Cách sửa lỗi “Nvidia Display Settings Are Not Available” trên bảng Nvidia Control cho Windows

Nvidia Control Panel là trung tâm điểu chỉnh cài đặt đồ họa nhưng đôi khi nó lại gặp khó khăn trong việc mở cài đặt màn hình trên Windows. Dưới đây là cách sửa lỗi NVIDIA Control Panel.

Nvidia Display

NVIDIA Control Panel là gì?

NVIDIA Control Panel là một phần mềm tiện ích được dùng để truy cập các tính năng quan trọng của card đồ họa NVIDIA. Nó cung cấp một số slider, checkbox và dropdown để bạn cấu hình cách thức tương thích của bất kỳ ứng dụng 3D với card đồ họa.

Chức năng của phần mềm này khá giống NVIDIA GeForce Experience, cho phép bạn tùy biến cài đặt đồ họa. Thực tế, hầu hết game thủ đều thích dùng GeForce Experience gọn nhẹ. Tuy nhiên, bảng điều khiển này là lựa chọn thay thế mạnh mẽ hơn với nhiều tính năng nâng cao hơn.

Những game thủ dày dặn kinh nghiệm sử dụng ứng dụng 3D như Houdini hoặc Autodesk Maya thường dùng NVIDIA Control Panel nhất. Nó cho phép họ tùy biến mọi khía cạnh của kết xuất đồ họa, bao gồm VSync, khử răng cưa, lấy mẫu kết cấu, raytracing và các cấu hình khác.

Ngoài kết xuất đồ họa, NVIDIA Control Panel còn cho phép bạn tùy biến hoạt động của công cụ vật lý NVIDIA PhysX. Tính năng này hỗ trợ bạn đạt được sự cân bằng giữa độ chính xác của mô phỏng vật lý và hiệu suất tối ưu trên PC Windows.

Cách sửa lỗi NVIDIA Control Panel

Lợi ích của việc dùng NVIDIA Control để cải thiện trải nghiệm chơi game thật sự quá tuyệt vời. Tuy nhiên, đôi khi nó cũng phát sinh lỗi. Đừng lo, dưới đây là những cách giúp bạn sửa lỗi “NVIDIA Display settings are not available” hoặc bất kỳ sự cố khác.

Kiểm tra kết nối màn hình

PC của bạn thường có hai kiểu cổng màn hình: đồ họa Intel Interated và phần cứng đồ họa NVIDIA. Nếu màn hình kết nối sai cổng màn hình, NVIDIA Control Panel sẽ không phát hiện được card đồ họa.

Trước khi thử các giải pháp khác, bạn nên xác định các cổng màn hình trước, rồi kết nối adapter màn hình của bạn với cổng phần cứng đồ họa NVIDIA. Khởi động lại máy tính sau khi sửa kết nối và kiểm tra xem nó có hoạt động bình thường.

Dùng VGA to HDMI Converter trên card đồ họa

Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn sau khi kết nối cáp màn hình với đúng khe cắm, bạn có thể thử dùng một trình chuyển đổi hay thay adapter màn hình. Một trong số các trình chuyển đổi phổ biến là VGA to HDMI, cho phép bạn dùng một trong số các cổng HDMI trên máy tính.

Cập nhật/Cài đặt lại driver card đồ họa

Nhiều nhân tố có thể khiến driver card đồ họa dừng hoạt động, ngăn Windows phát hiện phần cứng card đồ họa. Driver này có thể đã cũ, hỏng hay đã bị gỡ bỏ. Hơn nữa, các chương trình bên thứ ba và các bản update Windows cũng có thể ảnh hưởng tới driver của bạn.

Có một số phương pháp cập nhật driver card đồ họa. Tuy nhiên, cách dễ nhất là dùng app GeoForce Experience. Bạn cũng có thể tới trang web driver chính thức của NVIDIA nhưng phương pháp này yêu cầu bạn phải tự tìm driver card đồ họa.

Để cập nhật driver, mở GeForce Experience và chuyển sang menu drivers. Click nút check for updates để tải driver mới nhất cho card đồ họa. Sau khi kiểm tra các bản cập nhật, tải driver gần nhất và làm theo hướng dẫn để cài đặt nó trên PC.

Kiểm tra cập nhật NVIDIA

Nếu đã cài driver mới nhất cho card đồ họa, app GeForce Experience cho bạn lựa chọn cài đặt lại driver và sửa lỗi trên bản cài hiện tại.

Bật tất cả dịch vụ NVIDIA

NVIDIA có một số dịch vụ chạy trên máy tính quản lý driver màn hình và đảm bảo hoạt động của nó diễn ra mượt mà. Chúng đóng vai trò trung gian giữa card đồ họa và hệ điều hành Windows.

Nếu một hoặc nhiều trong số chúng dừng làm việc, PC của bạn và phần mở rộng sẽ không phát hiện ra card đồ họa. Để khắc phục vấn đề này, bạn phải bật hoặc khởi động lại tất cả dịch vụ NVIDIA, bao gồm:

  • NVIDIA Display Container LS
  • NVIDIA Telemetry Container
  • NVIDIA LocalSystem Container
  • NVIDIA NetworkService Container

Để bật những dịch vụ này, nhấn Win + R để mở chương trình Run, sau đó gõ services.msc trong thanh tìm kiếm và nhấn Enter. Tìm bất kỳ dịch vụ được nhắc tới ở trên, click chuột phải và chọn properties.

Bật tất cả dịch vụ NVIDIA

Tìm Startup type ở cửa sổ thuộc tính và đặt nó sang Automatic. Nếu dịch vụ đang chạy, click nút Stop, đợi vài phút và nhấn Start. Tiếp theo, click Apply, rồi OK để lưu thay đổi. Lặp lại các bước kể trên cho tất cả dịch vụ NVIDIA và kiểm tra lại xem bảng điều khiển NVIDIA có đang hoạt động bình thường.

Tắt và kích hoạt lại card đồ họa

Các bản cập nhật Windows hoặc phần mềm bên thứ ba có thể vô hiệu hóa, gỡ cài đặt hoặc làm hỏng card đồ họa NVIDIA. Kết quả, bảng điều khiển này có thể không hiện cài đặt NVIDIA.

Lúc này, nhấn phím Windows và nhập Device Manager trong thanh tìm kiếm. Sau khi mở trình quản lý thiết bị, mở rộng phần display adapters và tìm card đồ họa NVIDIA. Click chuột phải vào nó và chọn Disable device.

Tắt thiết bị NVIDIA

Khởi động lại PC và mở trình quản lý thiết bị. Sau đó, click chuột phải vào card đồ họa và chọn Enable device. Khởi động lại máy tính để lưu các thay đổi.

Trên đây là những cách sửa lỗi cài đặt màn hình NVIDIA không hiện trên Nvidia Control Panel. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 317 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 31/10/2022
Xem thêm: Nvidia
Sắp xếp theo