Cách stream game PC lên Apple TV bằng Steam Link

Bạn có thể stream game yêu thích lên Apple TV dễ dàng qua Steam Link. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách stream game lên Apple TV bằng Steam Link nhé!

Cách thức hoạt động của Steam Link

Nhìn chung, Steam Link mã hóa một luồng phát video game trực tiếp trên PC và chuyển nó sang ứng dụng này. Điều này cho phép máy tính chơi game của bạn thực hiện nhiệm vụ truyền phát trong khi TV hoặc thiết bị mobile bạn dùng chỉ cần xuất nguồn cấp dữ liệu video & audio.

Phần tuyệt nhất của Steam Link là hoàn toàn miễn phí sử dụng cho mọi game bạn muốn, dù nó có sẵn trên Steam hay không.

Để stream game lên Apple TV, toàn bộ việc bạn cần làm là kết nối máy tính tương thích và cấu hình app Steam Link.

Kết nối một điều khiển trong tvOS của Apple

Khác Android, các nền tảng tvOS và iOS của Apple chỉ hỗ trợ một số ít bộ điều khiển, bao gồm các điều khiển console phổ biến và độc quyền cho gamepad iOS (MFi), nhưng không có lựa chọn cho điều khiển Switch Pro của Nintendo.

Tuy nhiên, miễn là Apple TV của bạn chạy tvOS 13 trở lên, bạn có thể ghép nối điều khiển DualShock 4 hoặc Xbox One trực tiếp để sử dụng trong Steam Link. Đối với các điều khiển DualSense và Xbox Series X, bạn sẽ cần tvOS 14.5.

Nếu bị kẹt trên phiên bản cũ hơn của tvOS, lựa chọn của bạn bị hạn chế: chỉ Steam Controller và các điều khiển MFi được Apple phê duyệt mới có thể chạy.

Hướng dẫn kết nối phương pháp nhập game lên Apple TV không dây có thể thay đổi theo điều khiển. Tuy nhiên, tất cả đều cần kết nối qua Bluetooth.

  • Trên Apple TV, điều hướng tới Settings > Remotes & Devices > Bluetooth. Tiếp theo, nhập chế độ ghép nối trên điều khiển của bạn.
  • DualShock 4: Nhấn đồng thời logo PS cùng với nút Share trong vài giây cho tới khi thanh đèn nhấp nháy.
  • Xbox Controller: Bật điều khiển bằng cách chạm vào logo Xbox. Sau đó, nhấn và giữ nút Connect trong vài giây.
  • Steam Controller: Do Steam Controller không có sẵn chức năng Bluetooth, đầu tiên, bạn cần phải cập nhật firmware của điều khiển. Sau khi hoàn thành, vào chế độ ghép nối bằng cách nhấn logo Steam và nút Y trong vài giây.

Sau khi điều khiển của bạn ở chế độ ghép cặp, chọn nó trên Apple TV để hoàn tất quá trình. Thế là xong. Điều khiển của bạn giờ sẽ tự động kết nối với Apple TV mỗi lần bật nó.

Nếu điều khiển của bạn không được hỗ trợ và Apple TV đang ở trong cùng một phòng với PC chính, bạn nên kết nối trực tiếp điều khiển với máy tính. Phương pháp này sẽ giảm độ trễ bởi Apple TV không có nhiệm vụ chuyển tiếp điều khiển vào PC chính.

Tải Steam Link và chạy

Giờ bạn đã kết nối điều khiển thành công, tới cửa hàng ứng dụng của Apple TV để cài đặt app Steam Link. Trước khi mở ứng dụng này, đảm bảo cả PC chính và Apple TV đang dùng cùng mạng Internet.

Ứng dụng này có thể nhắc bạn kết nối một điều khiển. Vì chúng ta đã hoàn tất quá trình này nên bạn có thể bỏ qua nó. Tiếp theo, app sẽ tự động tìm máy tính trên mạng.

Quét máy tính

Sau một vài giây, PC của bạn sẽ xuất hiện. Nếu không, đảm bảo Steam đang mở và nhấn Rescan. Nếu phát hiện tự động thất bại, bạn cũng có thể kết nối theo cách thủ công bằng cách click Other Computer.

Kết nối máy tính

Nếu không, chọn PC chính từ danh sách để tiếp tục. Màn hình sau đó sẽ hiện một mã PIN 4 số mà bạn cần để vào máy tính. Hành động này ngăn người không có thẩm quyền kết nối thiết bị của bạn.

Nhập mã pin

Một pop-up sẽ hiện đồng thời trên PC. Nhập PIN để hoàn tất quá trình ghép nối.

Xác thực thiết bị

Tiếp theo, ứng dụng này sẽ chạy hàng loạt kiểm tra để xác định chất lượng và tốc độ mạng. Tùy thuộc vào 2 nhân tố này, Steam Link sẽ tự động đặt độ phân giải và tốc độ khung hình khi phát game. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi cài đặt này sau đó.

Kiểm tra mạng

Click Start Playing để bắt đầu stream game lên Apple TV.

Cài đặt Steam Link thất bại

Tùy thuộc vào hệ điều hành trên máy tính, bạn có thể được nhắc cài thêm phần mềm driver âm thanh trước khi bắt đầu stream game. Lúc này, chỉ cần làm theo hướng dẫn trên PC.

Steam Link mặc định mở chế độ Big Picture. Dù không thể truy cập cửa hàng để mua game trên nền tảng của Apple, bạn có thể chơi mọi game từ thư viện. Tới cuối stream, click nút nguồn ở góc phải phía trên cùng của giao diện, sau đó chọn Stop Streaming.

Nếu stream của bạn bị ngắt quãng hay hình ảnh kém mượt mà, hãy quay lại menu chính của ứng dụng và tới menu Settings. Trong tab Streaming, bạn có thể chuyển giữa các tùy chọn chất lượng và tốc độ khung hình. Nếu đang dùng kết nối Ethernet, bạn cần đảm bảo băng thông đủ để kết nối hai cài đặt này.

Cài đặt Streaming

Trên đây là cách stream game lên Apple TV bằng Steam Link. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 284 lượt xem
Chia sẻ bởi: 👨 Vy Vy
Xem thêm: Steam Link
Sắp xếp theo