Đoạn văn Tiếng Anh về địa điểm du lịch (15 mẫu) Giới thiệu về một địa điểm du lịch lớp 6

TOP 15 Đoạn văn Tiếng Anh về địa điểm du lịch hay nhất, kèm dịch, giúp các em có thêm nhiều thông tin hữu ích về các địa danh, địa điểm du lịch nổi tiếng của nước ta, để viết đoạn văn tiếng Anh thật hay.

Du lịch

Với 15 đoạn văn Tiếng Anh về Tràng An, Hồ Ba Bể, Cửa Lò, Vịnh Hạ Long, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang, Bà Nà Hill, Đảo Lý Sơn,.... giúp các em có thêm nhiều vốn từ, rèn kỹ năng viết đoạn văn tiếng Anh thật tốt, nhanh chóng trả lời câu hỏi 4 Unit 5: Skills 2 trang 55 SGK Global Success 6 Kết nối tri thức với cuộc sống.

Đoạn văn Tiếng Anh giới thiệu về Hồ Ba Bể

Tiếng Anh

Ba Be Lake is one of the largest natural lake in Vietnam. It is located in Bac Kan, to the north of Hanoi. You can travel to here by cars and motorbikes. Along with the natural caves, waterfalls and nearby ponds, Ba Be Lake makes one of the best boat trips ever. Going along the canal, you will be able to visit one by one locations and enjoy the very local specialties. They are so fresh and delicious that you will want to go back just specifically for them. It is certainly a place to go this summer.

Tiếng Việt

Hồ Ba Bể là một trong những hồ tự nhiên lớn nhất Việt Nam. Nó nằm ở Bắc Kạn, phía bắc Hà Nội. Bạn có thể di chuyển tới đây bằng ô tô và xe máy. Cùng với các hang động tự nhiên, thác nước và ao hồ gần đó, hồ Ba Bể là một trong những chuyến đi thuyền tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay. Đi dọc theo con kênh, bạn sẽ được tham quan từng địa điểm và thưởng thức những đặc sản rất địa phương. Chúng tươi và ngon đến mức bạn sẽ muốn quay lại chỉ để thưởng thức chúng. Đây chắc chắn là nơi đáng đến trong mùa hè này.

Đoạn văn Tiếng Anh về Tràng An

Tiếng Anh

Trang An was recognized as the world heritage site by UNESCO. There are many ways to get there thanks to modern transport network, for example, tourists can use motorbikes or cars to visit Ninh Binh. The Trang An Tourism Complex consists of three adjacent areas: The Hoa Lu ancient citadel, Trang An Eco-Tourism site and Tam Coc-Bich Dong natural scenic site. Trang An contains evidence of the interaction between human beings and environment and shows their adaptation to the conditions of geographical changes and the harshest environment in the history of the Earth. It is a must-see for anyone traveling to Vietnam.

Tiếng Việt

Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Có nhiều cách để đến đó nhờ mạng lưới giao thông hiện đại, ví dụ du khách có thể sử dụng xe máy hoặc ô tô để tham quan Ninh Bình. Quần thể du lịch Tràng An bao gồm 3 khu vực liền kề: Thành cổ Hoa Lư, Khu du lịch sinh thái Tràng An và Khu danh lam thắng cảnh thiên nhiên Tam Cốc-Bích Động. Tràng An chứa đựng bằng chứng về sự tương tác giữa con người và môi trường, cho thấy sự thích nghi của họ với những điều kiện biến đổi địa lý và môi trường khắc nghiệt nhất trong lịch sử Trái đất. Đó là điều không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai đi du lịch đến Việt Nam.

Đoạn văn tiếng Anh về Vịnh Hạ Long

Tiếng Anh

The karst seascape of Halong Bay is one of the world’s most spellbinding sea views and is a UNESCO World Heritage Site. With the bay’s scenery best seen by boat, this is prime cruising territory. You should opt for at least an overnight tour to see Halong Bay’s iconic views as a day trip doesn’t do it justice. There are plenty of caves in the bay that can be entered including the Hang Sung Sot, with three mammoth caverns, and the Hang Dao Go, with superbly weird stalagmites and stalactites. For most people though, the highlight is simply cruising amid the karsts and soaking up the changing scenery of pinnacles as you pass by.

