Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn trình bày quan niệm về người anh hùng trong thời đại ngày nay Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn trình bày quan niệm về người anh hùng trong thời đại ngày nay là một trong những đề tài rất hay để rèn luyện kỹ năng viết văn nghị luận xã hội 200 chữ.

Viết đoạn văn suy nghĩ về người anh hùng trong thời đại ngày nay mang đến đoạn văn mẫu cực hay. Qua đó giúp các em học sinh có thêm nhiều nguồn tư liệu tham khảo hữu ích, chọn lọc ý hay để hoàn thiện bài văn của riêng mình. Bên cạnh đó các em xem thêm: đoạn văn nghị luận về giá trị của bản thân, đoạn văn suy nghĩ của em về trách nhiệm đối với cha mẹ, đoạn văn nghị luận về tình bạn.

Viết đoạn văn suy nghĩ về người anh hùng trong thời đại ngày nay

Có bao giờ bạn tự hỏi, nếu không có chiến tranh, liệu có những người anh hùng hay không? Thực ra, không nhất thiết phải bắt nguồn từ những cuộc tranh đấu, ngay trong cuộc sống đời thường, từ những hành động nhỏ, bình dị và giản đơn cũng làm nên người anh hùng. “Anh hùng” - hiểu theo cách đơn giản nhất, đó là những người có hành động anh dũng, quả cảm, sẵn lòng dốc hết sức mình để bảo vệ cộng đồng. Họ làm cho chúng ta thêm tin yêu, trân quý cuộc đời bằng khát vọng sống, chiến đấu, nghĩa cử cao đẹp cho bản thân và xã hội. Trong thời bình, khi đất nước không phải đối mặt với mưa bom, bão đạn, người ta vẫn bắt gặp những người anh hùng. Đó là những thiên thần áo trắng - lực lượng bác sĩ, y tá tuyến đầu trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát trên khắp dải đất hình chữ S. Chính họ đã ngày đêm dốc sức chăm sóc, cứu chữa người bệnh mà không màng vất vả, hiểm nguy liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của mình. Hay đó là một người chở hàng với lòng dũng cảm, nhân ái: anh Nguyễn Ngọc Mạnh với hành động phi thường, cứu em bé rơi từ trên tầng cao, thoát khỏi bàn tay tử thần,... Giữa cuộc sống đời thường với muôn vàn biến động không ngừng nghỉ, những gương người tốt, việc tốt vẫn luôn còn đó. Chúng ta biết ơn những người anh hùng đời thường bình dị, khiêm nhường ấy. Đó cũng chính là minh chứng, biểu hiện rõ ràng cho những phẩm chất của người Việt: yêu thương, đùm bọc, dũng cảm,... Mỗi chúng ta, từ những hành động nhỏ bé nhưng giàu ý nghĩa, cùng nhau đóng góp phần công sức cho xã hội, nỗ lực vượt lên những khó khăn để sống và cống hiến - cũng chính là biểu hiện của người anh hùng đời thường.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 02
  • Dung lượng: 85,2 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