Cách xem và khôi phục mật khẩu Microsoft Outlook

Cách xem mật khẩu Outlook trên máy tính không khó. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách xem và khôi phục mật khẩu Outlook đã lưu trên máy tính.

Quản lý mật khẩu Outlook

Microsoft Outlook là một trong số client email phổ biến nhất. Nó luôn nằm trong top các lựa chọn dịch vụ thư điện tử hàng đầu, chỉ đứng sau dịch vụ mail của Apple và Gmail. Outlook được sử dụng khá nhiều trong kinh doanh, hợp tác, giáo dục và lĩnh vực khác.

Bất cứ ai cũng có thể quên mật khẩu nếu không có bản sao lưu hay ghi lại chúng. Lúc này, bạn cần tới sự trợ giúp của công cụ khôi phục mật khẩu Outlook.

Sự khác biệt giữa Outlook PST và file OST

Cách Outlook lưu, quản lý và bảo mật dữ liệu phụ thuộc vào kiểu tài khoản đang sử dụng. Outlook có hai kiểu file dữ liệu chính:

  • PST: Personal Storage Table là hệ thống lưu trữ Outlook dùng cho tài khoản POP và IMAP. Email của bạn được chuyển đi và lưu trên mail server. Bạn chỉ có thể truy cập nó khi online. Khi chuyển sang dùng máy tính mới, việc gửi file PST giữa các hệ thống cũng dễ dàng.
  • OST: Bạn có thể dùng một file Offline Storage Table khi muốn giữ toàn bộ bản backup nội bộ của tài khoản email. Tất cả dữ liệu được lưu trên máy tính và mail server. Điều đó có nghĩa toàn bộ cơ sở dữ liệu email tài khoản người dùng đều có thể truy cập ngay cả khi offline. Các thay đổi được đồng bộ khi người dùng thiết lập một kết nối tới mail server.

Như vậy, file dữ liệu PST lưu thông tin quan trọng, trong đó có cả mật khẩu vào máy nội bộ. Mật khẩu chặn truy cập bất hợp pháp, bảo vệ email và dữ liệu bên trong. File OST cũng dùng lưu trữ cục bộ nhưng không chứa mật khẩu. Vì thế, file PST thường được mở để lấy lại mật khẩu.

Cách khôi phục mật khẩu Microsoft Outlook

Bạn có thể lấy lại mật khẩu Outlook dễ dàng nhờ những công cụ dưới đây:

PstPassword

PstPassword

PstPassword của Nirsoft là một tiện ích miễn phí tuyệt vời, tự động lấy lại mật khẩu PST cho file dữ liệu cục bộ. PstPassword hiện 3 mật khẩu tiềm năng do lỗi mã hóa. Nếu lựa chọn đầu tiên thất bại, bạn có thêm 2 lựa chọn khác.

PstPassword không yêu cầu cài đặt, tuy nhiên, hệ thống của bạn có thể xem nó là một file chứa mã độc.

Kernel Outlook PST Password Recovery Tool

Kernel Outlook PST Password Recovery Tool là tiện ích miễn phí nhưng hạn chế tính năng. Hạn chế chính của nó là ở kích thước file PST có thể mở khóa, chỉ 500MB miễn phí.

Tuy nhiên, công cụ này phân tích nhanh file PST, cung cấp giá trị hash cho bạn nhập vào. Khác PstPassword, Kernel chỉ cấp một hash mật khẩu. Nếu nó không khả thi, Kernel hỗ trợ loại bỏ mật khẩu bảo vệ trên file PST.

Recovery Toolbox for Outlook Password

Recovery Toolbox for Outlook Password

Recovery Toolbox for Outlook Password có giá 19USD, mang tới nhiều lựa chọn hơn bản miễn phí. Ví dụ, Recovery Toolbox for Outlook Password có thể:

  • Khôi phục và hiện mật khẩu cho file dữ liệu PST.
  • Thiết lập lại mật khẩu cho file dữ liệu PST.
  • Khôi phục và xóa một số mật khẩu cho file dữ liệu OST.

Nếu muốn xem mật khẩu các tài khoản và Personal Store Folders trong Microsoft Outlook thì trình giải mã mật khẩu Outlook - Recovery Toolbox for Outlook Password là lựa chọn hợp lí. Nó là một trình xem mật khẩu đặc biệt dành cho tất cả phiên bản Windows.

Cách xem mật khẩu đã lưu trong Outlook:

  1. Chạy Recovery Toolbox for Outlook Password.
  2. Click vào tài khoản ở bảng bên tay trái.
  3. Xem mật khẩu tài khoản ở bảng bên phải.
  4. Click file PST ở bảng bên trái.
  5. Xem file chứa mật khẩu cho tài khoản ở bên phải.
  6. Recovery Toolbox for Outlook Password sẽ khôi phục mật khẩu từ Outlook ngay lập tức.

Lưu ý:

  • Recovery Toolbox for Outlook Password không khôi phục mật khẩu từ tài khoản email nếu Microsoft Outlook được cài trên máy tính mới hoặc cài đặt lại. Trong trường hợp này, toàn bộ chi tiết tài khoản email, bao gồm mật khẩu đều bị xóa khỏi hệ thống.
  • Recovery Toolbox for Outlook Password không khôi phục mật khẩu cho Microsoft Exchange Server.

Trên đây là cách khôi phục mật khẩu Outlook. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 3.517 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 24/11/2022
Xem thêm: Microsoft Outlook
Sắp xếp theo