Tiếng Việt

Cảnh biển phong hóa của núi đá vôi tại vịnh Hạ Long là một trong số những khung cảnh biển đẹp nhất thế giới và là một Di sản Thế giới UNESCO. Với cảnh vịnh thích hợp nhất để ngắm từ thuyền, đây là khu vực du lịch bằng thuyền chủ yếu. Bạn nên tham gia ít nhất một chuyến tour qua đêm để ngắm khung cảnh mang tính biểu tượng của vịnh Hạ Long khi một chuyến đi ban ngày không hề đủ. Có rất nhiều hang động trong vịnh có thể tham quan ví dụ như hang Sửng Sốt, với 3 hang động từ thời kỳ voi ma mút, và hang Đầu Gỗ, với những măng đá và nhũ đá có hình thù kỳ dị. Dù vậy với nhiều người, điểm nhấn (cho chuyến du lịch) chỉ đơn giản là đi du thuyền giữa cảnh phong hóa đá vôi và đắm chìm trong cảnh tượng đa dạng của các đỉnh đá vôi khi đi qua.

Đoạn văn tiếng Anh về Vũng Tàu

Tiếng Anh

Vung Tau is a small city in Southeast Vietnam. It is a beautiful city to visit. It has a long beach with a lot of small mountains. On weekends, people love coming here for relaxing because it’s pretty quiet and clean. The attraction is an old lighthouse, it was built in 1907, from here, you can see most of the sights of the city. The seafood here is fresh, delicious and affordable. You can order your food and it is cooked right before you. But for me, what I like most about Vung Tau is temples and pagodas, I can spend a lot of time wandering around and look at them.

Tiếng Việt

Vũng Tàu là một thành phố nhỏ ở Đông Nam Việt Nam. Đó là một thành phố xinh đẹp để ghé thăm. Nó có 1 bờ biển dài với nhiều ngọn núi nhỏ. Vào cuối tuần, người ta thích đến đây để thư giãn vì nó khá yên tĩnh và sạch sẽ. Điểm thu hút đó là ngọn hải đăng cổ, nó được xây vào năm 1907, từ đây bạn có thể nhìn thấy hầu hết quang cảnh thành phố. Hải sản ở đây tươi ngon, giá cả phải chăng. Bạn có thể gọi thức ăn và nó được nấu ngay trước mặt bạn. Nhưng đối với tôi, những gì tôi thích nhất ở Vũng Tàu là các đền chùa, tôi có thể dành ra nhiều thời gian để đi lang thang và nhìn ngắm chúng.

Đoạn văn tiếng Anh về Đà Nẵng

Tiếng Anh

Da Nang is a popular tourist destination familiar to both Vietnamese and international tourists. Danang includes the sea, Son Tra peninsula and many other beautiful scenes. In Da Nang, there are many places to visit: Ba Na mountain, Hoi An ancient town, Asian amusement park, My Khe beach, art museum and famous bridges. This city is famous for its fresh air, friendly people and tight security. Danang weather is stable throughout the year. It brings to this city many specialties as well as ideal living conditions, especially for the elderly. The scene of Da Nang is picturesque. Long golden sandy beaches, blue sea with many waves and green coconut trees. The center of this city has many bridges, the most famous of which is the Han River Bridge. This is the first bridge in Vietnam that can be rotated. The bridges are also the pride of the local people. There are many specialties in Da Nang that visitors cannot forget: rice paper, Quang noodles, banh xeo, … You should visit Da Nang from around early April to the end of August . Because this time, Da Nang has a lot of sunshine, less rain, it is very convenient for sightseeing and outdoor activities.

Tiếng Việt

Đà Nẵng là địa điểm du lịch nổi tiếng quen thuộc với cả khách du lịch Việt Nam và quốc tế. Đà Nẵng bao gồm biển, bán đảo Sơn Trà và rất nhiều cảnh đẹp khác. Tại Đà Nẵng, có rất nhiều địa điểm tham quan: núi Bà Nà, phố cổ Hội An, công viên giải trí Châu Á, biển Mỹ Khê, bảo tàng mỹ thuật và các cây cầu nổi tiếng. Đây là thành phổ nổi tiếng với không khí trong lành, người dân thân thiện và an ninh chặt chẽ. Thời tiết Đà Nẵng ổn định suốt năm. Nó mang tới cho thành phố này nhiều đặc sản cũng như điều kiện sống lý tưởng, đặc biệt là người cao tuổi. Cảnh Đà Nẵng đẹp như tranh vẽ. Những bãi cát vàng dài thượt, biển trong xanh nhiều sóng và những cây dừa xanh ngát. Trung tâm thành phố này có rất nhiều cây cầu, nổi tiếng nhất là cầu sông Hàn. Đây là cầu đầu tiên ở Việt Nam có thể quay được. Những cây cầu cũng là niềm tự hào của người dân địa phương. Có rất nhiều đặc sản tại Đà Nẵng khiến các du khách không thể quên: bánh tráng, mì Quảng, bánh xèo,… Bạn nên tới tham quan Đà Nẵng vào khoảng thời gian từ khoảng đầu tháng 4 đến hết tháng 8 dương lịch. Bởi vì thời gian này, Đà Nẵng nhiều nắng, ít mưa, rất thuận lợi để tham quan và hoạt động ngoài trời.

