Văn mẫu lớp 10: Đoạn văn phân tích nhân vật Hê-ra-clét Viết đoạn văn phân tích một nhân vật thần thoại mà em yêu thích

Văn mẫu lớp 10: Viết đoạn văn phân tích nhân vật Hê-ra-clét mà em yêu thích là tài liệu cực kì hữu ích mang đến 3 đoạn văn mẫu cực hay.

TOP 3 đoạn văn phân tích hình tượng nhân vật Hê-ra-clét giúp các bạn lớp 10 có thêm nhiều gợi ý học tập, trau dồi kiến thức để biết cách trả lời câu hỏi phần thực hành tiếng Việt trang 32 sách Ngữ văn 10 Cánh diều tập 1. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: tóm tắt tác phẩm Hê-ra-clét đi tìm táo vàng, nghị luận về sức mạnh của ý chí con người trong các đoạn trích Hê-ra-clét đi tìm táo vàng và Chiến thắng Mtao Mxây và nhiều tài liệu khác tại chuyên mục Văn 10 Cánh diều.

Đoạn văn phân tích nhân vật Hê-ra-clét - Mẫu 1

Hình tượng nhân vật Hê-ra-clét là hình tượng đẹp của người anh hùng. Em cảm thấy rất khâm phục tài trí của Hê-ra-clét. Trước mọi khó khăn, thử thách, chàng không hề lo lắng, sợ hãi. Hê-ra-clét là người dũng cảm, mưu trí. Với khả năng, sự nỗ lực của bản thân, Hê-ra-clét đã thành công tìm được quả táo vàng. Hành trình vất vả, gian nan, nhưng Hê-ra-clét không hề nản lòng. Hình ảnh Hê-ra-clét là tấm gương sáng cho mỗi chúng ta học tập, noi theo. Từ hình ảnh người anh hùng này, bài học em rút ra đó là cần phải có sự thông minh, kết hợp giữa sức mạnh thể chất và sức mạnh trí tuệ. Chỉ khi ấy, con người mới có thể làm nên những điều phi thường.

Viết đoạn văn phân tích nhân vật Hê-ra-clét - Mẫu 2

Nhân vật Hê-ra-clét trong đoạn trích là người dũng cảm, tài giỏi, nhanh trí và đầy bản lĩnh, gặp khó khăn vẫn không bỏ cuộc. Hê-ra-clét còn là người anh hùng có trái tim nhân hậu. Bản lĩnh của Hê-ra-clét thế hiện qua hành trình chàng đi tìm táo vàng phải đối mặt với rất nhiều thử thách và cuộc chiến nhưng chàng vẫn không bỏ cuộc và đều giành chiến thắng. Hê-ra-clét nhanh trí và tài giỏi được thể hiện ở: Lần thứ nhất là khi giao đấu với thần Ăng-tê, Hê-ra-clét đã tìm ra được điểm mạnh của Ăng-tê và loại trừ nó. Lần thứ hai là đối phó với âm mưu của thần Át-lát khi vị thần này định để Hê-ra-clét chịu hình phạt chống đỡ bầu trời cho mình, chàng đã nhanh trí đã nhận ra âm mưu ấy và tương kế tựu kế để có thể trở về. Sự dũng cảm của Hê-ra-clét được thể hiện rõ nét qua hành trình đằng đẵng mà chàng đã trải qua (lên cực Bắc, qua sa mạc), mù mịt (không biết cây táo vàng ở đâu), đầy thử thách và nguy hiểm rình rập nhưng chàng không hề chùn bước, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ đến cùng. Chi tiết chàng đã chiến đấu với con đại bàng to lớn để cứu thần Prô-mê-tê - ân nhân của loài người, đã thể hiện được trái tim nhân hậu của Hê-ra-clét.

Viết đoạn văn phân tích nhân vật Hê-ra-clét - Mẫu 3

Trong truyện "Hê-ra-clét đi tìm táo vàng", người anh hùng Hê-ra-clét mang hình dáng của con người nhưng sức mạnh tựa như đấng thần linh. Chàng có thể chiến đấu với cha con thần Chiến tranh, giết chết tên khổng lồ độc ác Ăng-tê, thậm chí giơ lưng chống đỡ bầu trời thay cho thần Át-lát để thần có thể đi lấy quả táo vàng. Sức mạnh của Hê-ra-clét là sức mạnh vô song, phi thường, chỉ có đấng thần linh mới có thể thực hiện.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 28
  • Lượt xem: 16.148
  • Dung lượng: 98,6 KB
Sắp xếp theo