Cách tra cứu phạt nguội qua Cục Đăng kiểm Việt Nam

Rất nhiều chủ xe "ngỡ ngàng" khi bị dừng đăng kiểm bởi phạt nguội. Chính vì vậy, từ ngày 12/10 Cục Đăng kiểm Việt Nam chính thức cho phép chủ xe tra cứu tình trạng kiểm định xe cơ giới của mình, để biết được có vi phạm giao thông dẫn tới bị phạt nguội hay không? Cách tra cứu phạt nguội khá đơn giản, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.com.vn:

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội qua Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bước 1: Truy cập vào trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhấn vào mục Tra cứu kiểm định xe cơ giới ở cột bên tay phải.

Tra cứu kiểm định xe cơ giới

Bước 2: Nhập biển số xe, mã xác thực vào và nhấn Tra cứu. Chú ý đối với xe biển 5 số, biển mà trắng thêm chữ T, biển màu xanh thêm chữ X, phần chữ có trong mã xác thực phải ghi bằng chữ in hoa.

Nhập biển số xe

Bước 3: Lúc này sẽ xuất hiện đầy đủ thông tin về tình trạng kiểm định của xe, nếu xe nằm trong danh sách cảnh báo có nguy cơ bị từ chối đăng kiểm vì chưa nộp phạt nguội, danh mục sẽ có đầy đủ các thông tin liên quan để chủ xe chủ động đến cơ quan công an giải quyết.

Kết quả phạt nguội

Chỉ với vài thao tác đơn giản, các chủ xe có thể thực hiện tra cứu ôtô có bị phạt nguội hay không. Còn với những lái xe không có điều kiện tra cứu trên mạng thì có thể điện thoại tới đường dây nóng 02437684706 để được hỗ trợ.

  • 771 lượt xem
Cập nhật: 13/10/2017
Xem thêm: Cục Đăng kiểm Việt Nam
Sắp xếp theo