Cách tìm thông tin online của người khác

Làm thế nào để tìm thông tin online của người khác?

Nếu muốn theo dõi người nào đó, web là nguồn truy vấn thông tin tiềm năng. Bạn có thể tìm thấy thông tin online của bất kỳ ai qua sự trợ giúp của các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, lý lịch công khai

Dù tìm người bạn bị mất liên lạc, lý lịch chủ đất hay giáo viên cũ, bạn đều có thể tìm thấy họ khi có trong tay một chút thông tin. Dưới đây là các bước cơ bản tìm thông tin online của người khác:

Bước 1: Tìm kiếm trên Google

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến và đáng tin cậy nhất hiện nay. Vì thế, đừng bỏ qua nó. Chỉ cần một tìm kiếm đơn giản, toàn bộ thông tin về người nào đó, bao gồm nghề nghiệp, gia đình, thành phố họ sống đều có thể được hé lộ. Nhớ rằng, bạn nên sử dụng kỹ thuật cao cấp để thu hẹp kết quả tìm kiếm. Ví dụ, đặt từ khóa trong dấu ngoặc kép để tìm thấy thông tin liên quan chính xác trên Google.

Ngoài ra, kiểm tra Google News cũng rất hữu ích. Nó sẽ tiết lộ những thành tựu nổi bật hoặc các vụ việc tai tiếng ít người biết gần đây liên quan tới nhân vật bạn đang kiếm tìm.

Bước 2: Thiết lập cảnh báo Google

Thiết lập cảnh báo trên Google Alerts

Nếu bạn không thể tìm thấy thông tin gì trên Google, hãy thử thiết lập Google Alerts để nhận thông báo về người bạn muốn tìm ngay khi họ xuất hiện trên web trong tương lai.

Để cài đặt Google Alert, tới google.com/alerts và nhập tên người đó vào ô tìm kiếm. Click Show Options để tùy biến cài đặt như ngôn ngữ, vùng miền, tần suất thông báo.

Bước 3: Kiểm tra các công cụ tìm kiếm khác

Google không phải công cụ tìm kiếm online duy nhất. Bạn có rất nhiều lựa chọn khác ngoài kia. Thuật toán tìm kiếm của chúng hoàn toàn khác nhau, đồng nghĩa, bạn có thể khai thác thông tin khác từ chúng.

Bước 4: Kiểm tra các mạng xã hội phổ biến

Mạng xã hội ngày nay dường như đã trở thành một phần không thể thiếu với con người trong cuộc sống hiện đại. Nổi bật trong đó là Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin người nào đó khi nhập số điện thoại của họ vào ô tìm kiếm tương ứng trên các mạng xã hội này. Nếu họ sử dụng số điện thoại để tạo tài khoản, trang mạng xã hội cá nhân của họ sẽ hiện ra ngay lập tức. Đặc biệt, bạn đừng bỏ qua LinkedIn. Đây là trang giới thiệu việc làm, kết nối doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay. Bạn sẽ tìm thấy ở đây những thông tin đáng tin cậy về các chuyên gia uy tín trong ngành.

Bước 5: Kiểm tra hồ sơ công cộng

Tìm kiếm thông tin trên các trang công cộng

“Hồ sơ công cộng” là khái niệm khá rộng và không phải lúc nào cũng có sẵn online. Tuy nhiên, nếu may mắn, bạn có thể tìm thấy khá nhiều thông tin hữu ích về người khác qua chúng.

Ở Châu Âu, hình thức này khá phổ biến. Bạn chỉ cần biết tên hoặc số điện thoại là có thể tìm kiếm thông tin liên quan tới họ qua các trang web như Zabasearch, VitalRec, Military Records…

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn. Nếu có cách nào hay hơn, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé.

  • 91 lượt xem
Cập nhật: 09/01/2019
Sắp xếp theo