ChatGPT là gì? Tại sao lại tạo nên cơn sốt trên toàn cầu

Những ngày qua chatbox ChatGPT đang tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu. Không chỉ vậy ChatGPT đang tạo nên mối đe dọa vô cùng lớn đến các ông lớn từ Google cho đến các công cụ tìm kiếm khác của Microsoft - Bing, Yahoo, Yandex, vv.

Giao diện chính của Chat GPT
Giao diện chính của Chat GPT

ChatGPT là gì?

Chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt ChatGPT đã vượt mốc 10 triệu người dùng hằng ngày - con số mà ngay cả mạng xã hội đình đám Instagram cũng cần mất 355 ngày mới có thể đạt được. Điều này có thể thấy sức hút của ChatGPT là không hề nhỏ. Vậy ChatGPT là gì? ChatGPT có thể làm được những gì?

ChatGPT (tên đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer) là chatbox - công cụ hỏi đáp tự động được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI do công ty công nghệ OpenAI phát triển. ChatGPT có thể trả lời lưu loát đầy đủ các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực. Cùng đó ChatGPT còn có thể làm thơ, soạn nhạc, viết thư, thiết kế, sửa lỗi trong lập trình, vv.

Giao diện nội dung do Chat GPT cung cấp
Giao diện nội dung do Chat GPT cung cấp

Tuy nhiên ChatGPT vẫn đang còn nhiều hạn chế bởi đôi khi đưa ra những câu trả lời chưa hợp lý. Nhưng trong tương lai với những phát triển của ChatGPT nó hoàn toàn có thể thay thế công việc của con người ở một số lĩnh vực. Hiện tại ChatGPT chưa cho thử nghiệm hoạt động tại Việt Nam nhưng các câu trả lời bằng tiếng Việt vẫn vô cùng thuyết phục. Trong thời gián tới chắc chắn ChatGPT sẽ còn hoàn thiện tạo nên mối đe dọa đối với các đối thủ đang muốn phát triển hệ thống chatbox tương tự.

  • 282 lượt xem
👨 Lê Huyền Trang Cập nhật: 02/02/2023
Xem thêm: ChatGPT
Sắp xếp theo