Đoạn văn tiếng Anh về Nha Trang

 Tiếng Anh

My first visit to Nha Trang, the coastal city, was three years ago. It was a pleasant and memorable trip. Nha Trang, the capital of Khanh Hoa province, has one of the most popular municipal beaches in all of Vietnam. In Nha Trang, nature beauties are so tempting. Waves crashing onto the cliffs; the soft sigh of the sea breeze; clean white sands and turquoise waters; it all makes for a stunning landscapes. On my visit to Nha Trang, I used to get up early each morning to stroll along the beach – a chance to breath in the fresh sea air and enjoy the sunrise across the water. One attraction that captivated me three years ago and still it does is the collection of small offshore islands. Hon Tre is the largest of the islands, and Monkey island is, as the name suggests, the home of hundreds of wild monkeys. Yen island is known for its swifts’ nests. Nha Trang is one of the greatest holiday destination. I hope to have chance to come back.

Tiếng Việt

Lần đầu tiên tôi đến Nha Trang, một thành phố ven biển đầy mê đắm, là vào một ngày hè ba năm trước đây. Đó là một chuyến đi vô cùng thoải mái và đáng nhớ. Nha Trang, là thành phố của tỉnh Khánh Hòa, là một trong những bãi biển đẹp nhất và nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Nha Trang có nét đẹp tự nhiên vô cùng hấp dẫn. Sóng xô vào vách đá; gió biển thổi man mác; bờ cát sạch trắng xóa và nước màu lam; tất cả tạo nên một cảnh quan vô cùng tuyệt đẹp. Trong suốt chuyến đi Nha Trang, mỗi sáng tôi dậy sớm và đi dạo dọc bờ biển – cơ hội để hít thở trong không khí biển trong lành và thưởng ngoạn cảnh mặt trời nhô lên từ mặt nước. Một điểm thú vị đã thu hút tôi từ 3 năm trước đến tận bây giờ đó quần thể hải đảo nhỏ. Hòn Tre là đảo lớn nhất của quần đảo và đảo Khỉ nơi là nhà của hàng trăm con khỉ hoang dã. Đảo Yến nơi tiếng là nơi cư trú của hàng nghìn con chim yến. Nha Trang là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ. Tôi hy vọng sẽ có cơ hội để quay trở lại nơi đó trong dịp gần nhất.

Đoạn văn tiếng Anh về biển Cửa Lò

Tiếng Anh

Last summer, I went to Cua lo with my family. We went there by car, it is very far from my house, it is about 400 km, so we were very tired, but at one we felt better when we saw the sea. Cua lo beach is really interesting, the beach is very large, flat, and it has a lot of sand. Waves are very strong, you will be very excited when you play with it. There are a lot of beauty spots, and good seafood there. We stayed in Binh Minh hotel. It was a very nice and comfortable hotel, it’s also rather near the sea. The weather was hot and sunny all day. The sea was cool and clear, because it was very windy in the afternoon. We went swimming twice a day. My children was excited about it. The food was extremely delicious but not very expensive. We took a lot of Photograps of the sea, bought a lot of seafood especially octopus and some sea present for our relatives. After a week in Cua lo beach we felt happy and stronger. We hope to go there again.

