Cách tra cứu phạt nguội trực tuyến

Tra cứu xe vi phạm giao thông online

Phạt nguội là hình thức xử phạt đối với những trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ thông qua hệ thống camera giám sát hành trình lắp trên các tuyến đường cao tốc, ngã tư.

Rất nhiều chủ xe bị tạm dừng đăng kiểm do chưa nộp phạt vi phạm giao thông qua hình thức phạt nguội, thậm chí có người còn bị phạt số tiền rất lớn. Để biết mình có vi phạm hành chính qua camera giám sát hành trình hay không, bạn có thể thực hiện theo cách dưới đây

Cách tra cứu phạt nguội trực tuyến trên cả nước

Tra cứu phạt nguội qua Cục cảnh sát giao thông

Bước 1:

Truy cập website chính thức của Cục cảnh sát giao thông - Bộ công An: http://www.csgt.vn

Bước 2:

Tại giao diện chính hãy nhấn nhìn sang phía bên phải của màn hình bạn sẽ thấy mục Tra cứu phương tiện vi phạm hành chính qua hình ảnh cho phép tra cứ thông tin phạt nguội của xe máy, ô tô và xe đạp điện.

Chúng ta sẽ nhập Biển số xe, Chọn loại xe và nhập Mã bảo mật. Sau khi nhập xong hãy nhấn Tra cứu.

Tra cứu phương tiện vi phạm hành chính qua hình ảnh.

Bước 3:

Ngay sau đó cửa sổ kết quả trả thông tin sẽ cung cấp cho bạn thông tin vi phạm giao thông bằng hình ảnh bằng camera giao thông đã chụp được.

Cách tra cứu phạt nguội trực tuyến

Hiện lực lượng cảnh sát giao thông tại các địa phương đã nhập vào hệ thống gần 3.000 trường hợp giấy phép lái xe bị tước, tạm giữ, gần 300 xe vi phạm được ghi nhận qua hệ thống giám sát. Chính vì vậy bạn có thể chưa tìm thấy biển số xe của mình trong danh sách và sẽ nhanh chóng được cập nhật trong thời gian tới.

Tra cứu phạt nguội qua Tổng cục đường bộ

Bước 1: Truy cập trang web của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhập thông tin vào phần Tra cứu GPLX ở góc tay phải:

  • Đối với GPLX cũ làm bằng giấy bìa: Nhập số GPLX vào cả 2 khung Số GPLX Số seri, chọn loại GPLX là GPLX cũ (làm bằng giấy bìa). Sau đó nhấn nút “Tra cứu” để tìm kiếm.

Tra cứu phạt nguội cả nước

  • Đối với GPLX bằng vật liệu PET: Nhập số GPLX và số Seri vào, chọn loại GPLX là GPLX PET (có thời hạn) hoặc GPLX PET (không thời hạn) tùy theo loại giấy phép. Cuối cùng, nhấn nút Tra cứu để xem kết quả.

Tra cứu phạt nguội thẻ Pet

Bước 2: Nếu có vi phạm sẽ xuất hiện lịch sử vi phạm bên dưới, còn không thì sẽ hiển thị thông tin giấy phép lái xe của bạn thôi.

Lưu ý:

  • Số GPLX là dãy số đỏ ngay bên dưới dòng chữ GIẤY PHÉP LÁI XE/DRIVER’S LICENSE đối với bằng PET và ngay dưới dòng chữ GIẤY PHÉP LÁI XE đối với bằng giấy.

Thẻ pet

  • Số Seri là số phôi GPLX thẻ PET:

Số Seri

Cách tra cứu phạt nguội tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin điện tử Công an TPHCM, rồi tải File đính kèm vi phạm hình ảnh về. Sau đó, nhấn Ctrl + F, rồi nhập biển số xe của mình để kiểm tra.

Tra cứu phạt nguội

Bước 2: Nếu không tìm ra kết quả là xe của bạn không vi phạm, còn biển số xe của bạn nằm trong danh sách hãy nhanh chóng liên hệ với cơ quan đã được liệt kê trong cột Đơn vị liên hệ xử lý.

Lưu ý: Toàn bộ vi phạm ghi lại bằng hình ảnh và bị phạt nguội trong danh sách được thống kê từ ngày 07/10/2016 đến 05/10/2017.

Cách tra cứu xe bị dừng kiểm định do phạt nguội tại Đà Nẵng

Bước 1: Truy cập vào cổng thông tin của Phòng cảnh sát giao thông công an TP Đà Nẵng, rồi nhập biển số xe cần tra cứu vào và nhấn vào biểu tượng kính lúp để tìm kiếm.

Tra cứu phạt nguội Đà Nẵng

Bước 2: Nếu kết quả báo “Không có dữ liệu” thì phương tiện của bạn không vi phạm, còn kết quả báo chi tiết hành vi vi phạm giao thông thì bạn cần nhanh chóng tới cơ quan thông báo vi phạm để nộp phạt, rồi xác nhận đã xử lý.

Lưu ý:

  • Khi nhập biển số các ký tự đánh vào phải liền nhau, có gạch nối giữa mã vùng và số xe. Đối với biển số loại 4 số (ví dụ 43A-1234), đối với biển số loại 5 số (ví dụ 43A-123.45).
  • Nếu xe vi phạm phải mang theo giấy phép lái xe và các loại giấy tờ phù hợp với phương tiện vi phạm.
  • Dữ liệu tra cứu cập nhật đến ngày 08/10/2017.

Ngoài cách trên, các chủ xe có thể gọi tới đường dây nóng 02437684706 để yêu cầu hỗ trợ tra cứu thông tin xe của mình có nằm trong sanh sách ngừng đăng kiểm hay không?

  • 2.206 lượt xem
Cập nhật: 31/05/2019
Xem thêm: Tra cứu phạt nguội
Sắp xếp theo