố Vũng Tàu, đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Tác hại của xem Tivi bằng tiếng Anh ngắn gọn - Mẫu 1

Tiếng Anh

Television is a groundbreaking invention of humans, however, it has certain limitations. In fact, many people become addicted to television and turn it on all day. Especially for children, they don't want to hang out with friends or focus on studying. They just stared at the screen and didn't want to leave. Some shows even contain violent and criminal content, which negatively affects children. At the same time, spending hours watching TV is harmful to your eyesight and wastes your time. With that time, you could do something more beneficial like playing sports, exercising, or learning new skills.

Tiếng Việt

Ti vi là một phát minh đột phá của con người, tuy nhiên, nó có một số hạn chế nhất định. Trên thực tế, nhiều người trở nên nghiện tivi và bật nó cả ngày. Đặc biệt đối với trẻ em, chúng không muốn đi chơi với bạn bè hoặc tập trung vào việc học tập. Chúng chỉ dán mắt vào màn hình mà không muốn rời đi. Một số chương trình thậm chí còn chứa nội dung bạo lực và tội phạm, ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em. Đồng thời, dùng hàng giờ để xem TV có hại cho thị lực của bạn và lãng phí thời gian của bạn. Với khoảng thời gian đó, bạn có thể làm điều gì đó có lợi hơn như chơi thể thao, tập thể dục hoặc học các kỹ năng mới.

Tác hại của xem Tivi bằng tiếng Anh - Mẫu 2

Tiếng Anh

Television is so important to our lives that most families have televisions. It provides us with information and entertainment. However, if you watch too much TV, it is not good for your health, especially for your eyes. Children sometimes can't learn because of TV. Too many ads on TV make us tired. Anyway, TV is a great invention. It is the cheapest form of entertainment for everyone.

Tiếng Việt

Tivi rất quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta nên hầu hết các gia đình đều có tivi. Nó cung cấp cho chúng ta thông tin và giải trí. Tuy nhiên, nếu bạn xem TV quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho mắt. Trẻ em đôi khi không thể học vì TV. Có quá nhiều quảng cáo trên tivi khiến chúng ta mệt mỏi. Dù sao, TV là một phát minh tuyệt vời. Đó là một loại hình giải trí rẻ nhất cho mọi người.

Đoạn văn về tác hại của Tivi bằng tiếng Anh - Mẫu 3

Tiếng Anh

In the era of information technology, TV has seen a significant development to meet the huge demand of the audience. However, when it comes to relying on it, it can have negative impacts on our life. First and foremost, watching TV too much is believed to do harm to our health. Spending long hours in front of the screen can put strain on the eyes, which damages the eyesight. Moreover, people will be more inactive and become a “couch potato” on account of lacking physical activities. As a result, they may run a risk of obesity, high blood pressure or heart-related diseases. The second drawback I would like to mention is that watching TV is a waste of time. As TV offers a wide range of programs catering for all tastes, watching it is taking up more and more time in people’s daily routine. Therefore, time for studying, working or even sleeping is reduced, which can lead to work deficiency. In addition, the more they watch TV, the more they are unwilling to take part in outdoor activities and meeting friends. Last but not least, with the mushrooming of films and TV shows, the increase in inappropriate materials is out of control. Providing many programs of all range including violent and blood contents, TV can deliver unhealthy images and messages. In consequence, this can poison viewers’ mind, especially children’s and cause behavioral problems. Taking everything into consideration, although it is undeniable that TV is a useful device, it also has bad sides that people should be well aware of.

Tiếng Việt

Trong kỉ nguyên của công nghệ thông tin, TV đã có những bước tiến lớn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khán giả. Tuy nhiên khi phụ thuộc vào nó, nó có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống con người. Trước hết, xem TV quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe. Dành nhiều thời gian trước màn hình TV sẽ khiến cho mắt của chúng ta bị áp lực và mệt mỏi- một trong các nguyên nhân gây suy giảm thị lực. Bên cạnh đó, con người sẽ trở nên ì ạch, thiếu năng động do không rèn luyện sức khỏe thể chất. Do vậy, họ sẽ có nguy cơ cao bị mắc bệnh béo phì, huyết áp cao hoặc các bệnh liên quan đến tim mạch. Tác hại thứ hai của việc xem TV đó là sự lãng phí thời gian. Với một lượng lớn và phong phú các chương trình và phim truyền hình đáp ứng mọi thị hiếu, TV đang ngày càng chiếm vị trí lớn trong quỹ thời gian hằng ngày của con người. Bởi vậy, thời gian dành cho học tập, làm việc hay thậm chí là nghỉ ngơi dần bị rút ngắn đi, gây ra sự thiếu hiệu quả công việc. Hơn thế, càng dành nhiều thời gian xem TV, họ càng ít tham gia vào các hoạt động ngoại khóa hay gặp gỡ bạn bè và hoạt động xã hội. Điều cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng, đó là với sự phát triển không ngừng của các chương trình và phim truyền hình, sự gia tăng của các tư liệu kinh không phù hợp dường như nằm ngoài tầm kiểm soát. Cung cấp các công cụ giải trí ở nhiều thể loại bao gồm cả nội dung mang tính bạo lực và máu me, TV có thể truyền tải những hình ảnh và thông tin không lành mạnh. Điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến nhận thức của con người đặc biệt là trẻ em và gây ra các vấn đề về đạo đức hành vi. Có thể thấy, mặc dù không thể phủ nhận rằng TV là một thiết bị hữu dụng nhưng nó cũng tồn tại những mặt tiêu cực mà chúng ta cần nhận thức ko rõ và lưu ý.

