Công nghệ 9 Bài 2: Bảo quản chất dinh dưỡng trong thực phẩm Giải Công nghệ 9 Chế biến thực phẩm Cánh diều trang 11, 12, 13, 14, 15

Giải Công nghệ 9 Trồng cây ăn quả Bài 2: Bảo quản chất dinh dưỡng trong thực phẩm giúp các em học sinh lớp 9 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Công nghệ 9 Cánh diều trang 11, 12, 13, 14, 15.

Với lời giải trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp thầy cô thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh ôn tập Bài 2 Công nghệ 9 Trải nghiệm nghề nghiệp - Mô đun Chế biến thực phẩm. Vậy chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Giải Công nghệ 9 Cánh diều Bài 2 - Khám phá

Khám phá trang 12

Vì sao trước khi đưa vào bảo quản lạnh thực phẩm cản tiến hành sơ chế loại bỏ các phần không sử dụng được?

Trả lời:

Trước khi đưa vào bảo quản lạnh thực phẩm cần tiến hành sơ chế loại bỏ các phần không sử dụng được vì: giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, từ đó giảm nguy cơ ô nhiễm và hao hụt chất dinh dưỡng trong thực phẩm.

Khám phá trang 13

Theo em, cách nào sẽ giữ được nhiều vitamin và màu sắc của súp lơ xanh tốt hơn?

Trả lời:

Theo em, để giữ được nhiều vitamin và màu sắc của súp lơ xanh tốt hơn là:

Quá trình hấp thường sử dụng nhiệt độ không gây tổn thương nhiều đến vitamin so với việc luộc. Đồng thời, việc hấp giữ cho màu sắc của súp lơ xanh được bảo toàn tốt hơn, do không tiếp xúc trực tiếp với nước sôi.

Giải Công nghệ 9 Cánh diều Bài 2 - Luyện tập

Luyện tập trang 13

Đối với rau, quả tươi, trước khi chế biến nên sử dụng biện pháp bảo quản nào để hạn chế hao hụt chất dinh dưỡng?

Trả lời:

Rau, quả tươi nên được bảo quản trong tủ lạnh hoặc ở nhiệt độ thấp để giảm tốc độ hao hụt vitamin và chất dinh dưỡng khác.

Luyện tập trang 15

Bạn A thường xuyên ăn các món chiên và nướng.Theo em, thói quen sử dụng thực phẩm như vậy có tốt cho sức khoẻ không? Vì sao?

Trả lời:

- Thói quen sử dụng thực phẩm chiên và nướng không tốt cho sức khỏe.

- Giải thích: vì các món ăn đó thường chứa lượng chất béo và calo cao, có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và béo phì nếu sử dụng quá nhiều.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 03
  • Dung lượng: 113 KB
Sắp xếp theo