Văn mẫu lớp 9: Đoạn văn nghị luận về cây ATM gạo Đoạn văn nghị luận về một hiện tượng đời sống

Văn mẫu lớp 9: Đoạn văn nghị luận về cây ATM gạo 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 9 hiểu hơn về ý nghĩa của việc sẻ chia, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam thông qua những cây ATM gạo.

ATM Gạo

Cây ATM gạo đã cứu giúp biết bao người nghèo, người mất công ăn việc làm trong đại Covid 19 vừa qua. Cây ATM gạo đã trở thành nguồn cứu trợ, đùm bọc lẫn nhau vượt qua cơn hoạn nạn. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây để chuẩn bị thật tốt kiến thức Ngữ văn 9, ôn thi vào lớp 10 hiệu quả.

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về hiện tượng máy ATM gạo

Đoạn văn nghị luận về cây ATM gạo

Những ngày gần đây, có thể nhận thấy rằng các máy ATM gạo xuất hiện ngày trở nên phổ biến hơn và mang đến rất nhiều ý nghĩa. Bắt đầu xuất hiện từ Thành phố Hồ Chí Minh, cây ATM gạo đang dần phủ sóng trên khắp các tỉnh thành của đất nước Việt Nam ta. Và thực sự,nó mang đến ý nghĩa rất lớn cho con người khi mà tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp. Có biết bao những người nghèo, mất công ăn việc làm vì dịch bệnh đã được cứu giúp nhờ vào chiếc máy này. Nó đã trở thành nguồn cứu trợ cho họ. Đồng thời cây ATM gạo còn thể hiện tình yêu thương, lòng nhân ái, đùm bọc nhau giữa hoạn nạn, khó khăn giữa những người anh em trong cùng một dân tộc. Có người đến để lấy gạo mang về, có người chở gạo đến. Hành động ấy thật đẹp bởi sự tương trợ lẫn nhau. Cũng có biết bao người tình nguyện, sẵn sàng đứng đó suốt mấy tiếng đồng hồ để giúp đỡ bà con trong việc nhận gạo. Cây ATM gạo chính là nơi để tình người lan tỏa, để người ta nhận ra rằng dịch Covid19 cũng là một phép thử. Và cây ATM ấy cũng là một phép thử. Phép thử liệu rằng có những người nào tham lam, ích kỉ không? Nếu không có thì hãy đến lấy, nếu có đủ rồi xin nhường cơ hội lại cho người sau. Thực sự mô hình ATM gạo ý nghĩa này nên được nhân rộng để mang yêu thương, ấm no san sẻ với mọi nhà.

Đoạn văn suy nghĩ về ATM gạo

Sự xuất hiện của những cây “ATM gạo” như những chiếc máy tiếp thêm sinh lực, động lực để những người yếu thế, dân nghèo, người cơ nhỡ vượt qua “cơn bão” dịch, cùng đất nước tích cực phòng, chống đẩy lùi Covid -19. Chính vì ý nghĩa cao đẹp này, ở khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc, phong trào lắp đặt cây ATM đặc biệt, ủng hộ, góp gạo để những ATM này luôn “no bụng” đã nhận được sự chung tay hưởng ứng từ hàng ngàn mạnh thường quân, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức… “Nhiễu điều phủ lấy giá gương. Người trong một nước phải thương nhau cùng” - Câu ca dao ấy phàm là người Việt ai cũng thuộc. Ấy là những lời ông cha ta nhắn nhủ đến con cháu muôn đời sau phải giữ gìn, vun đắp, phát huy truyền thống gắn bó, đoàn kết, yêu thương lẫn nhau với nghĩa đồng bào. Và trong cuộc chiến cam go chống “giặc” Covid-19 thì truyền thống tốt đẹp ấy đang được dấy lên, lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết với những nghĩa cử “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều” tô thắm thêm đạo lý tốt đẹp ngàn đời của dân tộc ta.Trong tình yêu thương, nhân nghĩa đó có những cụ già trăm tuổi đem tiền dành dụm mừng tuổi nhiều năm, có những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng sẵn sàng mang tiền chính sách hằng tháng, có những em nhỏ đập lợn tiết kiệm mua nhu yếu phẩm…, để góp phần chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp “Thương người như thể thương thân”, “Tương thân tương ái”, giúp nhau trong hoạn nạn đang được lan tỏa rộng khắp mọi miền đất nước, tô thắm thêm truyền thống nhân nghĩa tốt đẹp, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc ta. Trong khó khăn, hoạn nạn thì nghĩa đồng bào lại càng được nhân lên gấp bội, như những cây ATM nhả những hạt gạo yêu thương.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 544
  • Dung lượng: 120,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 9
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan