Google One VPN là gì?

Google One VPN là một dịch vụ mạng riêng ảo mới, đang được phát hành dần dần tới người dùng Android. Dưới đây là mọi điều bạn cần biết về Google One VPN.

Dịch vụ Google One VPN

Google One VPN là gì?

Đúng như tên gọi, VPN by Google One hay Google One VPN là một dịch vụ VPN độc quyền của “ông hoàng Internet” kết hợp chặt chẽ với dịch vụ đăng ký Google One, có giá 10USD trở lên. Đây là nỗ lực tạo kênh bảo mật đầu tiên của Google nhưng hiện nó chưa có sẵn cho những ai không dùng “hệ sinh thái” Google One.

Tính khả dụng của Google One VPN

Tính khả dụng của VPN by Google One

Hiện tại, chỉ người dùng Google One đăng ký gói 2TB trở lên mới có quyền truy cập dịch vụ VPN đầu tiên của Google. Hiện VPN by Google One chưa hỗ trợ toàn cầu, mới chỉ giới hạn ở Mỹ nhưng hãng hứa hẹn sẽ nhanh chóng phổ biến mạng riêng ảo này tới các vùng khác trong tương lai.

Google One VPN có sẵn cho iPhone?

Dịch vụ VPN này được Google thiết kế đặc biệt dành cho thiết bị Android. Vì thế, người dùng iOS chưa có quyền sử dụng Google One.

Google One VPN giá bao nhiêu?

Nếu dùng gói Google One 2TB, bạn sẽ được sử dụng dịch vụ VPN mới này hoàn toàn miễn phí, không phụ phí, không điều khoản ẩn. Tại thời điểm viết bài, gói đăng ký 2TB của Google One có giá 9.99USD/tháng ở Mỹ.

Cách thức hoạt động của Google One VPN

Theo Google, dịch vụ VPN mới này sẽ tận dụng cấu trúc mạng hàng đầu của hãng. “Gã khổng lồ” công nghệ đảm bảo liên tục mang tới tốc độ vượt trội và kết nối tuyệt vời.

Bạn có thể chia sẻ Google One VPN?

Google luôn có một lượng fan “hùng hậu” ở lĩnh vực chia sẻ dịch vụ trong gia đình và Google One VPN cũng không ngoại lệ. Bạn dễ dàng chia sẻ VPN với các người thân khi dùng Google One 2TB.

Toàn bộ việc bạn phải làm là tải app Google One trên tất cả thiết bị Android - tối đa là 6 - và lần lượt kích hoạt dịch vụ này. Nếu không vượt quá giới hạn, chỉ cần đăng nhập bằng thông tin chính xác, Google One VPN sẽ hoạt động đúng như dự kiến.

Google One VPN có riêng tư?

Riêng tư là lí do quan trọng nhất khiến người dùng chọn kết nối VPN. Tuy nhiên, bản thân nhà cung cấp dịch vụ là người đứng đầu trong lĩnh vực quảng cáo online nên thực sự khiến nhiều người e ngại về vấn đề này. Google hiểu điều đó nên sẵn sàng minh bạch mọi thứ tốt nhất có thể.

Hãng tuyên bố sẽ không dùng dữ liệu người dùng sử dụng trên VPN để theo dõi, lưu nhật ký hay bán chúng. Thêm vào đó, mức sử dụng băng thông, thời gian kết nối, DNS và IP cũng sẽ không được ghi lại. Cuối cùng, hệ thống end-to-end sẽ được kiểm tra độc lập từ năm 2021, loại bỏ mọi khả năng gian lận.

Ưu và nhược điểm của Google One

Ưu điểm

  • VPN dễ sử dụng
  • Miễn phí cho người dùng Google One 2TB
  • Dễ mua và sử dụng bằng cách thiết lập 1-click
  • Dựa trên kiến trúc mạng mở rộng và đáng tin cậy
  • Ẩn địa chỉ IP khỏi các hacker tiềm ẩn
  • Dịch vụ bảo vệ tốt cho thiết bị Android

Nhược điểm

  • Tính khả dụng hạn chế - chỉ có sẵn cho thiết bị Android sử dụng gói 2TB và sống ở Mỹ.
  • Chưa rõ người dùng có thể chọn máy chủ như ý hay được tạo ngẫu nhiên để có kết nối nhanh nhất.

Cách tải Google One VPN

  • Tải Google One cho Android và đăng ký gói 2TB.
  • Nếu đã có Google One, bạn chỉ cần nâng cấp nó lên gói 2TB. Click nút Upgrade màu xanh ở góc phải trên cùng. Giờ khi đã đăng ký thành công, bạn có thể thiết lập và dùng VPN by Google One theo hướng dẫn dưới đây.
Nâng cấp gói dịch vụ Google One

Cách bật Google One VPN

Đầu tiên, bạn phải mở app Google One và đăng nhập bằng thông tin xác thực chính xác. Tiếp theo, chạm Benefits ở phía trên màn hình. Xác định lợi ích khi dùng VPN và bật Enable VPN. Sau khi bật nó, bạn sẽ nhận được thông báo Google One VPN trên màn hình khóa & ở khay thông báo.

Kích hoạt VPN by Google One

Ngoài ra, thậm chí bạn có thể thêm nút bật VPN vào bảng cài đặt để truy cập nhanh hơn như sau: vuốt xuống 2 lần từ phía trên màn hình, chạm Edit, tìm VPN by Google One. Cuối cùng, chạm & giữ mục đó, rồi đặt nó vào vị trí phù hợp. Thế là xong.

Cách tắt Google One VPN

Để tắt dịch vụ VPN, chỉ cần chạm thông báo One VPN trên màn hình khóa hoặc khay thông báo và chạm Disable VPN.

Trên đây là mọi điều bạn cần biết về Google One VPN. Hi vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ VPN mới của Google này.

  • 427 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 10/11/2020
Xem thêm: Google One VPN
Sắp xếp theo