Tiếng Việt

Mùa hè năm ngoái, tôi đã đi đến Cửa Lò với gia đình tôi. Chúng tôi đã đến đó bằng xe hơi, nơi đó cách nhà chúng tôi khoảng 400 km, nó khá xa khiến chúng tôi rất mệt mỏi, tuy nhiên khi nhìn thấy biển, mọi sự mệt mỏi tan biển. Kỳ nghỉ ở bãi biển Cửa Lò thực sự rất thú vị, bãi biển là rất lớn, bằng phẳng, và nó có rất nhiều cát. Sóng rất mạnh, bạn sẽ rất vui khi được đùa nghịch với những làn sóng. Hiện có rất nhiều danh lam thắng cảnh, và hải sản ở đó vô cùng ngon. Chúng tôi ở khách sạn Bình Minh. Đó là một khách sạn rất tốt và thoải mái, nó cũng khá gần biển. Của thời tiết nắng nóng cả ngày. Biển rất mất, bởi vì nó là rất nhiều gió vào buổi chiều. Chúng tôi đã đi bơi hai lần một ngày. Các con tôi đã rất vui về việc đó. Các thực phẩm rất ngon nhưng không hề đắt đỏ. Chúng tôi đã chụp rất nhiều ảnh về biển, đã mua rất nhiều hải sản đặc biệt là cá mực. Sau một tuần tại bãi biển Cửa Lò, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và sảng khoái hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ đi đến đó một lần nữa.

Giới thiệu khu du lịch Bà Nà Hill

Tiếng Anh

Da Nang is very famous for Ba Na Hill tourist area on the top of the mountain. The center of this city has many bridges, the most famous of which is the Han River Bridge. This is the first bridge in Vietnam that can be rotated. The bridges are also the pride of the local people. In addition, Danang also has many beautiful caves and beaches. This livable city also has many delicious dishes that visitors must praise and remember.

Tiếng Việt

Đà Nẵng rất nổi tiếng với khu du lịch Bà Nà Hill trên đỉnh núi. Trung tâm thành phố này có rất nhiều cây cầu, nổi tiếng nhất là cầu sông Hàn. Đây là cầu đầu tiên ở Việt Nam có thể quay được. Những cây cầu cũng là niềm tự hào của người dân địa phương. Ngoài ra, Đà Nẵng còn có rất nhiều hang động và bãi biển đẹp. Thành phố đáng sống này cũng có rất nhiều món ăn ngon khiến du khách phải khen ngợi và nhớ về.

Giới thiệu về du lịch TP Hồ Chí Minh

Tiếng Anh

Ho Chi Minh City is known as a famous tourist city in Vietnam. There are many interesting things here that we should not miss. Some of the typical tourist destinations of Ho Chi Minh City such as Ben Thanh Market, Opera House, or Nguyen Hue Walking Street. These are the places you should definitely visit when traveling to this city. Ho Chi Minh City is also famous for many extremely attractive and varied dishes. Here, you can find all the specialties of Vietnam, and you will not be disappointed in their taste. There are many night markets – food parlors. You should prepare a stomach and wallet to enjoy. The faction outside the city is also very beautiful with long rivers and large fields. Many people like to picnic here to enjoy the fresh air. Ho Chi Minh City is the place to have everything you want. This is a really Worth-living city!

Tiếng Việt

Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến là thành phố du lịch nổi tiếng tại Việt nam. Có rất nhiều điều thu vị ở nơi đây mà chúng ta không nên bỏ lỡ. Một số những địa điểm du lịch đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh như chợ bến thành, nhà hát lớn hay phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đây là những địa điểm bạn nhất định nên đến khi du lịch thành phố này. Thành phố Hồ Chí Minh còn nổi tiếng với nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn và đa dạng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy tất cả các món ăn đặc sản của Việt Nam, và bạn sẽ không thất vọng về hương vị của chúng đâu. Có rất nhiều khu chợ đêm – là các thiên đường ẩm thực. Bạn nên chuẩn bị một chiếc bụng đối và ví tiền để thưởng thức nhé. Phái bên ngoài thành phố cũng rất đẹp với những con sông dài và những cánh đồng rộng lớn. Rất nhiều người thích dã ngoại tại đây để tận hưởng những không khí trong lành. Thành phố Hồ Chí Minh là nơi có tất cả những gì bạn muốn. Đây thực sự là nơi rất đáng sống!

Giới thiệu về địa điểm du lịch Sa pa

Tiếng Anh

Sa Pa is one of the most popular natural wonders of Viet Nam. It is in Lao Cai province. You can go there by coach, train, car or even motorbike. Sa Pa is famous for Ham Rong mountain, O Quy Ho pass, Cat Cat village, Muong Hoa valley, Fansipan mount, O Long tea hill,… . Tourists go there to watch amazing landscapes, enjoy local food (seven-coloured sticky rice), and explore wild routes.

Tiếng Anh

Sa Pa là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng nhất của Việt Nam. Nó thuộc tỉnh Lào Cai. Bạn có thể đến đó bằng xe khách, tàu hỏa, ô tô hoặc thậm chí là xe máy. Sa Pa nổi tiếng với núi Hàm Rồng, đèo Ô Quy Hồ, bản Cát Cát, thung lũng Mường Hoa, đỉnh Fansipan, đồi chè Ô Long,… . Du khách đến đó để ngắm cảnh quan tuyệt vời, thưởng thức món ăn địa phương (xôi bảy màu), và khám phá các cung đường hoang dã.

Đoạn văn tiếng Anh về Đảo Lý Sơn

Tiếng Anh

I am writing about Ly Son island. It is in Quang Ngai province. You can go there by plane or by ship. It is special because of its pristine island with exotic seafood. It is also quite simply like heaven on a blue ocean for backpackers with its crystal clear waters full of reef wildlife, white sandy beaches, plush green garlic fields and spectacular volcano scenery. There, you can go diving and swim.

Tiếng Việt

Tôi đang viết về đảo Lý Sơn. Nó thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Bạn có thể đến đó bằng máy bay hoặc tàu thủy. Nó đặc biệt bởi hòn đảo hoang sơ với những loại hải sản kỳ lạ. Nơi đây cũng khá đơn giản giống như thiên đường trên đại dương xanh dành cho du khách ba lô với làn nước trong như pha lê có đầy đủ các loài động vật hoang dã rạn san hô, những bãi biển cát trắng, những cánh đồng tỏi xanh tươi và phong cảnh núi lửa ngoạn mục. Ở đó, bạn có thể đi lặn và bơi lội.

Đoạn văn tiếng Anh về du lịch Hà Nội

Tiếng Anh

Hanoi – the capital of Vietnam, is not only a place with a developed economy but also an ideal tourist destination. For a long time, Hanoi is famous for 36 ancient streets. Each street is famous for a different typical craft village. Coming to Hanoi capital, we cannot ignore attractive tourist destinations such as Hoan Kiem Lake, Quoc Tu Giam Temple, Ho Chi Minh Mausoleum, or Bat Trang Pottery Village, … I was attracted to the unforgettable specialties of Hanoi such as Trang Tien ice cream, Vong village nuggets, Ho Tay shrimp cakes, … Hanoi people are very friendly and open. They are always happy to show the visitors the way. Not only that, the people of Hanoi are also very industrious and hard-working. To me, Hanoi is a beautiful, poetic, and well worth living city. Come to Hanoi and make good memories with this city.

Tiếng Việt

Hà Nội – thủ đô của Việt Nam, không chỉ là nơi có nền kinh tế phát triển mà còn là một địa điểm du lịch lý tưởng. Đã từ lâu, Hà Nội nổi tiếng với 36 phố phường cổ kính. Mỗi phố phường lại nổi tiếng với một làng nghề đặc trưng khác nhau. Đến với thủ đô Hà Nội, chúng ta không thể bỏ qua những địa điểm du lịch hấp dẫn như hồ Hoàn Kiếm, Văn miếu Quốc Tử Giám, lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, hay làng gốm Bát Tràng,… Tại đây, tôi bị thu hút bởi những món đặc sản khó quên của Hà Nội như kem Tràng Tiền, cốm làng Vòng, bánh tôm Hồ Tây,… Con người Hà Nội rất thân thiện và cởi mở. Họ luôn luôn sẵn lòng chỉ đường cho các du khách. Không chỉ vậy, con người Hà Nội còn rất cần cù, chịu khó làm việc. Đối với tôi, Hà Nội là một thành xinh đẹp, nên thơ và rất đáng sống. Hãy đến với Hà Nội và cùng tạo những kỉ niệm đẹp cùng thành phố này nhé.

Đoạn văn tiếng Anh về du lịch Đà Lạt

Tiếng Anh

If anyone asks about my favorite tourist destination, I can answer that day is Dalat. Dalat is a tourist city with many famous beautiful scenes such as flower garden, Cam Ly waterfall, Xuan Huong Lake, … This city has cool and fresh air. The beautiful nature here attracts many tourists. The works serving tourism and relaxation in Da Lat were more and more increasing such as villas, hotels, golf courses, … Da Lat was located at an altitude of 1500m, so there were many types of cold vegetables such as cauliflower, corn. cabbage, … prominently the strawberry. Dalat city is also a paradise of flowers: roses, chrysanthemums, orchids, … Come to Dalat and enjoy the beauty of this place!

