Cách sử dụng ZaloPay, liên kết ZaloPay với tài khoản ngân hàng

Sau khi đã tải và cài đặt ZaloPay cho điện thoại, các bạn có thể tiến hành liên kết ZaloPay với tài khoản ngân hàng của mình để có thể thực hiện các giao dịch cũng như thanh toán hóa đơn, các dịch vụ trong sinh hoạt hàng ngày mà không cần tới tận nơi hoặc chờ nhân viên thu phí tới nhà như trước đây.

ZaloPay cho Android ZaloPay cho iOS

Cách liên kết ZaloPay với tài khoản ngân hàng

Liên kết tài khoản ZaloPay với thẻ ngân hàng là điều bắt buộc nếu bạn muốn sử dụng ZaloPay để thanh toán trực tuyến các hóa đơn cũng như thực hiện các thao tác chuyển tiền, nhận tiền, nạp thẻ điện thoại bằng ZaloPay.

Bước 1: Các bạn khởi chạy ứng dụng ví điện tử ZaloPay trên điện thoại của mình. Từ giao diện chính, chọn vào mục Ngân Hàng ở góc trên, bên phải màn hình, sau đó chọn tiếp vào Thêm Liên Kết.

Giao diện chính của ZaloPay Thêm ngân hàng vào ZaloPay

Bước 2: Một danh sách các ngân hàng tại Việt Nam hiện ra bên dưới, kèm theo đó là 3 loại thẻ ghi nợ quốc tế phổ biến nhất hiện nay (Visa, Master, JCB) cũng xuất hiện. Chạm vào biểu tượng của ngân hàng mà bạn đang muốn liên kết và Tiếp tục ở thông báo hiện ra tiếp theo.

Danh sách ngân hàng Thông báo của ZaloPay

Do hiện tại ZaloPay chưa thể liên kết với toàn bộ các hệ thống ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam, nên nếu ngân hàng bạn cần sử dụng không có, vui lòng chọn một hệ thống khác hoặc đóng góp ý kiến với BQT của Zalo và chờ ngân hàng này được tích hợp vào hệ thống.

Bước 3: Kiểm tra lại thông tin cũng như xác nhận một số yêu cầu, điều kiện cần thiết để tiến hành liên kết tài khoản.

Điền thông tin cá nhân Điều kiện liên kết ngân hàng với ZaloPay

Bước 4: Nếu muốn liên kết ZaloPay với thẻ quốc tế của mình, bạn cũng làm tương tự, nhưng sau khi chọn thẻ, bạn cần cung cấp một số thông tin về thẻ và tà khoản đó của mình, như:

  • Số thẻ
  • Ngày hết hạn thẻ

Chọn thẻ quốc tế Nhập thông tin thẻ

Cách thanh toán bằng ZaloPay

Để sử dụng ZaloPay thanh toán online các hóa đơn và dịch vụ sinh hoạt hàng ngày, các bạn chỉ cần khởi động ví điện tử này lên, sau đó chọn vào Thanh toán như hình dưới đây.

Thanh toán bằng ZaloPay Quét mã QR

Do ZaloPay sử dụng việc thanh toán qua thao tác quét mã QR Code nên bạn sẽ cần phải cấp quyền cho ứng dụng thanh toán online này truy cập vào camera của mình, sau đó quét mã QR trên phiếu thanh toán để trừ tiền trực tiếp trong tài khoản.

Chuyển tiền và nhận tiền bằng ZaloPay

Một trong những hoạt động cũng rất được người dùng thích sử dụng trên ZaloPay, đó là chuyển tiền cho người khác và nhận tiền gửi từ người khác. Để thực hiện điều này, các bạn làm như sau:

  • Chạm vào biểu tượng Chuyển tiền / Nhận tiền.
  • Thiết lập số tiền cần chuyển (tính bằng VND).
  • Nhập nội dung chuyển tiền (Lời nhắn) để người nhận biết chi tiết.
  • Sau đó chọn vào Xác nhận để thực hiện.

Nhận tiền qua ZaloPay Nhập nội dung Sử dụng ZaloPay

Một điều khá tiện dụng và linh hoạt ở thao tác này, đó là người chuyển và người nhận có thể sử dụng những mã QR có sẵn để thực hiện mà không cần phải kết bạn hay có số điện thoại của nhau.

Ngoài những tính năng trên, chúng ta còn có thể thoải mái sử dụng ZaloPay để nạp tiền điện thoại, mua sắm online hay mua thẻ điện thoại cho người khác với giá ưu đãi hơn rất nhiều so với mua từ đại lý.

Một số chú ý khi sử dụng ZaloPay:

  • Để đảm bảo thẻ ngân hàng mà bạn liên kết với ZaloPay còn hoạt động, hệ thống sẽ tự động trừ 5.000 VND và chuyển ngay vào tài khoản ZaloPay.
  • Để liên kết tài khoản thành công, thẻ ngân hàng cũng cần thỏa mãn một số điều kiện sau:
    • Đã đăng ký thanh toán trực tuyến.
    • Số tiền trong tài khoản buộc phải lớn hơn 50.000VND.
    • Số điện thoại đăng ký thanh toán ngân hàng phải trùng với số điện thoại đã đăng ký tài khoản Zalo.
    • Khi thực hiện Chuyển tiền và Nhận tiền qua ZaloPay, số tiền tối đa không quá 20.000.000 VND (20 triệu VND).
  • 518 lượt xem
Cập nhật: 22/01/2019
Xem thêm: Zalo Zalo Pay
Sắp xếp theo