Đoạn văn giới thiệu một quốc gia thành viên của ASEAN Viết đoạn văn tiếng Anh hay nhất

Viết đoạn văn giới thiệu một quốc gia thành viên của ASEAN bao gồm 2 đoạn văn mẫu có dịch hay nhất. Với cách viết mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài làm của mình sắp tới.

Write a short brochure introducing an ASEAN country cực chất dưới đây sẽ là nguồn tài liệu cực kì hữu ích, là người bạn đồng hành giúp các em hiểu được trình tự làm bài, quan sát, biết cách liên tưởng, so sánh, lựa chọn ngôn từ phù hợp. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: Lợi ích khi sống ở thành phố bằng tiếng Anh.

Viết về một quốc gia thành viên của ASEAN bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

The Socialist Republic of Vietnam

a. Area and Population: Vietnam is loctaed at the eastern edge of mainland Southeast Asia, it covers 311,699 square kilometres. Vietname is the fifteenth-most populous country in the world with over 96 million people.

b. Economy: Its economy has been based largely on agriculture - mainly wet rice cultivation. Tourism is an important element of economic activity, contributing 7.5% of the total GDP.

c. Education: General education in Vietnam is divided into five categories: kindergarten, elementary schools, middle schools, high schools, and universities. A large number of public schools have been constructed across the country to raise the national literacy rate which was 95.8% in 2019.

d. Culture: Vietnam is widely diverse nation with over 54 ethnic groups. It is infuenced by Chinese and European. Vietnam has seen a greater exposure to neighbouring Southeast Asian, East Asian as well to Western culture and media.

Tiếng Việt

Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

a. Diện tích và dân số: Việt Nam nằm ở rìa phía Đông của lục địa Đông Nam Á, diện tích 311.699 km2. Việt Nam là quốc gia đông dân thứ 15 trên thế giới với hơn 96 triệu người.

b. Kinh tế: Nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp - trồng lúa nước là chủ yếu. Du lịch là một nhân tố quan trọng của hoạt động kinh tế, đóng góp 7,5% tổng GDP.

c. Giáo dục: Giáo dục phổ thông ở Việt Nam được chia thành năm loại: mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và đại học. Một số lượng lớn các trường công lập đã được xây dựng trên cả nước để nâng cao tỷ lệ biết chữ quốc gia lên 95,8% vào năm 2019.

d. Văn hóa: Việt Nam là một quốc gia đa dạng với hơn 54 dân tộc anh em. Việt Nam bị ảnh hưởng bởi Trung Quốc và Châu Âu. Việt Nam đã chứng kiến sự tiếp xúc nhiều hơn với các nước láng giềng Đông Nam Á, Đông Á cũng như văn hóa và phương tiện truyền thông phương Tây.

Giới thiệu một quốc gia thành viên của ASEAN

Tiếng Anh 

Located in Southeast Asia, Vietnam is a small and beautiful country with victorious history, profound patriotism and wonderful landscapes. The Socialist Republic of Vietnam, widely known as Vietnam, is not a strange name to the whole world. Although this country is ravaged by a series of wars which cause serious damages, Vietnam in the eyes of the world is nice and peaceful. Vietnam is located in the eastern Indochina Peninsula in Southeast Asia, with Hanoi as its capital. With an area of 331,690 sq. kilometers, to the north of Vietnam is China, to the west is Laos and Cambodia, to the east is Gulf of Tonkin and East Sea, and to the south is Thailand Gulf. The land is a center of trading, cultural interaction, and even conflicts for centuries. It proves that Vietnam has an advantageous position in the region with long coastline and numerous attractions. Having a tropical climate, Vietnam is well known for from magnificent scenery and colorful hill tribes to wide terraced fields in Red River Delta and Mekong River Delta, to majestic mountains, and white sandy beaches. Vietnam, nowadays, is one of should-not-miss destinations in Asia.

 Tiếng Việt

Nằm ở Đông Nam Á, Việt Nam là một đất nước nhỏ bé và xinh đẹp với lịch sử hào hùng, tinh thần yêu nước sâu sắc và phong cảnh tuyệt vời. Việt Nam xã hội chủ nghĩa, được biết đến rộng rãi là Việt Nam, không phải là một cái tên xa lạ với toàn thế giới. Mặc dù đất nước này bị tàn phá bởi một loạt các cuộc chiến gây thiệt hại nghiêm trọng, Việt Nam trong mắt thế giới vẫn tốt đẹp và yên bình. Việt Nam nằm ở phía đông bán đảo Đông Dương ở Đông Nam Á, với Hà Nội là thủ đô. Với diện tích là 331.690 km2, về phía bắc của Việt Nam là Trung Quốc, phía tây là Lào và Campuchia, phía đông là Vịnh Bắc Bộ và Biển Đông, và phía nam là Vịnh Thái Lan. Vùng đất này là một trung tâm thương mại, tương tác văn hóa và thậm chí là xung đột trong nhiều thế kỷ. Nó chứng tỏ rằng Việt Nam có một vị trí thuận lợi trong khu vực với đường bờ biển dài và nhiều điểm hấp dẫn. Có khí hậu nhiệt đới, Việt Nam nổi tiếng với phong cảnh tráng lệ và cảnh quan đồi núi đầy màu sắc cho đến những thửa ruộng bậc thang rộng lớn ở đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long, đến những ngọn núi hùng vĩ và những bãi biển cát trắng. Việt Nam, ngày nay, là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ ở châu Á.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 09
  • Lượt xem: 8.715
  • Dung lượng: 115,2 KB
Sắp xếp theo