Phân tích lí do khiến cụm từ sâu chót vót trong bài Tràng giang gây được ấn tượng với người đọc Soạn bài Thực hành tiếng Việt 11 trang 65 KNTT

Phân tích lí do khiến cụm từ "sâu chót vót" trong bài thơ Tràng giang gây được ấn tượng đặc biệt với người đọc? Đây là câu hỏi trang 65 sgk Ngữ văn lớp 11 Kết nối tri thức với cuộc sống Tập 1.

Vì sao cụm từ "sâu chót vót" gây được ấn tượng với bạn đọc mang đến câu trả lời hay, chính xác giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 65 sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Qua đó giúp các em nhanh chóng nắm được những quy tắc ngôn ngữ thông thường.

Đề bài: Phân tích lí do khiến cụm từ "sâu chót vót" trong bài thơ Tràng giang gây được ấn tượng đặc biệt với người đọc.

Vì sao cụm từ sâu chót vót gây được ấn tượng với bạn đọc

“Sâu chót vót” là một trong những từ thể hiện rõ cách kết hợp từ đầy độc đáo, sáng tạo, táo bạo của Huy Cận trong việc làm sáng tỏ tâm tư, tình cảm của mình. Cụm từ này được tác giả sử dụng để miêu tả bầu trời xanh, cao, rộng. Từ “sâu” gợi lên một độ cao, gợi lên cái hun hút, thăm thẳm của bầu trời hoàng hôn hay nó chính là biểu tượng cho vũ trụ bao la, rộng lớn, rợn ngợp; kết hợp với tính từ “chót vót” càng làm tăng thêm sự cao, xa vời vợi, thăm thẳm của bầu trời. Đứng trước khung cảnh tráng lệ, mênh mông ấy, con người càng trở lên nhỏ bé, cô đơn, mơ hồ với nỗi niềm “bâng khuâng” khó tả trước một không gian rộng lớn. Bởi cái ý nghĩa biểu tượng đầy sâu sắc kết hợp với thanh điệu nhịp nhàng, cụm từ “sâu chót vót” đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc như một nét nghệ thuật đắt giá của Tràng giang hay chính phong cách thơ độc đáo của Huy Cận.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 49
  • Dung lượng: 68,7 KB
Sắp xếp theo