Cách xóa thông tin cá nhân sai lệch trên Internet

Thật nguy hiểm khi có thông tin sai lệch về bản thân trên Internet. Liệu có cách nào xóa chúng không? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách xóa thông tin cá nhân sai lệch trên Internet nhé!

Sai lệch thông tin trên Internet

Công nghệ phát triển mang tới cho cuộc sống của chúng ta rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Tuy nhiên, kéo theo đó, bạn cũng phải đối mặt với nguy cơ bị rò rỉ thông tin cá nhân. Nguy hiểm nhất là kẻ xấu sẽ lợi dụng lỗ hổng đó để xuyên tạc, bịa đặt về con người của bạn.

Không khó tìm thấy những trường hợp như thế. Hành vi này gây ra hiểm họa khôn lường, đặc biệt ảnh hưởng tới tâm lý cũng như cuộc sống của người bị hại. Vậy làm thế nào để xử lý những thông tin cá nhân sai lệch trên Internet? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

1. Liên hệ với chủ trang web

Đầu tiên, bạn cần liên hệ ngay với cơ quan chủ quản hay người tạo trang web chứa thông tin sai lệch về bạn. Hầu hết mọi web chính thống đều cung cấp địa chỉ, số điện thoại hoặc email liên hệ. Hãy chọn cách liên hệ phù hợp để thông báo cho họ biết về thông tin sai sự thật đó.

Việc giao tiếp với người khác là cách nhanh nhất để làm sáng tỏ mọi bất đồng và hiểu lầm. Khi vấn đề được giải quyết thì đây cũng là cách nhanh nhất để thông tin về bạn được xóa khỏi website. Nếu thỏa thuận thất bại, hãy dùng đến cách tiếp theo.

3. Báo cáo trang web nói xấu và xóa thông tin cá nhân khỏi Internet

Tìm thông tin liên lạc

Trước tiên bạn cần xác định tên, thông tin liên lạc của người đã đăng ký trang web có thông tin sai lệch, bôi nhọ. Để làm điều này, hãy thử tra cứu với công cụ DomainTools Whois Lookup. Trang web này cung cấp thông tin chi tiết về trang web mà bạn đang tìm kiếm. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập URL trang web vào thanh tìm kiếm.

Xem thông tin chi tiết về trang web cần báo cáo
Xem thông tin chi tiết về trang web cần báo cáo

Để xem trang viết đầy đủ, cuộn xuống cuối trang và xác minh bằng CAPTCHA. Bạn có thể thấy một email liên hệ dưới "Registrant Email" hoặc "Administrative Contact". Hãy sử dụng những email này để cố gắng liên lạc với chủ sở hữu trang web.

Tìm emial và cố gắng liên hệ với chủ sở hữu website
Tìm email và cố gắng liên hệ với chủ sở hữu website
Tìm email và cố gắng liên hệ với chủ sở hữu website
Tìm emial và cố gắng liên hệ với chủ sở hữu website

Ở đầu trang, DomainTools cũng cung cấp thông tin liên quan đến máy chủ lưu trữ trang web trong phần “Registrar”. Khi bạn biết tên của công ty lưu trữ web, hãy truy cập website và lấy thông tin liên hệ của họ, cũng như danh sách các Điều khoản và Điều kiện của máy chủ lưu trữ. Lập danh sách những điều khoản mà quản trị viên web đã vi phạm trên website của họ.

Báo cáo tất cả các điều khoản và điều kiện vi phạm cho Host

Sáu đó, việc tiếp theo bạn cần làm trong cuộc chiến này là báo cáo vi phạm cho máy chủ web của họ.

3. Báo cáo quyền riêng tư hoặc vi phạm bản quyền cho Google

Một cách khác là xóa thông tin khỏi Google và xóa trang web đó khỏi công cụ tìm kiếm. Google là công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến lớn nhất. Do đó, việc bị loại khỏi Google sẽ gần như phá hủy mọi cơ hội trang web đó được hiển thị tới người dùng.

Tuy nhiên, rất có thể bạn sẽ không nhận được câu trả lời từ Google. Chỉ một số trường hợp mà Google sẽ xóa nếu các thông tin sau được công bố trên mạng, gồm:

  • Số an sinh xã hội hoặc số ID chính phủ.
  • Tài khoản ngân hàng hoặc số thẻ tín dụng của bạn.
  • Tên hoặc doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên một trang web nội dung dành cho người lớn.
  • Vi phạm nội dung có bản quyền như văn bản hoặc hình ảnh

Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể sử dụng biểu mẫu này để gửi yêu cầu của mình để xóa nội dung khỏi Google.

Báo cáo vi phạm cho Google
Báo cáo vi phạm cho Google

4. Báo cáo bất kỳ hành vi vi phạm nào khác cho Google

Nếu trang web đăng điều phỉ báng bạn đã vi phạm bất kỳ quy tắc bảo mật nào liên quan đến Điều khoản và Điều kiện của Google, bạn vẫn có cơ hội xóa trang web của họ khỏi Google, ví dụ:

  • Trang web chỉ spam.
  • Nó mua hoặc bán các liên kết.
  • Bạn tìm thấy phần mềm độc hại trên trang web.
  • Website chứa các chương trình lừa đảo.

Giờ đây, bạn đã biết cách xóa thông tin của mình khỏi Internet cũng như báo cáo một trang web nói xấu, bộ nhọ. Tuy nhiên, trước hết, hãy biết bảo mật thông tin cá nhân của mình một cách an toàn nhất khi sử dụng Internet để tránh những hậu quả đáng tiếc.

  • 328 lượt xem
Cập nhật: 08/12/2020
Sắp xếp theo