Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn trả lời câu hỏi Sự ngông nghênh của tuổi trẻ khiến con người dễ bỏ lỡ những điều gì Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Viết đoạn văn trả lời câu hỏi Sự ngông nghênh của tuổi trẻ khiến con người dễ bỏ lỡ những điều gì gồm dàn ý và đoạn văn mẫu hay nhất sẽ giúp các bạn biết cách làm văn thế nào cho mượt. Từ đó có thể lấy thêm ý văn hay rồi từ đó diễn đạt lại theo lối hành văn của chính mình.

Viết đoạn văn về sự ngông nghênh của tuổi trẻ mà Download.vn chia sẽ hi vọng giúp các bạn biết, hiểu rõ hơn về biểu hiện tác hại của tính ngông nghênh. Các bạn hãy thử đặt bút và viết đoạn văn về sự ngông nghênh cho mọi người cùng biết nhé. Chắc hẳn sẽ rất thú vị đấy. Ngoài ra các bạn xem thêm rất nhiều đoạn văn nghị luận khác tại chuyên mục Văn 12.

Đoạn văn về Sự ngông nghênh của tuổi trẻ khiến con người dễ bỏ lỡ những điều gì

Đề bài: Viết một đoạn văn trả lời câu hỏi: Sự ngông nghênh của tuổi trẻ khiến con người dễ bỏ lỡ những điều gì?

Gợi ý viết đoạn văn về sự ngông nghênh của tuổi trẻ

Thí sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng-phân-hợp, móc xích hoặc song hành; đảm bảo yêu cầu về cấu trúc đoạn văn.

b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận

Nhận thức được hậu quả của sự ngông nghênh khi còn trẻ tuổi

c. Triển khai vấn đề cần nghị luận

  • Thí sinh có thể lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải đảm bảo hợp lí, thuyết phục, phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật. Có thể theo hướng:
  • Tuổi trẻ nếu có thái độ ngông nghênh, tỏ ra tự đắc, coi thường người khác thì dễ bỏ lỡ: cơ hội học hỏi, lắng nghe, thấu hiểu nên khó trưởng thành; cơ hội đón nhận được sự trân trọng của những người xung quanh; cơ hội bày tỏ tình yêu thương với những người thân yêu…

d. Chính tả, ngữ pháp

Bảo đảm chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt

e. Sáng tạo

Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận, có cách diễn đạt mới mẻ

Viết đoạn văn về sự ngông nghênh của tuổi trẻ

Tuổi trẻ là tuổi của đam mê, tuổi của ước mơ, của hoài bão. Nhưng tuổi trẻ cũng là tuổi của sự bồng bột, ngông nghênh. Sự ngông nghênh đó sẽ làm cho chúng ta bỏ lỡ rất nhiều điều trong cuộc sống. Đúng là tuổi trẻ được quyền được ngông nghênh được sống là chính mình, làm những điều mình thích mà không hề bị trói buộc bởi những điều gì đó. Mỗi chúng ta đều biết mình đang ở trong thời điểm quan trọng của cuộc đời, còn gọi là thời điểm bản lề, hình thành tính cách và thói quen có thể dẫn mình đến mấy chục năm thành bại của đời người. Nên giai đoạn này, thật sự cần phải biết cống hiến sức trí, quằn mình ra cho cuộc đời mài giũa trước khi có thể tự mình tỏa sáng. Chính sự ngông đó cũng có thể là con dao hai lưỡi khiến cho bạn mất đi, tuột mất nhiều điều trong cuộc sống sau này mà khi nghĩ lại bạn sẽ thấy tiếc nuối. Đó chính là những người xung quanh, những điều nhỏ nhặt mà bạn đã quên đi sự hiện hữu của nó. Hãy sống ngông theo cách của bạn nhưng nhưng với đầy đủ sự khôn ngoan của mình và sống có mục đích.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 208
  • Lượt xem: 26.063
  • Dung lượng: 108 KB
Sắp xếp theo