Đoạn văn về tác hại của Tivi bằng tiếng Anh - Mẫu 4

Tiếng Anh

For a long time, television has been regarded as a saving means of entertainment and acquiring useful knowledge. However, besides the benefits mentioned above, it also brings a lot of harm because of the following reasons. First, watching TV takes up a lot of our time. I do not deny the benefits such as entertainment or education that it brings. However, instead of spending all the day just watching TV, we can do some useful works such as doing homework, helping mother to do housework. Through that, we can gather for ourselves a lot of soft skills and become closer to the other. Second, sitting too close to the TV screen will make harm affect on our health. Studies have shown that sitting near television will shorten our vision, in addition increase the risk of cardiovascular diseases and degeneration of the neck vertebrae ... These are the disadvantages that no one expects. Therefore, let's limit the amount of time spending watching TV and save that time doing other useful things.

Tiếng Việt

Từ lâu, tivi đã được coi là một phương tiện giải trí tiết kiệm, cách tiếp thu tri thức hữu ích. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích như trên, nó cũng mang tới rất nhiều tác hại bởi các lí do sau. Đầu tiên, xem tivi chiếm rất nhiều thời gian của chúng ta. Mình không phủ nhận những lợi ích như giải trí hay giáo dục mà nó mang đến, song thay vì suốt ngày ngồi xem tivi sẽ lấy mất thời gian làm việc hữu ích hơn như làm bài tập về nhà, giúp cho mẹ làm việc nhà. Qua đó, chúng ta có thể thu lượm cho mình những kĩ năng mềm và thêm gần gũi với mọi người hơn. Thứ hai, ngồi xem phim quá gần sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta. Các nghiên cứu đã chỉ ra ngồi gần tivi khiến giảm thị lực của chúng ta , ngoài ra còn tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, thoái hóa đốt sống cổ,... Đây là những tác hại mà không ai mong muốn cả. Bởi vậy, mỗi chúng ta hãy hạn chế thời lượng xem tivi, tiết kiệm thời gian đó làm những việc hữu ích khác.

Đoạn văn về tác hại của Tivi bằng tiếng Anh - Mẫu 5

Tiếng Anh

Considered as a century invention, TV’s contribution to our life is of great importance. However, the misuse of it can do harm a lot to users. First and foremost, some broadcasted programmes available on TV now are considered negative and indecent for kids and children. For instance, the violence and inappropriate contents shown in these movies work as a risk for young viewers. This puts an adverse impact on children’s minds and their development. In the second place, watching TV a lot can be a major factor that seriously damages our health. When we become addicted to TV, we are willing to compromise our sleeping hours to watch our favorite TV serial. This will lead to a decrease in our mental health as well as the efficiency of work and studying. Last but not least, TV can distract us from our true motive of life. Many young people tend to put a lot of concentration on the virtual world, immerse themselves into dreamy outlook on films and escape from our real world. To put it briefly, its huge contribution to human civilization is undeniable, however, learning how to use TV in an effective way is also essential.

Tiếng Việt

Được coi là một phát minh của thế kỉ, sự đóng góp của tivi đối với đời sống con người là vô cùng to lớn. Tuy nhiên, việc lạm dụng tivi cũng sẽ gây hại nhiều đến người sử dụng. Điều đầu tiên, một số chương trình truyền hình ở trên tivi ngày nay được coi là tiêu cực và không thích hợp với trẻ nhỏ. Lấy ví dụ, sự bạo lực và những nội dung không phù hợp ở trong những bộ phim chính là mối nguy hiểm đối với những khán giả trẻ này. Điều này để lại ảnh hưởng xấu lên nhận thức và sự phát triển toàn diện của trẻ em. Điều tiếp đó, xem ti vi quá nhiều có thể là nguyên nhân chính mà hủy hoại nghiêm trọng sức khoẻ của chúng ta. Khi chúng ta bị nghiện xem tivi, chúng ta sẵn sàng dành thời gian ngủ của mình để xem những chương trình yêu thích của mình. Điều này sẽ dẫn đến sự suy giảm về thể lực của chúng ta cũng như hiệu quả công việc và học tập. Cuối cùng nhưng rất quan trọng, tivi có thể làm phân tán chúng ta ra khỏi thế giới thực. Nhiều thanh niên trẻ thường dành nhiều sự tập trung vào thế giới ảo, đắm.chìm bản thân họ trong viễn cảnh mơ mộng trong những bộ phim và trốn tránh khỏi thế giới thực tại. Kết lại, sự đóng góp của tivi tới nền văn minh nhân loại là không thể phủ nhận, tuy nhiên, học cách sử dụng tivi sao cho thật hiệu quả và phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Đoạn văn về tác hại của Tivi bằng tiếng Anh - Mẫu 6

