Lên lịch để tự động xóa file trong mục Download trên Windows 10

Khi bạn download một file sử dụng một trong những trình duyệt web của mình, file được lưu trong thư mục Downloads theo mặc định. Mặc dù bạn có thể thay đổi vị trí tải xuống mặc định nhưng thư mục Downloads là nơi lưu trữ các file được download theo mặc định trên Windows 7, Windows 8Windows 10.

Download Windows 10 S

Download Windows 10 Anniversary

Download Windows 10 Creators Update

Nếu bạn thường xuyên download phần mềm và các file khác từ web, thì chắc hẳn thư mục Downloads của bạn chứa đầy các file và chương trình. Vì thư mục Downloads nằm trong ổ C, nên bạn có thể giải phóng không gian trên ổ đĩa hệ thống bằng cách xóa bỏ những file và chương trình không mong muốn ra khỏi folder này.

Thư mục Downloads

Tùy thuộc vào số lượng file và kích thước file, làm sạch thư mục Download có thể trả lại cho bạn một số gigabyte không gian lưu trữ. Để giúp bạn đơn giản hóa quá trình này, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng tự động xóa các file trong thư mục Downloads.

Tự động xóa file trong thư mục Downloads trên Windows 10

Với phiên bản Windows 10 build 16199, Microsoft đã giới thiệu một tùy chọn mới trong mục Storage có tên là Storage sense mà sẽ tự động xóa các file khỏi thư mục Downloads. Khi kích hoạt, tính năng sẽ tự động xóa tệp tin không thay đổi sau 30 ngày. Điều này có nghĩa là chỉ những file không có sự thay đổi nào trong vòng 30 ngày sẽ bị xóa.

Tùy chọn này rất hữu ích bởi vì nếu bạn thường xuyên download phần mềm sử dụng trình duyệt web, sau quá trình cài đặt, file thiết lập trong thư mục Downloads sẽ trở nên vô dụng.

Dưới đây là cách bạn cấu hình Windows 10 để xóa tự động các file từ thư mục Downloads sau 30 ngày.

  • Mở ứng dụng Settings, sau đó bạn click vào System > Storage.
  • Trong phần Storage sense, bạn bật công tác sang chế độ On.
  • Bây giờ, bạn nhấp chuột vào liên kết Change how we free up space.

 Change how we free up space

  • Bật Delete files in my Downloads folder that haven’t changed for over 30 days.

Hoàn thành thiết lập

Trong khi đây là tùy chọn tiện lợi nhưng bạn hãy lưu ý rằng Windows 10 tự động xóa tất cả mọi file (không chỉ chương trình hay bất kỳ loại file nào) mà không có sự thay đổi nào trong vòng 30 ngày qua. Do đó, bạn có thể mất các file quan trọng. Nếu bạn thường xuyên lưu những tệp tin quan trọng trong thư mục Downloads, thì không nên kích hoạt tính năng này.

  • 269 lượt xem
Cập nhật: 21/10/2017
Xem thêm: Windows 10
Sắp xếp theo