Tiếng Việt

Nếu ai hỏi về địa điểm du lịch tôi yêu thích nhất, tôi có thể trả lời ngày đó là Đà Lạt. Đà Lạt là thành phố du lịch có rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng như vườn hoa, thác Cam Ly, Hồ Xuân Hương,… Thành phố này có không khí mát mẻ và trong lành. Thiên nhiên nơi đây tươi đẹp thu hút được rất nhiều khách du lịch. Các công trình phục vụ du lịch và nghỉ dưỡng tại Đà Lạt ngày càng nhiều lên như biệt thự, khách sạn, sân gôn,… Đà Lạt nằm trên độ cao 1500m nên có nhiều loại rau quả xứ lạnh như súp lơ, bắp cải,… nổi bật là dâu tây. Thành phố ĐÀ Lạt còn là thiên đường của những loại hoa: hoa hồng, hoa cúc, hoa lan,… Hãy tới Đà Lạt và tận hưởng vẻ đẹp của nơi đây nhé!

Viết đoạn văn về Vịnh Hạ Long bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Vietnam is a beautiful country with many great tourist destinations to explore. One of the most popular destinations is Ha Long Bay, which is located in the northern part of Vietnam. Ha Long Bay is known for its stunning natural beauty with thousands of limestone islands and islets. Tourists can take a cruise to explore the bay and enjoy the picturesque landscape, or try kayaking to discover the hidden caves and lagoons.

Another popular destination is Hoi An, an ancient town located in the central part of Vietnam. Hoi An is known for its well-preserved architecture, with a mix of Chinese, Japanese, and Vietnamese influences. Tourists can stroll through the old streets, visit the colorful markets, and try the delicious local food. Hoi An is also famous for its traditional lanterns, which add to the town's charm and beauty.

For those who love nature, Phu Quoc Island is a must-visit destination in Vietnam. Phu Quoc is the largest island in Vietnam and is located in the southern part of the country. The island is surrounded by beautiful beaches, crystal clear waters, and lush forests. Tourists can enjoy swimming, snorkeling, or diving to explore the underwater world, or simply relax on the beach and soak up the sun.

These are just a few of the many great tourist destinations in Vietnam. Whether you are interested in history, culture, nature, or simply want to relax, Vietnam has something for everyone.

Tiếng Việt

Việt Nam là một đất nước đẹp với nhiều điểm đến du lịch tuyệt vời để khám phá. Một trong những địa điểm phổ biến nhất là Vịnh Hạ Long, nằm ở phía bắc Việt Nam. Vịnh Hạ Long nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp với hàng ngàn hòn đảo và đá đá vôi. Du khách có thể tham gia tour du thuyền để khám phá vịnh và tận hưởng cảnh quan đẹp, hoặc thử chèo kayak để khám phá các hang động và hồ nước ẩn.

Một điểm đến phổ biến khác là Hội An, một thị trấn cổ được nằm ở trung tâm Việt Nam. Hội An nổi tiếng với kiến trúc được bảo tồn tốt, với sự pha trộn của nhiều nền văn hóa như Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Du khách có thể đi bộ qua các con phố cổ, thăm thị trường đầy màu sắc và thử các món ăn địa phương thơm ngon. Hội An cũng nổi tiếng với những chiếc đèn lồng truyền thống, làm tăng thêm sự quyến rũ và đẹp của thị trấn.

Đối với những ai yêu thiên nhiên, đảo Phú Quốc là một điểm đến không thể bỏ qua tại Việt Nam. Phú Quốc là đảo lớn nhất Việt Nam và nằm ở phía nam đất nước. Đảo được bao quanh bởi các bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và rừng xanh um. Du khách có thể tham gia bơi lội, lặn biển để khám phá thế giới dưới nước hoặc chỉ đơn giản là nghỉ ngơi trên bãi biển và tận hưởng ánh nắng.

Đó chỉ là một vài trong số nhiều điểm đến du lịch tuyệt vời ở Việt Nam. Dù bạn quan tâm đến lịch sử, văn hóa, thiên nhiên hay đơn giản chỉ muốn thư giãn, Việt Nam đều có điều gì đó cho mọi người.