Tiếng Anh 

When I was little, like other children, I liked watching TV very much. I used to watch for hours from morning until afternoon. However, watching TV too much gives me a lot of trouble. First of all, my eyesight is very weak now. When watching television, the eyes have to focus on the screen so they are usually stressed and over-regulated. Day by day, my vision is more and more narrowed and I could not see anything without wearing glasses. Second, the time spending watching television has taken away the opportunity to go out and make friends, learn and interact with people. The outside world has so many interesting and amazing things that are waiting for us to discover while on TV screen, we can see but not directly experience. As a result, I lack a lot of living experience, necessary soft skills, not agile as other children at the same age. In addition, another harm is that it makes me become obese. When watching movies, I can not control the amount of food put into the body, and especially some kinds such as fast food, carbonated drinks. So that my weight increase rapidly, the body is unbalanced. After realizing these harmful effects, I limit to the maximum watching television, hopefully that through my story, you can collect yourself some useful experience.

Tiếng Việt 

Khi còn bé, giống các bạn nhỏ khác, mình rất thích xem tivi. Mình xem hàng giờ liền từ sáng cho tới chiều. Tuy nhiên, xem nhiều tivi như vậy mang lại cho mình rất nhiều phiền toái. Đầu hên, thị lực của mình bị suy nhược rất nhiều. Khi xem tivi, mắt mình phải tập trung vào màn hình nên hay bị căng thẳng, phải điều tiết quá mức. Ngày qua ngày, tầm nhìn của mình thu hẹp lại và mình không thể nhìn rõ được vật gì nếu không đeo kính. Thứ hai, thời gian xem tivi đã lấy mất cơ hội để mình ra ngoài giao lưu kết bạn, học hỏi và tương tác với mọi người. Thế giới bên ngoài có biết bao là điều hấp dẫn, lí thú đang chờ đợi chúng ta khám phá trong khi qua màn ảnh tivi, chúng ta chỉ có thể xem chứ không được trực tiếp trải nghiệm. Bởi vậy, mình thiếu đi những kinh nghiệm sống, kĩ năng mềm cần thiết, không được nhanh nhẹn bằng các bạn cùng tuổi. Ngoài ra, một tác hại nữa là nó là khiến mình trở nên béo phì. Khi xem phim, mình không thể kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể, và đặc biệt là các loại thực phẩm như thức ăn nhanh, nước uống có ga,... Bởi vậy mà cân nặng của mình tăng lên nhanh chóng, cơ thể bị mất cân đối. Sau khi nhận ra tác hại của tivi, mình hạn chế đến mức tối đa việc xem phim lại, hy vọng qua đó, các bạn rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình nhé.

Viết đoạn văn về tác hại của Tivi bằng tiếng Anh - Mẫu 7

Tiếng Anh 

Besides, Television is a common type of entertainment thanks to a wide range of music TV programs, cartoons, reality shows or funny programs. On the other hand, television has some outstanding disadvantages. In fact, many people become addicted to Television and turn it on all day. Especially to children, they don’t want to go out to play with friends or focus on study. They just stick their eyes to the screen without wanting to leave. Some programs even contain violent and criminal content, which influence negatively on children. Also, spending hours watching TV is harmful to your eyesight and wasting your time. With that amount of time, you can do something more beneficial such as playing sports, doing physical exercises or learning new skills. In summary, nowadays, television is indispensable and its benefits outweigh its drawbacks.

Tiếng Việt 

Bên cạnh đó, truyền hình là một loại hình giải trí phổ biến nhờ vào một loạt các chương trình truyền hình âm nhạc, phim hoạt hình, chương trình thực tế hay các chương trình hài hước. Mặt khác, truyền hình có một số bất lợi lớn. Trên thực tế, nhiều người trở nên nghiện tivi và bật nó cả ngày. Đặc biệt đối với trẻ em, chúng không muốn đi chơi với bạn bè hoặc tập trung vào việc học tập. Chúng chỉ dán mắt vào màn hình mà không muốn rời đi. Một số chương trình thậm chí còn chứa nội dung bạo lực và tội phạm, ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em. Đồng thời, dùng hàng giờ để xem TV có hại cho thị lực của bạn và lãng phí thời gian của bạn. Với khoảng thời gian đó, bạn có thể làm điều gì đó có lợi hơn như chơi thể thao, tập thể dục hoặc học các kỹ năng mới. Tóm lại, ngày nay, TV là không thể thiếu và lợi ích của nó lớn hơn những hạn chế của nó.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 113
  • Lượt xem: 36.485
  • Dung lượng: 152,9 KB
Sắp xếp theo