Cảnh báo lỗi bảo mật nghiêm trọng ở trình duyệt Google Chrome

Vừa qua vào ngày 04/11 Cục an toàn thông tin đã đưa ra cảnh báo đến người dùng Google Chrome ở nước ta hiện nay, về việc trình duyệt này đang gặp phải lỗi bảo mật vô cùng nghiêm trọng.

Cảnh báo lỗi bảo mật của Google Chrome

Thông qua việc theo dõi thông tin trên không gian mạng, hoạt động hợp tác và chia sẻ thông tin từ các tổ chức lớn về an toàn mạng trong và ngoài việc. Cục an toàn thông tin đã xác định được đây là một lỗ hổng (CVE-2019-13720) có trong Google Chrome. Nó thường xuất hiện ở trình duyệt này trước phiên bản 78.0.3904.87 và nó sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến tất cả các hệ điều hành (Windows, Android, iOS, Mac, Linux).

Do vậy nếu kẻ xấu sử dụng lỗ hổng này thì rất có thể, hắn sẽ chèn và tự động thực thi những mã lệnh độc hại từ xa. Ngoài ra, những kẻ tội phạm mạng này có thể cài đặt và cắm mã khai thác vào các trang web mà chúng ta hay truy cập để đánh cắp thông tin. Hoặc lừa người dùng truy cập vào những trang web độc hại khiến cho thiết bị của mình bị tấn công.

Để có thể khắc phục được tình trạng này, mới đây Google đã cho ra mắt Google Chrome phiên bản mới (mã 78.0.3904.87). Đồng thời đưa ra lời thông báo đến người dùng về việc khẩn cấp cài đặt và cập nhật phiên bản mới của trình duyệt này, để vá bỏ lỗ hổng trên.

Tải Google Chrome mới nhất

Theo thống kê tính tới tháng 9/2019, Google Chrome đang chiếm đến 61.31% thị phần và đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các trình duyệt được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Trước sự việc này, Cục an toàn thông tin đã đưa ra thông báo yêu cầu các các nhân, cơ quan, tổ chức, thực hiện ngay các biện pháp để xử lý sự cố này.

  • 148 lượt xem
Cập nhật: 27/11/2019
Xem thêm: Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo