Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn tóm tắt một văn bản nghị luận mà em yêu thích (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn tóm tắt một văn bản nghị luận, hướng dẫn học sinh cách tóm tắt một văn bản nghị luận hoặc truyện ngắn.

Viết đoạn văn tóm tắt văn bản
Viết đoạn văn tóm tắt văn bản

Nội dung chi tiết bao gồm 3 đoạn văn mẫu lớp 7. Mời tham khảo tài liệu được chúng tôi giới thiệu ngay sau đây.

Tóm tắt Bàn về đọc sách

Đọc sách là một con đường quan trọng của học vấn. Sách vở tích luỹ càng nhiều, thì việc đọc sách cũng ngày càng không dễ. Bởi vậy, đọc sách không cốt lấy nhiều, quan trọng nhất là phải chọn cho tinh, đọc cho kĩ. Sách đọc nên chia làm mấy loại. Một loại là sách đọc để có kiến thức phổ thông mà mọi công dân thế giới hiện nay đều phải biết, một loại là sách đọc để trau dồi học vấn chuyên môn.

Tóm tắt Tinh thần yêu nước của nhân dân ta

Tinh thần yêu nước là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Từ xưa đến này, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng là tinh thần ấy lại kết thành một làn sóng mạnh mẽ. Lịch sử dân tộc đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại của Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… Ngày này, đồng bào ta cũng xứng đáng với tổ tiên ngày trước. Từ các cụ già đến trẻ nhỏ, từ kiều bào nước ngoài đến đồng bào bị tạm chiếm đều chung một lòng yêu nước ghét giặc. Tinh thần yêu nước giống như các thứ của quý, mà bổn phận của nhân dân là phải làm cho tinh thần ấy đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến.

Tóm tắt Đức tính giản dị của Bác Hồ

Bác Hồ là một người có lối sống giản dị và khiêm tốn. Điều đó được thể hiện từ nơi ở, việc ăn uống và trang phục. Còn trong công việc, Bác luôn tự làm những việc có thể tự làm được. Đời sống giản dị vật chất phù hợp với đời sống giản dị trong tâm hồn. Không chỉ vậy, Bác còn giản dị trong lời nói và bài viết để mọi người dân có thể hiểu và nhớ được.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 17
  • Dung lượng: 127,1 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo
👨