Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Microsoft Excel cung cấp cho bạn nhiều cách tính phần trăm khác nhau. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách tính phần trăm trong Excel nhé!
Bạn có thể dùng Excel để tính phần trăm số câu trả lời đúng trong bài kiểm tra, chiết khấu giá bằng cách dùng các giả định phần trăm khác nhau hoặc thay đổi phần trăm giữa 2 giá trị.
Tính phần trăm trong Excel chỉ cần trải qua 2 bước dễ dàng. Đầu tiên, bạn định dạng ô hiện giá trị %, rồi nhập công tính thức tính phần trăm trong Excel cho ô đó.
Để hiện một số dưới dạng phần trăm trong Excel, bạn cần áp dụng Percentage cho các ô mong muốn. Chỉ cần chọn ô muốn định dạng, rồi click nút Percent Style (%) ở mục Number trên tab Home. Tiếp theo, tăng hoặc giảm vị trí thập phân nếu cần.

Trong Excel, giá trị cơ bản luôn được lưu trữ ở dạng thập phân. Vì thế, ngay cả khi bạn đã dùng định dạng số phần trăm (10%), thì đó chỉ là định dạng tượng trưng cho giá trị cơ bản. Excel luôn thực hiện các phép tính trên giá trị đó. Để kiểm tra kỹ giá trị cơ bản, chọn ô đó, nhấn Ctrl+1 và nhìn vào ô Sample ở mục General.

Mọi công thức trong Excel đều bắt đầu bằng dấu = trong ô muốn nhận kết quả, và công thức tính phần trăm trong Excel cũng không ngoại lệ, cụ thể: =part/total (1 phần/tổng số).
Ở ví dụ dưới, Actual Points/Possible Points = Grade %:

Nếu muốn giảm 25% của số nào đó, công thức như sau: =Price*1-Discount %. (1 viết tắt của 100%).

Ngược lại, để tăng 25% của số nào đó, chỉ cần thay dấu trừ trong công thức trên thành dấu cộng.
Trên đây là cách tính phần trăm trong Excel. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: