Cách thay ảnh đại diện Gmail trên điện thoại Android

Ứng dụng Gmail cho Android không cung cấp cho người dùng tùy chọn thay ảnh profile. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay ảnh đại diện Gmail trên điện thoại Android. Hãy làm theo hướng dẫn sau.

Bạn có một bức ảnh đẹp, xinh xắn trên điện thoại và muốn đặt ảnh này làm ảnh đại diện cho tài khoản Gmail. Ứng dụng Gmail trên điện thoại Android thì không có tùy chọn thay ảnh đại diện. Một số người sẽ nghĩ ngay đến việc gửi ảnh lên máy tính sau đó thực hiện thay ảnh profile của Gmail trên PC. Cách này cũng được nhưng khá loằng ngoằng và mất thời gian. Bạn hoàn toàn có thể làm điều này ngay trên điện thoại Android của mình.

Bí quyết nằm ở chỗ nếu bạn thay đổi ảnh đại diện của bất kỳ dịch vụ nào của Google, nó cũng sẽ tự động thay đổi ảnh đại diện Gmail của bạn.

Hãy mở ứng dụng Google Hangouts cho Android. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn thay ảnh profile cho Hangouts. Sau khi thay xong thì ảnh đại diện Gmail của bạn cũng tự động được thay đổi.

Các bước chi tiết thay ảnh đại diện Gmail trên điện thoại Android

Bước 1: Mở ứng dụng Hangouts trên điện thoại.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc phải màn hình ứng dụng.

Bước 3: Chọn Settings. Nếu bạn có nhiều hơn 1 tài khoản, đừng lo lắng.

Bước 4: Nếu có nhiều hơn 1 tài khoản, bạn sẽ nhìn thấy tất cả chúng ở phần Accounts Settings. Chọn tài khoản bạn muốn thay đổi ảnh đại diện.

Bước 5: Giờ đây bạn sẽ thấy tùy chọn Profile Photo ở ngay dưới phần General Settings. Chọn biểu tượng Profile.

Bước 6: Chọn Set Profile Photo ở màn hình tiếp theo.

Bước 7: Chọn Take photo nếu bạn muốn chụp trực tiếp một bức ảnh bằng camera điện thoại. Hoặc chọn Choose Photo nếu muốn chọn ảnh có sẵn từ thư viện điện thoại. Ở đây tôi chọn up ảnh từ thư viện.

Bước 8: Giờ đây bạn duyệt ảnh có trong thư viện, chọn bức hình ưng ý nhất.

Người dùng có thể điều chỉnh khung hình vuông để thiết lập một phần cụ thể của ảnh làm hình đại diện. Hoặc bạn cũng có thể zoom ảnh để chọn được phần ảnh đẹp nhất. Sau đó chọn Accept.

Bước 9: Việc thay ảnh đại diện cho Hangouts đã hoàn tất. Ngay lúc này, ảnh đại diện Gmail của bạn cũng đã được thay đổi sang ảnh mới. Bạn cũng có thể thấy ảnh đại diện của các dịch vụ khác như Google+, Youtube... thay đổi.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 10.051 lượt xem
Cập nhật: 07/10/2018
Xem thêm: Gmail
Sắp xếp theo