Đoạn văn tiếng Anh về du lịch Campuchia

Tiếng Anh

Last traditional Lunar New Year, my family organized a trip to Cambodia, and it was an exciting trip. We did not go by airway; instead we chose to go by long-distance bus. After about 10 hours of sitting in the bus, we finally came to Xa Xia border which was located right next to Ha Tien. It was my first time out of the Vietnamese territory, and the religious atmosphere at Cambodia made me feel very impressed. After crossing the border, we spent about 3 more hours on the bus before reaching a small coastal province called Sihanouk. My parents were tired after a long trip, so they decided to have a rest at the hotel. However, my sister and I spent the entire afternoon wandering in the local markets. We bought a lot of interesting things, and what I like most was the delicious durian. The atmosphere there was hotter than Vietnam, so we could only comfortably go sightseeing when the sun completely disappeared. Right in the center of the town is a giant golden lion statue - Sihanouk's symbol, and I noticed that almost every major building here has a casino. Early in the next morning we boarded the ship to move to Korong Salem Island, and this was one of the most famous islands in Cambodia. After about 45 minutes on the boat, Korong Island appeared as a paradise beach with white sand and green coconut palms. The water there was crystal clear and as calm as a swimming pool. We spent a whole day swimming and playing along the beach, and we only had lunch when the sun began to shine brightly. The next day we visited some famous pagodas, and the trip ended late at night. Although I had to travel for a long way, but I feel this trip was worth it. Experiencing a new culture in Cambodia is a really exciting thing, and I hope I have opportunity to visit more countries.

Tiếng Việt

Đợt tết cổ truyền vừa rồi gia đình tôi tổ chức một chuyến đi đến Campuchia, và đó là một chuyến đi thú vị. Chúng tôi không đi bằng đường hàng không mà thay vào đó chúng tôi chọn đi bằng xe khách đường dài. Sau khoảng 10 tiếng ngồi trên xe, cuối cùng gia đình tôi cũng đến được của khẩu Xà Xía ở giáp ranh Hà Tiên. Đó là lần đầu tiên tôi đi ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, và bầu không khí mang đậm tính tâm linh ở Campuchia khiến tôi cảm thấy thật ấn tượng. Sau khi qua biên giới, chúng tôi ngồi xe thêm khoảng 3 giờ trước khi đến được một tỉnh nhỏ ven biển được gọi là Sihanuok. Bố mẹ tôi hơi mệt sau chuyến đi dài nên quyết định nghỉ ngơi tại khách sạn. Nhưng tôi và chị tôi thì dành cả buổi trưa để lang thang ở các khu chợ lân cận. Chúng tôi mua được nhiều thứ thú vị, và thứ tôi thích nhất chính là những trái sầu riêng ngon tuyệt. Không khí ở đó có phần nóng hơn Việt Nam, vì thế chúng tôi chỉ có thể thoải mái đi tham quan khi mặt trời hoàn toàn biến mất. Ngay trung tâm thị trấn là tượng Sư tử vàng khổng lồ - biểu tượng của Sihanuok, và tôi để ý hầu như tất cả các tòa nhà lớn ở đây đều có sòng bài. Sáng sớm ngày hôm sau chúng tôi lên tàu để di chuyển ra đảo Korong Salem, và đây là một trong những đảo nổi tiếng nhất của Campuchia. Sau khoảng 45 phút ngồi tàu, đảo Korong hiện ra như một bãi biển thiên đường với cát trắng và hàng dừa xanh mướt. Nước biển ở đó trong vắt như thủy tinh và êm ả như một hồ bơi. Cả nhà tôi dành cả buổi sang để bơi và vui chơi cạnh bờ biển, và khi ánh mặt trời bắt đầu gay gắt chúng tôi mới đi ăn trưa. Ngày kế tiếp chúng tôi đi viếng một số ngôi chùa nổi tiếng, và chuyến đi kết thúc vào lúc tối muộn. Mặc dù phải di chuyển một quảng đường khá xa, nhưng tôi cảm thấy chuyến đi này thật xứng đáng. Trải nghiệm văn hóa mới ở Campuchia thật sự là một điều thú vị, và tôi hi vọng mình có cơ hội được đi thêm nhiều nước.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
151
  • Lượt tải: 280
  • Lượt xem: 248.198
  • Dung lượng: 242,1 KB
Sắp xếp theo