Những tính năng tuyệt nhất của DaVinci Resolve 18

DaVinci Resolve 18 bổ sung một loạt tính năng mới. Dưới đây là những tính năng nổi bật đáng để bạn nâng cấp lên DaVinci Resolve 18.

DaVinci Resolve 18

Blackmagic Design đã phát hành DaVinci Resolve 18, phiên bản mới nhất của bộ chỉnh sửa video hậu kỳ mạnh mẽ. DaVinci Resolve có hai phiên bản miễn phí và tính phí.

DaVinci Resolve 18 mở ra nhiều tiềm năng hơn cho các dự án hợp tác và tăng hiệu quả quy trình công việc. Đáng chú ý nhất là Blackmagic Cloud. Đáng tiếc, không phải tất cả tính năng đều có sẵn ở phiên bản miễn phí. Dưới đây là những tính năng tuyệt nhất, đáng để nâng cấp lên DaVinci Resolve 18.

The Blackmagic Cloud

 The Blackmagic Cloud

Blackmagic Cloud miễn phí đăng nhập và tạo thư viện dự án trên server với giá khoảng 5USD.

Dù dùng đám mây là dịch vụ có thể mất phí nhưng hãy yên tâm, phần còn lại là phiên bản cơ bản của DaVinci Resolve hoàn toàn miễn phí. Bản chất của Blackmagic Cloud là cho phép người dùng hợp tác làm việc trên các dự án, với tiềm năng chia sẻ cùng các họa sĩ trên khắp thế giới.

Ví dụ, bạn có thể tự mình chỉnh sửa video ở Mỹ, cấp quyền truy cập cho một họa sĩ nào đó ở Canada, rồi để một kỹ sư sửa âm thanh ở Châu Á và nhiều hơn thế nữa.

Quản lý phương tiện thông minh

Một trong số vấn đề khiến nhiều người đau đầu khi chỉnh sửa video là mất quyền truy cập vào cảnh quay do hủy liên kết. Với tính năng quản lý media thông minh, vấn đề này dường như có thể đã được giải quyết.

Resolve giờ cho phép bạn tạo các đường dẫn file cụ thể để tự động liên kết cảnh khi chỉnh sửa ở xa. Nhờ đó loại bỏ nhu cầu liên kết lại file mỗi lần bạn off và online trở lại.

Để có thể dùng tính năng tiện lợi này, bạn cần có kết nối Internet bởi nội dung được lưu trữ trong các thư viện dự án trên cả network và Blackmagic Cloud.

Blackmagic Proxy Generator

Đây là một app đi kèm với bản cài DaVinci Resolve 18 cơ bản. Phiên bản miễn phí của hệ thống bao gồm một bản Lite của ứng dụng này.

App này cho phép bạn tạo các phiên bản proxy của cảnh quay ở định dạng file nén. Các lựa chọn được cung cấp hiện tại là H.264 ở 8-bit 4:2:0 1080p half res và full res, H.265 10-bit 4:2:0 1080p, ProRes 422 10-bit 4:2:2 1080p.

Blackmagic Proxy Generator

Tính năng tuyệt vời khác của công cụ tạo proxy là cho phép bạn tải file proxy để làm việc trên một bản chỉnh sửa offline. Công cụ này giúp đơn giản quy trình làm việc của proxy nói chung bởi Resolve có thể tìm thấy proxy cụ thể ở cây file, rồi dễ dàng liên kết trở lại với file gốc của camera.

Proxy giúp quá trình chỉnh sửa mượt mà hơn bằng cách giảm nhu cầu cần tới các hệ thống lưu trữ dung lượng cao hơn.

File proxy hoạt động giống một tham chiếu trong quá trình chỉnh sửa. Chúng là phiên bản nén của tệp video gốc và có thể được dùng để biên dịch cảnh đầu tiên của dự án. Hệ thống chỉnh sửa sẽ theo đường dẫn đó quay lại cảnh video ban đầu được dùng ở quá trình chỉnh màu trong khi vẫn giữ nguyên cấu trúc của ảnh cắt đầu tiên.

Bản đồ chiều sâu tự động

Phiên bản miễn phí của Davinci Resolve chỉ cho phép xem clip kèm logo. Tuy nhiên, nó chứng minh hiệu quả hoạt động của tính năng mới này.

Bản đồ chiều sâu tự động tách mặt trước khỏi background bằng cách dùng độ mờ độ sâu 3D của cảnh được cung cấp.

Bản đồ chiều sâu tự động

Nếu có một cảnh quay bao gồm một cuộc hội thảo hoặc phỏng vấn 2 chiều, nó có thể giúp bạn chọn các chủ thể nổi bật. Bạn cũng có thể đưa tiêu điểm tới tác vụ cụ thể bất kỳ đang diễn ra trong cảnh quay.

Nâng cấp phụ đề

Để tạo nội dung đa ngôn ngữ, dành cho khán giả khó nghe hay bất kỳ tình huống nào cần phụ đề, Resolve 18 hiện đã có tính năng Subtitles nâng cao. Nó cho phép bạn nhập phụ đề từ phương tiện lưu trữ, tạo các vùng cho nhiều chú thích trên mỗi bản nhạc.

Trong menu tạo kiểu, bạn dễ dàng thay đổi font, kích thước và vị trí phụ đề. Bạn cũng có thể tạo bóng đổ hoặc nền cho văn bản để nó nổi bật trong khung hình.

Để tạo phụ đề cho các dự án chuyên nghiệp, Davinci Resolve 18 đã mở rộng định dạng hỗ trợ, giờ bao gồm cả TTML và XML. Điều đó có nghĩa việc tạo nội dung phát sóng và cho web đáp ứng các yêu cầu của nhà phân phối sẽ dễ dàng hơn.

Trên đây là những tính năng nổi bật của DaVinci Resolve 18. Hi vọng bài viết giúp bạn đưa ra lựa chọn chính xác khi cân nhắc có lên nâng cấp DaVinci Resolve hay không.

  • 374 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 20/10/2022
Xem thêm: DaVinci Resolve
Sắp xếp theo